x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

3 lý do khiến phim TVB không được lòng khán giả như trước đây

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:30 - 27/08/2021

Lướt tin trên các diễn đàn giải trí, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy không ít “mọt phim” bày tỏ tiếc nuối vì sự xuống dốc của phim TVB. Vậy vì sao dòng phim xứ Cảng từng được yêu thích một thời nay lại không được lòng khán giả? Hãy cùng mình tìm hiểu xem nhé!

Hình tượng nhân vật trong phim được xây dựng thiếu thu hút hơn xưa

Dõi theo những bộ phim TVB bây giờ, mình có chút thất vọng vì hình tượng nhân vật trong phim được xây dựng thiếu cuốn hút. Điều này có thể thấy rõ ràng với những vai nữ trên màn ảnh các bạn ạ!

Lực Lượng Phản Ứng.
Truy Tìm Bằng Chứng.

Lấy ví dụ cho dễ hiểu thì trong thời kỳ hoàng kim của “mái nhà chung”, mình vô cùng thích thú trước những nữ cường nhân mạnh mẽ, tài năng. Thuở ấy, khi xem phim, hội chị em ai mà không mơ ước được trở thành nữ cảnh sát dũng cảm như Trần Tam Nguyên (Đằng Lệ Minh) – Lực Lượng Phản Ứng, nữ pháp y bình tĩnh, điềm đạm như Nhiếp Bảo Ngôn (Trần Tuệ San) – Truy Tìm Bằng Chứng, nữ luật sư chuyên nghiệp như Đinh Nhu (Trần Tú Văn) – Hồ Sơ Công Lý cơ chứ!

Đặc biệt là trong khoảng thời gian đầu thế kỷ 21, khi vấn đề nữ quyền đang ngày càng được công chúng quan tâm thì TVB đã kịp thời “bắt sóng” và đưa hình tượng những người phụ nữ độc lập, giỏi giang lên màn ảnh. Đây cũng là một trong những lý do khiến phim TVB được công chúng hết mực yêu mến. 

Thế nhưng, chuyển hướng sang phim TVB hiện nay như Lực Lượng Phản Ứng 5 (tên khác: Đà Thương Sư Tỷ 2021) chẳng hạn. Mình thấy thất vọng với hình tượng nữ chính được biên kịch xây dựng phụ thuộc vào người khác và gặt hái thành công nhờ... ăn may. Nhìn mà xem, khi gặp kẻ xấu, nhìn thấy vũ khí thì nữ chính của Lực Lượng Phản Ứng 5 đã nhũn cả chân ra rồi, phải nhờ nam chính ôm ra ngoài. 

Ơ kìa, sao mà lại có chút hơi hướng những bộ phim “ngốc bạch ngọt” vậy nè? Mình thực sự khá hoang mang khi thấy nét cuốn hút của phim TVB năm nào đã “cuốn theo chiều gió” đó nha!

>>> Xem thêm: Hồ Hạnh Nhi, Quan Vịnh Hà, Xa Thi Mạn và dàn Thị hậu TVB xinh đẹp nhất

Thích kéo dài kinh điển nhưng lại “mất chất” năm xưa

Mức điểm Douban của Sứ Đồ Hành Giả giảm dần theo thời gian.

Tính ra thì trên màn ảnh TVB có quá nhiều bộ phim kinh điển được tạo thành series nhưng chất lượng thì ngày càng giảm sút. Tính sương sương thôi thì đến nay, Lực Lượng Phản Ứng đã có 5 phần, Bằng Chứng Thép có 4 phần, Nhất Hào Hoàng Đình có 5 phần, Sứ Đồ Hành Giả có 3 phần...

Thế nhưng, đâu phải cứ kéo dài kinh điển là gặt hái được thành công. Nhìn vào series Bằng Chứng Thép mà xem. Đây từng là bộ phim mình yêu thích nhất trên màn ảnh TVB với những tình tiết hấp dẫn, lời thoại dễ hiểu, khiến dân ngoài nghề như mình cũng có thể biết thêm nhiều kiến thức khi theo dõi. 

Bằng Chứng Thép 4 không thành công như mong đợi và mức điểm Douban cũng giảm dần.

Ai ngờ, bộ phim Bằng Chứng Thép 4 lại khiến mình ngã ngửa với việc giảm bớt những tình tiết xoay quanh việc phá án, thêm thắt quá nhiều cảnh tình cảm, đồng thời, lời thoại của các nhân vật cũng tràn ngập những từ ngữ chuyên nghiệp, khó hiểu, làm mình hoang mang không thôi. Đây cũng là lý do vì sao bộ phim chỉ đạt 5,1 điểm trên trang Douban các bạn ạ!

Dàn diễn viên đã có tuổi, thế hệ “măng non” chưa kịp nhú

Nói tới phim TVB, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay tới những gương mặt quen thuộc như Mã Đức Chung, Mã Quốc Minh, Trần Hào, Quách Tấn An, Đường Thi Vịnh, Hồ Định Hân, Huỳnh Tông Trạch... Thế nhưng, dàn diễn viên chủ chốt, có khả năng cân rating của mái nhà chung đều đã có tuổi rồi! 

Phim của Tuyên Huyên bị đánh giá là “ngôn tình tuổi trung niên”.

Dù họ vẫn giữ được gương mặt trẻ trung nhưng đôi khi vẫn bị gượng khi “cưa sừng” trên màn ảnh. Trong khi đó, thế hệ diễn viên trẻ thì mình chưa thực sự thấy có ai nổi trội, so kè được với các đàn anh, đàn chị cả. 

Vậy phải làm thế nào để giải quyết hiện tượng “già hóa” của dàn diễn viên TVB? Tạm thời thì mình chưa thấy phía nhà đài đưa ra các giải quyết cụ thể nào cả.

Bản thân Tạ Đình Phong cũng từng chia sẻ phim ảnh Hồng Kông xuống dốc là vì không có công ty nào sẵn lòng lãng phí thời gian và tiền bạc đi bồi dưỡng cho người mới: “Thực tập sinh phải rèn luyện tới 9 năm mới có thể debut, trong khi chúng tôi mới học tập được 9 tháng đã phải đi kiếm tiền rồi”. Xem ra, đây là một vấn nạn khó mà giải quyết được của phim ảnh TVB đó các bạn ạ!

>>> Xem thêm: Đồng Nghiệp Làm Chuyện Lớn và loạt phim TVB đáng chú ý trong năm 2021

Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, những 3 yếu tố nói trên là nguyên nhân khiến phim ảnh TVB xuống dốc, không còn được khán giả yêu thích như xưa. Bạn có đồng ý với điều này không? Hãy chia sẻ với mình ngay nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nóng sốt nhất trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay và luôn bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.