x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Nữ vương Tây Du Ký" Chu Lâm dính tin đồn ly hôn chồng vì Đường Tăng

Hóng hớt Cbiz 08:00 - 14/07/2021

Tây Du Ký bản kinh điển 1986 bám sát với nguyên tác của Ngô Thừa Ân, phần ngoại cảnh được quay tại hàng trăm địa điểm trên khắp đất nước Trung Quốc và một số quốc gia láng giềng, phần trang phục, hóa trang, đạo cụ, kỹ xảo... được dàn dựng đầy tâm huyết bất chấp khoản kinh phí hạn hẹp ở thời điểm đó. Nữ đạo diễn Dương Khiết cũng đã vô cùng vất vả trong quá trình tuyển chọn diễn viên, và Hóng Hớt Cbiz nghĩ rằng chính điều này đã góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công cho Tây Du Ký

Trong số những nữ diễn viên trẻ đẹp vào các vai nữ hoàng, tiên nữ, yêu tinh, thần tiên..., không thể không nhắc đến Chu Lâm - nữ diễn viên thủ vai Quốc vương Nữ Nhi Quốc được mệnh danh là đệ nhất mỹ nhân chốn nhân gian của Tây Du Ký.

Sở hữu nụ cười ngọt ngào, vẻ đẹp đoan trang, dịu dàng pha lẫn nét phóng khoáng của người phụ nữ hiện đại đã tạo nên một khí chất rất riêng cho người đẹp họ Chu. Ánh mắt dịu dàng si tình mà nàng dành cho Đường Tăng khiến cho khán giả không khỏi tiếc nuối trước mối tình đơn phương của quốc vương Nữ Nhi Quốc. 

>>>Xem thêm: "Nữ vương Tây Lương" Chu Lâm và 3 đại mỹ nhân kinh điển của Tây Du Ký

Chu Lâm sinh năm 1952 tại Bắc Kinh trong một gia đình có điều kiện và được đào tạo nghệ thuật từ nhỏ. Bà có một tuổi thơ hạnh phúc và từ lâu đã ấp ủ mơ ước được làm diễn viên. Nhìn thấy những diễn viên trình diễn trên sân khấu, bà khao khát một ngày nào đó mình cũng có thể đứng ở vị trí ấy.

Nhờ vào thân hình dẻo dai và nhan sắc đỉnh cao, năm 1970, Chu Lâm được nhận vào đoàn kịch nghệ Bắc Kinh ở vị trí diễn viên múa và hoạt động ở đây 5 năm. Năm 1975, Chu Lâm bất ngờ chuyển ngành và trở thành chuyên viên hóa học của một viện nghiên cứu. 

Nếu những năm tháng nhiệt huyết ở đoàn kịch nghệ là khoảng thời gian bà chạm sát đến ước mơ của mình nhất thì chính quá trình trở thành chuyên viên y khoa đã phần nào thuần hóa được bản tính bốc đồng của tuổi trẻ. Tuy nhiên, một bước ngoặt lại tiếp tục xảy đến với nữ diễn viên vào năm 1980. 

>>>Xem thêm: Tây Du Ký 1986 và chuyện ít ai biết về 5 người vào vai Đường Tăng

Ở thời điểm đó, một xưởng phim đến Bắc Kinh để quay phim Kẻ Phản Bội, đạo diễn đang cần tuyển gấp một chuyên viên y khoa và người của đoàn làm phim đã ngay lập tức đi tìm ở các cơ sở nghiên cứu khoa học trong khu vực. Duyên số đưa đẩy, Chu Lâm may mắn được chọn vào vị trí này. 

Bà dễ dàng lọt vào mắt xanh của đạo diễn bởi vẻ đẹp tự nhiên hiếm có của mình. Ban đầu, Chu Lâm đã tính rằng sau khi hoàn thành vai diễn sẽ quay về với cuộc sống bình thường nhưng người đẹp đã thay đổi quyết định sau khi được đạo diễn ra sức thuyết phục. Từ đây, một cánh cửa mới lại mở ra với Chu Lâm.

Nhận thấy bản thân thực sự có đam mê với diễn xuất, năm 1981, bà thi vào lớp bồi dưỡng diễn xuất của Học viện điện ảnh Bắc Kinh để học tập trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Trong quãng thời gian này, Chu Lâm trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm, chăm chỉ rèn giũa nghiệp diễn. Bà bắt đầu được nhiều đạo diễn và xưởng phim để mắt tới.

