x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Lý lịch 5 ác nhân từ đa vũ trụ trong trailer Spider Man: No Way Home

Bé Kun 20:10 - 24/08/2021

Spider Man: No Way Home / Người Nhện: Không Còn Nhà vừa chính thức ra mắt Trailer và xác nhận khởi chiếu dự kiến dịp Giáng Sinh năm nay.

 Trước đó, Spider Man từng có thông tin bên lề là không có Trailer để mọi nội dung được giấu kín tới tận lúc khán giả xem phim và tăng thêm phần hấp dẫn. Nhưng sau tất cả, fan hâm mộ của Nhện ‘nhọ’ Peter Parker (do Tom Holland tiếp tục thủ vai) đã được thỏa mãn và bùng nổ với Trailer mới với nhiều điều cực kỳ thú vị cho những khán giả đã theo dõi các phần phim này qua nhiều năm. 

 Phần mới tiếp nối câu chuyện của Spider Man. Sau khi cậu tiêu diệt Mysterio đã bị hắn công bố danh tính cho toàn thế giới. Kéo theo đó, Peter Parker bị truyền thông, khán giả và cả xã hội tập trung soi mói. Quá mệt mỏi, cậu phải chạy đi nhờ Doctor Stranger (do Benedict Cumberbatch thủ vai) giúp thay đổi ký ức để mọi người quên mất thân phận của mình. 

Nhưng tai nạn xảy ra trong quá trình “luyện phép” do thói nhiều chuyện đặc trưng của nhóc Nhện nhí, đã khiến kẻ địch đa vũ trụ tấn công thế giới. Và tất cả bọn chúng đều là những nhân vật phản diện lừng lẫy và hùng mạnh đến từ các thế hệ Spider Man trước. Hãy cùng Bé Kun điểm qua những nhân vật này là ai nhé. 

>> Xem thêm: Jungle Cruise: The Rock tiếp tục có bộ phim giải trí và thành công

 Green Goblin / Yêu Tinh Xanh

Trong Trailer mới ra mắt, Goblin không xuất hiện trực tiếp nhưng với quả bom màu xanh đặc trưng của hắn được ném ra gây nên vụ nổ xe liên hoàn thì gần như chắc chắn Bé Kun đoán được nhân vật phản diện đầu tiên là Yêu Tinh Xanh này.

 Green Goblin là nhân vật phản diện nổi tiếng nhất và xuất hiện nhiều nhất trong các phiên bản Spider Man trước đây. Thân phận thật của hắn là Norman Osborn, ông chủ của tập đoàn Oscorp giàu có bậc nhất chuyên nghiên cứu và tài trợ cho các dự án khoa học “phi thường“.

 Goblin xuất hiện và là kẻ phản diện chính trong Spider Man năm 2002 của Tobey Maguire đóng. Hắn đã bị Spider Man cản đường trong các âm mưu đen tối, tìm cách điều tra thân phận bí ẩn của cậu và đã có trận quyết đấu sinh tử trong dinh thự nhà Osborn. Sau đó, Norman bị chính quả bom xanh của mình nổ tung gây thiệt mạng. 

  Con trai của Norman là Harry Osborn (do tài tử James Franco thủ vai) mang mối hận giết cha đổ lên vai Người Nhện và điều tra được Peter Parker - người bạn thân ở trường lại là Spider Man, thao túng cho ác nhân tấn công cậu trong phần 2 năm 2004. Sang tới phần 3 năm 2007, Harry tình cờ phát hiện được bí mật của cha giấu trong dinh thự. Cậu mang mặt nạ của Goblin lên và quyết đấu với Người Nhện để trả thù nhưng không thành và mang sẹo trên mặt suốt đời.

Sau cùng, Harry - Green Goblin nhận ra sai lầm của mình đã quay lại giúp đỡ Spider Man chống lại hai kẻ tử địch lúc đó là Sand Man và Venom / Black Spider Man mang lại trận chiến đẹp mắt và cân sức của hai bên.

