x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

4 cặp "tiểu thư - trai nghèo" hút fan trên màn ảnh Việt

Roses 08:35 - 01/09/2022

Mình nghĩ rằng các mọt phim đã quá quen với mô típ tình yêu trai giàu - gái nghèo trên màn ảnh rồi. Vậy còn câu chuyện tình của “chàng lọ lem” và cô tiểu thư đài các thì sao? Chắc hẳn bạn cũng đã từng xem qua rồi đấy. Màn ảnh Việt đã chứng kiến không ít mối lương duyên đặc biệt như thế. Hãy cùng mình điểm qua nhé! 

Cường - Hằng (Giấc Mơ Của Mẹ)

Giấc Mơ Của Mẹ là bộ phim mang đề tài gia đình đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Ngoài tình cảm ruột thịt gắn bó, bộ phim còn thành công khi xây dựng được câu chuyện tình yêu của các nhân vật trong phim với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. 

Mình ấn tượng nhất là cặp đôi Cường (Trần Ngọc Vàng) - Hằng (Ngân Hòa) cùng mối tình được phát triển theo hướng “cọc đi tìm trâu”. Cặp đôi gặp nhau lần đầu trong một tình cảnh éo le khi cô tiểu thư tên Hằng vô tình khiến một chàng trai nghèo mất việc làm. Thế nhưng cũng chính từ đó, mối lương duyên giữ họ đã bắt đầu với vô vàn tình huống “dở khóc dở cười”.

Thật tình cờ và bất ngờ, Cường đã nhận lời xem mắt thay bạn thân mà đối tượng lại chính là Hằng. Để trả đũa cô, Cường tỏ ra thiếu lịch sự trong buổi gặp gỡ nhưng không ngờ lại khiến Hằng “say nắng”. Và tất nhiên, cô nàng cá tính đã chủ động “theo đuổi” chàng trai nghèo, bất chấp tất cả luôn. 

Để có được trái tim anh chàng điển trai, cô tiểu thư mạnh mẽ ấy đã phải dùng khá nhiều “thủ đoạn” khiến mình xem phim phải ôm bụng cười. Cho đến cuối cùng, Cường cũng đã động lòng trước sự chân thành của Hằng. 

Mình thấy tình yêu của Cường và Hằng trong phim đã phản ánh một cách chân thực sự tươi mới của độ tuổi gen Z, ngọt ngào có, đáng yêu có, cộng thêm chút bốc đồng của tuổi trẻ nữa. Tuy vậy, phản ứng siêu dễ thương như một "cặp đôi gà bông thật" ở ngoài đời đã giúp cả hai thu về một lượng người hâm mộ đáng kể. Bạn cũng có chung cảm nhận với mình về cặp đôi này phải không nào?

>>Xem thêm: Những gương mặt đa phong cách tạo "hiệu ứng nam phụ" trên màn ảnh Việt

Dư - Trúc (Cây Táo Nở Hoa)

Nếu bạn xem bộ phim Cây Táo Nở Hoa chắc chắn cũng ấn tượng với cặp đôi Dư (Song Luân) và Trúc (Minh Trang) giống như mình. Trúc xuất thân trong gia đình giàu có, là một bác sĩ tài năng nhưng lại mang tâm hồn mỏng manh sau mối tình thất bại trong quá khứ. Cô gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với Dư - chàng trai nghèo làm nghề sửa xe sau khi từ bỏ tương lai trở thành vận động viên vì chấn thương.

Chuyện tình của cả hai tiến triển theo hướng “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Cả Trúc và Dư đều có những vết thương trong quá khứ và sinh ra trong một gia đình không trọn vẹn. Trúc là con vợ lẽ, còn Dư cũng là đứa trẻ “ngoài giá thú”. Có lẽ cũng chính vì vậy mà mình thấy họ dễ thông cảm và sẽ chia với nhau mọi chuyện.

Dư - Trúc có xuất phát điểm tình yêu khá nhẹ nhàng nhưng càng về sau, tình yêu của họ càng bị thử thách nhiều hơn bởi những biến cố lớn trong tình cảm như: Xuất hiện người thứ ba, gia đình lục đục, sự nghiệp sa đà,… May mắn thay cuối cùng vẫn nhận về cái kết trọn vẹn. Xem đến cuối mình thực sự thở phào vì cặp đôi được ở bên nhau. 

Tuy chỉ là một nhánh tình cảm và câu chuyện của cả hai có phần “lép vế” hơn so với tấn bi kịch trong phim, nhưng cặp đôi vẫn nhận được rất nhiều sự yêu thích từ khán giả. Tất cả là nhờ ngoại hình tương xứng, tương tác tốt của cặp đôi diễn viên Song Luân - Minh Trang đã giúp họ ghi điểm trong mắt người xem. 