Sau khi tốt nghiệp, Chu Lâm tham gia xưởng phim Nga Mi, chính thức bước những bước đầu tiên trên con đường diễn viên chuyên nghiệp. Ngay sau đó, bà ghi dấu ấn khi xuất hiện trong nhiều tác phẩm truyền hình nổi tiếng thập niên 80.

Năm 1986, Tây Du Ký bắt đầu được bấm máy. Trước đó, đạo diễn Dương Khiết đích thân tuyển chọn diễn viên cho bộ phim, không chỉ riêng khả năng diễn xuất mà phần ngoại hình, dáng đi, thần thái cũng phải sát với nguyên gốc nhất có thể. Việc chọn lựa diễn viên cho vai quốc vương Nữ Nhi Quốc khiến bà đau đầu vì sự xuất hiện của nhân vật này được xem là cột mốc quan trọng trong hành trình sang Tây Trúc thỉnh kinh của Đường Tăng, vì cổ nhân có câu “Anh hùng khó qua ải mỹ nhân”. 

Cuối cùng, bằng vẻ đẹp thuần khiết, khí chất bất phàm mê hoặc lòng người của mình, Chu Lâm đã được đạo diễn chọn mặt gửi vàng.

Khi thầy trò Đường Tăng thỉnh kinh qua Nữ Nhi Quốc, nữ quốc vương bị vẻ khôi ngô tuấn tú của Đường Tăng (Từ Thiếu Hoa) mê hoặc, bèn nảy ý định muốn kết phu thê. Thế nhưng vẻ đẹp dịu dàng cùng sự si tình của quốc vương cũng không đủ níu kéo được Đường Tăng một lòng một dạ hướng về đức Phật.

Lần đầu gặp gỡ đoàn làm phim, Chu Lâm và Từ Thiếu Hoa đã ngay lập tức để ý nhau. Thậm chí, Chu Lâm còn lo sợ sẽ không giấu nổi tâm tình qua ánh mắt mà làm ảnh hưởng đến diễn xuất. Tuy vậy, sau khi hoàn thành bộ phim, cả hai đường ai nấy đi. Việc Chu Lâm ly dị chồng đầu làm dấy lên tin đồn bà làm vậy là vì mối tình với Từ Thiếu Hoa. 

Sau đó, báo chí liên tục đăng những bài viết có lời lẽ miệt thị cho rằng bà là kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Bản thân Chu Lâm tuy nổi tiếng nhưng lại vô cùng kín đáo về đời tư, bà chỉ im lặng, bỏ qua lời chế nhạo của người đời, tu tâm dưỡng tính, chỉ một lòng hướng Phật. 

Dù có rất nhiều lời đồn đại rằng nữ vương và Đường Tăng “phim giả tình thật” nhưng vào năm 2010, chính Chu Lâm đã khẳng định điều này hoàn toàn là báo chí bịa đặt. Hơn nữa, bà và Từ Thiếu Hoa đều đã có gia đình ở thời điểm đó và hai người cũng chẳng có nhiều cơ hội để gặp gỡ riêng thì làm sao phát sinh tình cảm?

Sau vai diễn quốc vương Nữ Nhi Quốc vô cùng ấn tượng trong Tây Du Ký bản 1986, Chu Lâm trở thành “nữ thần” trong mắt công chúng với nhan sắc được ca tụng là rực rỡ không thua kém đóa sen trên mặt hồ. 

Chu Lâm từng giành được giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" trong Lễ trao giải Kim Ưng lần thứ 5. Bà tiếp tục bỏ túi nhiều dự án khác, không chỉ ở lĩnh vực điện ảnh, truyền hình mà còn cả nhạc kịch.

Năm 2005, Chu Lâm đã gặp được tình yêu đích thực của đời mình và dần rút lui khỏi ngành giải trí. Dù quyết định không sinh con nhưng đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký năm nào vẫn cùng chồng sống một cuộc sống bình yên, hạnh phúc, tận hưởng tuổi già bên nhau.

Dù rất nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối khi Chu Lâm và Từ Thiếu Hoa không thể ở được bên nhau, thế nhưng giờ đây mỗi người đều đã có gia đình và hạnh phúc riêng của mình. Vì thế, Hóng Hớt Cbiz nghĩ những "nỗi niềm" này chúng ta nên để nó trong vào ký ức của bộ phim mà thôi. 

>>>Xem thêm: Mã Lan và dàn diễn viên Tây Du Ký 1986 nhận mức cát-xê thế nào?

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.