x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

5 bộ phim có nội dung rối não như siêu phẩm Dark mà các bạn nên xem

Bắp 09:43 - 31/07/2021

Dark là một bộ phim truyền hình của Đức với vô vàn những bí ẩn, hồi hộp và thuyết du hành thời gian, đã kết thúc vào tháng 6 sau ba mùa. Bộ phim được công chiếu lần đầu tiên vào năm 2017, kể về một số gia đình ở một thị trấn nhỏ của Đức, đang cố gắng tìm kiếm hai đứa nhỏ bị mất tích. Điều mà các gia đình ngạc nhiên phát hiện ra là: Một cái hang sâu hoắm và bí ẩn nằm bên dưới nhà máy điện hạt nhân của thị trấn và nó có thể đưa họ qua lại giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

 Nếu bạn cảm thấy thích thú với chủ đề này, hãy cùng Bắp xem tiếp 5 bộ phim có cùng thể loại như Dark nhé. Nhưng chắc chắn nó không nặng đô bằng Dark đâu, nên cứ yên tâm mà thưởng thức!

1. Stranger Things

Stranger Things của Netflix cũng liên quan đến một nhóm trẻ em ở thị trấn nhỏ, cố gắng giải quyết bí ẩn về một cánh cổng bí ẩn dẫn đến một thế giới khác, được gọi là The Upside Down. Khi một cậu bé tên là Will Byers bị mất tích, bạn bè của cậu ấy cố gắng tìm kiếm cậu. 

 Mẹ của cậu và cảnh sát trưởng địa phương, là những người lớn mà bọn họ có thể tin tưởng nhờ giúp đỡ, và cuối cùng họ dấn thân vào thế giới lộn ngược, quái dị, nơi đang nuốt chửng những đứa trẻ và là nơi cư ngụ của các sinh vật được gọi là Demagorgons. Trong quá trình tìm kiếm, họ gặp một cô bé có tên là Eleven, cô đang chạy trốn khỏi các đặc vụ của chính phủ, những người đã làm thí nghiệm lên cơ thể cô và nhờ đó cô có một sức mạnh siêu nhiên.

>>>Xem thêm: To All the Boys: Always and Forever - "Nhất cự li" liệu còn đúng?

 2. Loki

Chắc chắn là Loki diễn ra trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, nơi các siêu anh hùng và người ngoài hành tinh thường có những cuộc giao tranh với nhau, nhưng chủ đề chính của cả hai bộ phim, Loki Dark đều là “thời gian”. Loki dành hầu hết thời gian của mình để làm việc cho (và đôi khi chống lại) TVA, một cơ quan tuyên bố chịu trách nhiệm duy trì dòng thời gian thiêng liêng và ngăn thế giới phân nhánh thành các đa vũ trụ. 

 Cũng giống như trong Dark, Loki cũng đặt câu hỏi tương tự: điều gì sẽ xảy ra khi nhiều dòng thời gian bị kiểm soát bởi cùng một người, và làm thế nào để chúng ta biết ai thuộc về nơi và dòng thời gian nào?

3. 11.22.63

11.22.63 của Hulu, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Stephen King, đặt ra cho người xem câu hỏi, bạn sẽ làm gì nếu bạn tìm thấy một cánh cổng dẫn đến quá khứ và có thể thay đổi lịch sử? Khi Jake Epping - một người bình thường sống ở Maine (như tất cả các nhân vật thường thấy của Stephen King), phát hiện ra một cánh cổng dẫn đến quá khứ, anh ta quyết định chuyển đến đó để ngăn chặn vụ ám sát Tổng thống Kennedy. 

 Được trang bị kiến thức về những gì mình đã biết trong hiện tại, anh ta bắt đầu hành trình ngăn chặn thảm kịch trước khi nó xảy ra ở Dallas vào năm 1963, nhưng điều anh ta không cân nhắc cẩn thận chính là hành động của anh ta cũng có thể ảnh hưởng đến tương lai như thế nào.

>>>Xem thêm: Blood Red Sky: Bạn sẽ làm gì khi ma cà rồng xuất hiện trên máy bay?

4. Curon

Trong bộ phim truyền hình nặng nề - Curon của Ý, một người phụ nữ tên là Anna trở về quê hương bí ẩn và đen tối của cô cùng với cặp song sinh 17 tuổi, Daria và Mauro. Mẹ của Anna đã bị sát hại bởi… ai đó, và Anna phải rời đi sau khi bà qua đời, và cha của cô thì không vui mừng khi có cô trở lại. 

 Nhưng điều đó cũng chẳng quan trọng mấy vì không lâu sau đó, Anna biến mất và các con của cô ấy phải tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với mẹ mình. Bản thân thị trấn nãy cũng chứa đầy những truyền thuyết ma quái và kinh dị, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

5. Diablero

Theo tiếng Mexico, "diablero" có nghĩa là thợ săn quỷ. Bộ phim trên Netflix này kể về câu chuyện một người đàn ông tên Elvis, là vua… săn quỷ ở Thành phố Mexico. Khi một cô gái trẻ tên là Mariana bị bắt cóc bởi một thế lực ma quỷ nào đó, mẹ của cô, người đang hấp hối, yêu cầu Elvis và nhóm thợ săn quỷ của anh ta, bao gồm một người đàn ông Hàn Quốc có thể bắt những linh hồn ma quỷ (bạn biết đấy, để dành sử dụng cho sau này), một linh mục, và một phụ nữ tên Nancy, bị ám và anh ta bắt đầu cùng bọn họ đi giải cứu cô gái bị bắt cóc kia.

>>>Xem thêm: Kingdom: Ashin Of The North: Phần tiền truyện bi tráng của Kingdom

 Thực ra Loki không quá nặng đô vì Bắp thấy tính giải trí cao. Tuy nhiên khi Bắp xem Loki thì phải liên hệ rất nhiều giữa comic, rồi phim điện ảnh trước đó, xong rồi tra cứu thông tin nhân vật các kiểu chứ phim diễn giải hơi ngắn và nhiều nhân vật quá thành ra cũng loạn loạn xíu. Nhưng xem xong thì Bắp thấy đã cực kỳ. Ngoài ra thì Stranger Things cũng nằm trong list mà Bắp mê, dù với vài người bạn của mình thì bảo phim khó hiểu quá nên không theo nổi sau 2 tập đầu.

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.