Trí - Ngọc (Hướng Dương Ngược Nắng) 

Chuyện tình của Trí (Đình Tú) và Ngọc (Quỳnh Kool) trong Hướng Dương Ngược Nắng đã đưa khán giả đi hết từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác. Mối lương duyên “oan gia ngõ hẹp” đã nhiều phen khiến người xem phải “đứng hình toàn tập” đấy ạ. Mình cũng “dính chưởng” luôn chứ thoát đi đâu được.

Ngọc vốn là cô tiểu thư cành vàng lá ngọc, lại mang nét tính cách ngang bướng, khó bảo. Còn Trí ban đầu mang thân phận “con rơi” đến trở thành người trong nhà Ngọc. Chính vì thế, biết bao tình huống “dở khóc dở cười” đã xảy ra với cặp đôi “không đội trời chung này”. 

Ngay từ lần đầu gặp, Ngọc đã căm ghét Trí vì anh là con ngoài giá thú của bố cô và được ông nội hết mực yêu thương. Khi sống chung dưới một mái nhà, cặp đôi lại càng nảy sinh mâu thuẫn nhiều hơn nữa. Những màn “đấu võ mồm” hay pha chọc quê nhau của họ đều trở thành tâm điểm chú ý, mình nghe vừa buồn cười lại vừa “đã tai”.

Thời gian qua đi, khi biết Trí không cùng huyết thống, Ngọc và Trí lại vô tình gặp nhau trong những hoàn cảnh đặc biệt. Đến khi Ngọc phát hiện ra mình có tình cảm với Trí, cô đã chủ động theo đuổi mặc cho bị anh từ chối, mặc luôn mọi lời khuyên nhủ. Đến cuối cùng, trái tim chân thành của Ngọc đã cảm hóa được Trí với một chuyện tình đẹp như trong mơ. 

Bằng diễn xuất ấn tượng và những phân cảnh tương tác tuyệt vời, cặp đôi Trí - Ngọc đã đem tới những phút giây giải trí tuyệt vời cho khán giả. Mình thấy Đình Tú đã đóng cặp với nhiều bạn diễn nhưng không hiểu sao, những màn “đấu đá” của anh với Quỳnh Kool lại khiến mình thích thú hơn cả. Không biết bạn có thấy như vậy không nhỉ?

>>Xem thêm: Điểm danh dàn bạn trai màn ảnh toàn nam thần cực phẩm của Quỳnh Kool

Đăng - Nhi (11 Tháng 5 Ngày)

Nhắc tới mô típ tiểu thư yêu chàng nghèo trong phim Việt, chắc chắn không thể quên cặp đôi Nhi (Khả Ngân) và Đăng (Thanh Sơn) trong phim 11 Tháng 5 Ngày. Phim theo chân cô nàng tiểu thư ngang bướng Tuệ Nhi đi khám phá chân trời mới tại một xóm trọ nghèo ở Hà Nội. 

Trong hành trình đó, Nhi gặp Đăng, chàng trai nghèo chất phác luôn nỗ lực làm việc. Từ những tình huống “oan gia ngõ hẹp” khiến cả hai không thể ưa nổi nhau, họ đã dần rung động với đối phương sau quá trình làm hàng xóm, làm bạn và cùng nhau khởi nghiệp. 

Thế rồi tình yêu cũng nảy nở trong hoàn cảnh mà con người ta không ngờ đến nhất. Nhi và Đăng chính thức thành một cặp với sự ủng hộ của cả xóm trọ. Hàng loạt những phân cảnh “tình bể bình” trên màn ảnh đã khiến mình phát mê luôn. Chắc hẳn nhiều khán giả cũng có chung cảm xúc với mình khi xem bộ phim này.

“Phản ứng hóa học” bùng nổ cùng hàng loạt cử chỉ thân thiết ngoài đời đã khiến cặp đôi được khán giả nhiệt tình ủng hộ thành đôi. Trong các cặp đôi trên, có lẽ đây là cặp đôi được mong chờ “phim giả tình thật” nhất và cũng là cặp đôi mà mình thích nhất đấy nhé.

Quả thực những bộ phim trên đã lồng ghép rất khéo léo câu chuyện tình đặc biệt giữa trai nghèo và gái giàu - mô típ tình yêu hoàn toàn có thực ngoài đời. Và những màn tương tác tuyệt vời của các cặp diễn viên đã góp phần tạo nên thành công cho những tác phẩm ấy. Bạn còn thấy cặp đôi nào như vậy nữa không? Hãy chia sẻ cùng mình nhé!

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của showbiz Việt và dàn sao đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hướng Dương Ngược Nắng? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.