 Trong loạt Spider Man của Tobey Maguire, Goblin cha là một kẻ độc ác tàn nhẫn. Nhưng Goblin con lại có phần khá đáng thương, anh ta vừa mất cha, vừa bị nghi ngờ năng lực tiếp quản tập đoàn Osborn được để lại, lại vừa thất tình với cô bạn gái Mary Jane đã chọn Spider Man thay vì anh. Sau cùng Goblin con thay đổi thì lại chịu cái chết đau đớn khiến Bé Kun cảm thấy thương cảm anh ta vô cùng. 

 Tới phiên bản Amazing Spider Man / Người Nhện Siêu Đẳng của Andrew Garfield, Goblin tiếp tục trở lại ở phần 2 năm 2014 nhưng có tính cách khác phiên bản trước khá nhiều. Harry Osborn lúc này nguy hiểm hơn, thông minh hơn, độc ác và đáng sợ hơn. Cậu vẫn rất mến Peter nhưng sau cùng lại cùng phản diện Electro chống lại Người Nhện. 

>> Xem thêm: Black Widow: Gia đình có xấu xí vẫn là chốn đi về an yên

 Dr.Otto Octavios / Tiến Sĩ Bạch Tuộc và Lizard / Thằn Lằn

Nhân vật này xuất hiện trực tiếp trong Trailer mới nên rất dễ dàng để Bé Kun nhận ra. Hắn sở hữu mạnh cơ khí với những cánh tay sắt đặc trưng lỉa chỉa như những chiếc vòi của bạch tuộc. 

 Tiến Sĩ Bạch Tuộc xuất hiện trong Spider Man phần 2 của Tobey Maguire, ra mắt năm 2004. Xuất thân của ông ta vốn là tiến sĩ khoa học của tập đoàn Osborn chịu trách nhiệm nghiên cứu vũ khí và sức mạnh mới cho Harry Osborn. Trong lần trình diễn công nghệ trước các cổ đông, ông đã để xảy ra tai nạn làm chết người vợ mà ông thương nhất, đồng thời kéo sập chiếc ghế chủ tịch vốn đang chịu nhiều chỉ trình của Harry Osborn. Cũng từ đây ông bị thực thể là những chiếc vòi sắt kia chiếm hữu tâm trí và cơ thể gây nhiều chuyện xấu.

Để tiếp tục nghiên cứu của mình, Dr.Octavius phải đi cướp nhà băng và tình cờ đối đầu với Peter Parker cũng đang dẫn dì May đi tới đây. Mối thù truyền kiếp của Tiến Sĩ Bạch Tuộc và Người Nhện cùng bắt đầu từ đây khi hai người luôn đụng độ nhau và Người Nhện tất nhiên là bên giành chiến thắng. 

Sau này sang tới Amazing Spider Man phần 1 năm 2012, một nhân vật khác cũng là tiến sĩ Curt Connors cũng vì thí nghiệm lên cơ thể mà trở thành quái vật đáng sợ Lizard / Thằn Lằn.

 Tuy không xuất hiện rõ nét như Doc Ock nhưng Bé Kun cũng kịp nhìn thấy một khoảnh khắc jump-scare khi Nhện Nhọ giật mình quay lại trong đường hầm tối thui, một bộ vuốt thò ra và bắt lấy anh chàng. Bé Kun đang dự đoán nó chính là Lizard.

Những nhân vật phản diện từ các nhà khoa học xuất chúng, tài năng nhưng vì áp lực thất bại và tiền bạc, đã đánh mất chính mình và trở thành kẻ ác cũng khiến Bé Kun thấy có chút tội nghiệp cho số phận của những người này. Nếu họ có được điều kiện tốt hơn để phát triển khoa học thì có lẽ Spider Man cũng không phải quá vất vả đi dọn dẹp tàn cuộc của những quái vật này gây ra.

