x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

3 nàng công chúa Disney phiên bản live action gây tranh cãi nhất

Vô Diện Ma Ma 18:03 - 03/07/2021

Sau những tác phẩm hoạt hình nổi tiếng, gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ thì Disney đã chuyển sang sản xuất hàng loạt phim chuyển thể và gặt hát được doanh thu “khủng”. Những phiên bản live action về những nàng công chúa nổi tiếng đều được khán giả quan tâm chú ý và đón nhận, yêu thích cuồng nhiệt. Tuy nhiên, có khen thì cũng có chê và những năm gần đây việc lựa chọn diễn viên hóa thân thành công chúa của Disney đã khiến dân tình tranh cãi khốc liệt, thậm chí ném đá tơi tả.

Cùng Vô Diện Ma Ma điểm qua ba ứng cử viên “sáng giá” trong “danh sách đen” này nhé!

Mulan

 Đầu tiên, chúng ta không thể quên đến màn diễn xuất đơ toàn tập của nữ minh tinh Lưu Diệc Phi khi vào vai Mulan. Trước khi có thông tin người đẹp họ Lưu hóa thân thành nữ chiến binh Mulan thì cư dân mạng đã “cào phím” phản đối và cho rằng diễn xuất của cô không đủ thuyết phục để diễn tả sự thông minh, tinh nghịch cùng cá tính, mạnh mẽ của Mulan. Thế nhưng vẫn có người ủng hộ Lưu Diệc Phi và hy vọng cô sẽ tỏa sáng, chứng minh thực lực của mình khi vinh dự được hóa thân thành nàng công chúa châu Á đầu tiên của Disney.

 Nhưng hy vọng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu, “bom tấn” rồi cũng hóa “bom xịt”. Mulan của Lưu Diệc Phi bị chê tơi tả, bị khán giả Trung Quốc “ghẻ lạnh” với điểm đánh giá Douban thấp lẹt đẹt là 4,9, điểm IMDb cũng không khá khẩm hơn mấy với 5,7.

 Kịch bản, bối cảnh, trang phục của phim đều bị chỉ trích, chê bai đủ đường. Và nữ chính Mulan của Lưu Diệc Phi là bị hứng gạch đá nhiều nhất. Với lối diễn “một màu và vô cảm”, Lưu Diệc Phi vẫn không thể thoát khỏi hình tượng “bình hoa di động”, không thể đột phá để tỏa sáng tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

>>Xem thêm: Sự đa dạng về thể loại của dòng phim kinh dị (phần 2)

Nàng tiên cá 

Mulan khiến fan nhà Disney chưa hết đau lòng thì lại thêm một lần đau nữa khi nghe thông tin Halle Bailey đảm nhận vai Ariel trong The Little Mermaid (Nàng tiên cá) phiên bản người đóng.

 Halle Bailey là một ca sĩ trẻ và sự nghiệp diễn xuất mờ nhạt, chưa có gì nổi bật. Đặc biệt ngoại hình của cô bị đánh giá là rời xa nguyên tác. Dân tình nổ ra các cuộc tranh cãi, nhiều người cho rằng Disney đang biến Nàng tiên cá Ariel xinh đẹp với làn da trắng và màu tóc năm nào thành cô công chúa da “bánh mật” của biển cả. Nhiều người ca thán rằng Disney đang cố tình phá nát tuổi thơ của họ.

 Mặt khác, những người ủng hộ phiên bản Ariel của Halle Bailey thì nêu lên quan niệm việc casting lần này của Disney cho thấy dấu hiệu tích cực trong vấn đề phân biệt chủng tộc ở Hollywood. Họ vẫn hy vọng rằng Halle Bailey sẽ tỏa sáng trong vai Ariel như màn thể hiện của Naomi Scott vai Jasmine và Will Smith vai Thần Đèn trong Aladin. Trước đó,hai ngôi sao cũng bị chê dữ dội sau khi phim ra thì lại được tấm tắc khen ngợi. 

Thôi thì chúng ta cùng chờ đợi xem The Little Mermaid với Nàng tiên cá da màu sẽ thành công rực rỡ hay lại bị chê “thảm họa” như Mulan.

>>Xem thêm: 12 bộ phim có chủ đề LGBT+ có diễn viên của cộng đồng này tham gia

Bạch Tuyết

Tiếp tục một màn casting bị đánh giá là phá nát tuổi thơ nữa của Disney, lần này nhân vật “bị lên thớt” là Bạch Tuyết.

Ngày 23/06 đã qua, Disney xác nhận thông tin Rachel Zegler đảm nhiệm vai nữ chính trong Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn phiên bản live action. Phim do Marc Webb đạo diễn và bắt đầu ghi hình vào năm 2022. Rachel Zegler là nữ diễn viên trẻ sinh năm 2001, từng xuất hiện trong hai bộ phim là: Shazam! Fury of the GodsWest Side Story. Theo nhà sản xuất, cô được tuyển chọn vì có giọng hát hay, nội lực và lối diễn tự nhiên, có chiều sâu.

 Tuy nhiên sau khi nghe tin Rachel Zegler sẽ là nàng Bạch Tuyết phiên bản live action trong tương lai thì dân tình đã được dịp tranh cãi kịch liệt, phản đối hay ủng hộ đều có đủ.

Phe ủng hộ thì cho rằng việc lựa chọn Rachel Zegler vào vai Bạch Tuyết là một bước đi đúng hướng, thể hiện sự đốt phá trong đa dạng hóa, làm mới hình tượng về các công chúa Disney.

 Phe phản đối thì ném đá rằng ngoại hình của Rachel Zegler quá đậm chất Latinh với nước da nâu, làn môi dày. Điều này không phù hợp với vẻ đẹp tiêu chuẩn như truyện miêu tả về Bạch Tuyết là: "da trắng như tuyết, môi đỏ như máu và tóc đen như gỗ mun”. Một lần nữa công chúa của Disney lại được nhuộm màu da khiến dân tình lại được dịp tranh cãi, chê bai đủ điều.

>>Xem thêm: Loki: Đá Vô Cực thực ra có cả mỏ khai thác, sỉ lẻ bao nhiêu cũng có?

Vô Diện Ma Ma thấy rằng làn sóng tranh cãi, dù đúng hay sai cùng là một cách để thu hút sự chú ý của khán giả quan tâm đến các dự án live action của Disney. Về Mulan thì tác phẩm này đã nhận lấy “cái kết” khá cay đắng còn hai nàng công chúa Bạch Tuyết và Ariel thì chúng ta đành chờ đợi ở tương lai xem kết cục của các nàng sẽ là thành công hay thất bại. Còn hiện tại thì việc tranh cãi về việc lựa chọn diễn viên đóng Bạch Tuyết và Ariel đang diễn ra rất gay gắt trên mạng xã hội.

*Bài viết của Vô Diện Ma Ma gửi về DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.