x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Loki: Đá Vô Cực thực ra có cả mỏ khai thác, sỉ lẻ bao nhiêu cũng có?

Yasha 18:00 - 02/07/2021

Ở thời điểm hiện tại, series Loki trên kênh Disney Plus vẫn đang tiếp tục làm mưa làm gió trong cộng đồng fan Marvel nhờ việc liên tiếp hé lộ những chi tiết đầy bí ẩn về các sự kiện hình thành nên Đa Vũ Trụ của MCU trong tương lai.

Và chắc chắn, một trong những chi tiết nổi bật nhất chính là chuyện những viên đá vô cực trở nên vô dụng ở TVA, thậm chí còn bị người khác đem ra làm… đá chặn giấy. Liệu các bạn có ngạc nhiên nếu tôi nói rằng Đá Vô Cực chỉ là thứ đại trà, sỉ lẻ bao nhiêu cũng có? Tại sao lại vậy?

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta phải đánh giá ở phương diện comics. Ở thời kỳ đầu, chúng là những tạo vật độc nhất được tách ra khỏi Nemesis - thực thể toàn năng cổ xưa và là sinh vật tồn tại duy nhất ở thời điểm đó. Đó là lý do mà Găng Tay Vô Cực lại bá đạo đến thế, nhưng thời thế sẽ thay đổi và chúng cũng sẽ vậy.

>>Xem thêm: Loki: Tại sao đá vô cực không hoạt động ở TVA?

Cụ thể, qua thời gian thì những viên Đá Vô Cực đã không thể thoát khỏi số phận bị retcon. Chúng không còn là 1 bộ bảo vật quyền năng có thể ảnh hưởng đến cả đa vũ trụ nữa, mà giờ đây được rải rác ở khắp nơi đến mức, đa số mỗi vũ trụ đều có một bộ và nó chỉ có thể hoạt động tại vũ trụ đó.

Nói cách khác thì chúng đã trở nên yếu hơn nhiều so với phiên bản gốc, và nếu bị đưa khỏi vũ trụ của chúng, những viên Đá Vô Cực ấy cũng sẽ chỉ là những cục chặn giấy không hơn không kém mà thôi.

>>Xem thêm: Giả thuyết Loki: Đa vũ trụ cần Loki để có thể tồn tại?

Vậy bạn có biết ai là người đã khám phá sự thật về những viên Đá Vô Cực không? Trùng hợp thay, đó chính là Loki đấy.

Trong sự kiện Infinity Wars, Loki đã chiếm lấy 6 viên Đá Vô Cực và du hành đến chiều không gian bên dưới khu mỏ God Quarry (hay còn được gọi dưới cái tên Quarry of Creation), nhưng bị trôi dạt đến vũ trụ Marvel kể từ thời khởi nguyên. Khi đó, những thực thể Celestial vẫn còn rất trẻ. Một số Celestial sinh sống ở mỏ đá nơi trở thành God Quarry sau này, và vô số viên đá Vô Cực đã được hình thành tại đây.

Sau đó, Loki nhận ra sự thật rằng: Đối với những Celestial khi đó thì những viên đá đầy màu sắc kia cũng chỉ là những viên đá thông thường, chẳng hề có sức mạnh nào hết. Chúng chỉ có thể có được quyền năng khi được gửi tới/trở về vũ trụ mà chúng thuộc về mà thôi.

>>Xem thêm: Hậu trường Avengers và loạt phim Hollywood khiến bạn cười ra nước mắt

Nói cách khác, Đá Vô Cực sẽ bị ràng buộc với bản chất của vũ trụ mà chúng được gửi tới đó. Đây chính là lý do mà mỗi khi chúng được đem tới vũ trụ khác, thì chúng sẽ trở nên vô dụng như vậy đấy.

Trên đây là một chút thông tin cần biết về Loki cùng những viên Đá Vô Cực mà Yasha muốn gửi đến bạn, dĩ nhiên vị Thần Lừa Lọc này còn rất nhiều điều thú vị. Hãy theo dõi phim trên Disney Plus cũng như DienAnh.net để biết thêm nhiều bí mật nhé. 

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.