>> Xem thêm:  Venom 2 dời lịch chiếu qua 15/10, tung poster rùng rợn kinh dị

Sand Man & Electro

Sand Man / Người Cát và Electro / Người Điện không trực tiếp xuất hiện trong Trailer mới của Spider Man mà chỉ xuất hiện những hiệu ứng sức mạnh đặc trưng của họ. Cơn cuồng phong kèm theo sấm sét hay trận gió cát điên cuồng xuất hiện là những ẩn ý của nhà sản xuất đặt ra và Bé Kun mạnh dạn phỏng đoán sự có mặt của hai nhân vật đáng sợ này. 

Sand-man gắn liền với những cơn bão cát

 Sand Man / Người Cát được xuất hiện trong phần 3 Spider Man của Tobey Maguire năm 2007. Hắn ta vốn là một tên tội phạm cướp ngân hàng và sau đó bị cáo buộc tội danh ra tay với chú Ben của Peter Parker. Một ngày nọ, hắn bất ngờ vượt ngục và chạy trốn rồi xảy chân xuống chiếc máy quay gia tốc ở công trường. Tại đây, hằn mắc kẹt trong vòng quay của máy và trở thành Sand Man với khả năng hóa thành bão cát tự do bay khắp trong không gian. 

 Sức mạnh của Sand Man là cực lớn khi có thể mượn nguồn cát dồi dào trong thành phố, có thể biến thân thành gió để bay đi, cũng có thể tụ lại thành người khổng lồ với sức mạnh bộc phá cực lớn. Hắn có thể hay xuyên thẳng vào xe chuyên chở của cảnh sát và nện những cú đẩm trời giáng xuống Spider Man khiến anh chàng liểng xiểng. 

Sand Man bản chất là một người bố thương con và gia đình, vì bức bách mới làm chuyện xấu và thực tâm không hề muốn xảy ra thêm bất cứ chuyện không hay nào. Một nhân vật có nhiều điểm tội nghiệp hơn là đáng trách và tới sau cùng, Spider Man nhận ra Sand Man không phải người trực tiếp giết chú và cũng để hắn ta bay đi. 

 Về phần Electro / Người Điện, do tài tử Jamie Foxx thủ vai và xuất hiện ở Amazing Spider Man 2 năm 2014. Xuất thân là một kỹ sư trong nhà máy điện, sống cuộc đời tẻ nhạt không được ai quan tâm, Electro vốn rất hiền lành và là một fan hâm mộ nhiệt thành của Spider Man. Trong một tai nạn khi bảo dưỡng nhà máy, Electro bị bầy cá điện điên cuồng tấn công và anh ta đã dung nạp vào mình nguồn sức mạnh điện năng khủng khiếp, mang hình dáng như một quái vật vô cùng đáng sợ. 

 Trong lúc quẫn trí vì bị tai nạn, Electro đã bộc phá sức mạnh khủng khiếp của mình ngay giữa quảng trường đông người qua lại và bị Spider Man ngăn cản. Mang theo nỗi uất hận vì sự tự ti, tự ái, Electro chuyển từ hâm mộ sang căm ghét Người Nhện và gây nhiều đau khổ cho Peter Parker sau này. 

 

 Với Bé Kun, nhân vật Electro trở nên rất đáng ghét và khó có cảm tình vì động cơ phạm tội của hắn ta rất vớ vẩn vì sự tự ái bản thân. Sand Man có phần đồng cảm và đáng thương hơn nếu so sánh giữa hai nhân vật này. 

 Hiện tại, Spider Man đã làm phiên bản mới do Tom Holland thủ vai và đã có được 2 phần phim, đối đấu với VultureMysterio, trong vũ trụ Marvel vô cùng mới mẻ. Với việc kết nối đa vũ trụ của các dòng thời gian khác nhau, Spider Man: No Way Home trở nên rất đáng chờ đợi với những sự thú vị và bất ngờ đang ẩn giấu. Hãy cùng Bé Kun chờ đợi thêm các nội dung tiếp theo của phim liệu có được tiết lộ cho tới trước ngày khởi chiếu dịp cuối năm nay không nhé. 

>> Xem thêm: Review phim Fast & Furious 9: Hacker đổi nghề lái xe

Bài viết của Bé Kun trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.