x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

5 nữ diễn viên gốc Việt đình đám ở Hollywood

Hoa Le 09:45 - 09/09/2021

Nhắc đến Hollywood, người ta sẽ nhớ đến một nền điện ảnh đình đám nhất thế giới, với sự hào nhoáng, xa hoa, lộng lẫy nhưng cũng đi kèm với cách làm việc khắt khe. Vậy mà những năm trở lại đây, một thế hệ nữ diễn viên gốc Việt đã vươn lên và tỏa sáng tại kinh đô điện ảnh số 1 thế giới. Không còn tham gia góp mặt một cách mờ nhạt hay chỉ xuất hiện vài giây trong khung hình, mà họ đã đảm nhận những vai diễn quan trọng, thậm chí là vai chính trong nhiều bom tấn ăn khách. 

Kelly Marie Tran 

Đầu tiên phải kể đến nàng công chúa Disney gốc Việt đầu tiên - Kelly Marie Tran (Trần Loan). Tính đến thời điểm hiện tại, cô là nữ diễn viên người Việt thành công nhất ở Hollywood. Trước đây trong 2 phần phim Star Wars: The Last Jedi Star Wars: The Rise Of Skywalker, cô thủ vai Rose Tico. 

Với màn thể hiện ấn tượng trong thương hiệu phim đình đám nhất nước Mỹ, tên tuổi của Kelly Marie Tran vươn tầm quốc tế, giúp cô được Disney chọn mặt gửi vàng, trở thành diễn viên lồng tiếng cho nhân vật chính của bom tấn hoạt hình Raya And The Last Dragon. 

Hồng Châu 

Không tham gia những bộ phim quá đình đám và thành công thương mại, Hồng Châu chọn hướng đi khác khi đảm nhận vai diễn trong các bộ phim đậm tính nghệ thuật. Trong bộ phim Downsizing, cô đảm nhận vai Trần Ngọc Lan và nhanh chóng nhận những đề cử cho hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải thưởng Quả Cầu Vàng.

Đây là lần đầu tiên, một nữ ngôi sao gốc Việt được vinh dự nhận được đề cử này. Tính tới thời điểm hiện tại, cô đã tham gia đến 6 dự án điện ảnh và 16 phim truyền hình. Trong bộ phim The Whale, cô cũng sẽ góp mặt với một vai quan trọng. Đây là bộ phim do studio A24 sản xuất. Theo tôi được biết đây là một nhà sản xuất nổi tiếng tại Mỹ với những bộ phim độc lập, kinh phí thấp nhưng nội dung cực chất lượng, nổi bật với những cái tên như The Lighthouse, Lady Bird, Uncut Gems, Moonlight và mới đây là Minari - phim tranh giải Oscar 2021. 

 >>> Xem thêm: Bom tấn Shang-Chi vừa ra mắt đã bội thu, vượt mặt cả Fast & Furious 9

Lana Condor

Lana Condor tên thật là Trần Đồng Lan, cô là trẻ mồ côi, được sinh ra ở Cần Thơ và được bố mẹ người Mỹ nhận nuôi từ nhỏ. May mắn cho Lana là bố mẹ cô luôn ủng hộ con gái theo đuổi nghệ thuật. 

Từ nhỏ cô đã được học múa và được bố mẹ cho tham gia diễn xuất. Vai diễn phụ trong phim siêu anh hùng đình đám X-men: Apocalypse là lần đầu chạm ngõ điện ảnh của Lana. Tuy nhiên, tên tuổi của cô thực sự bùng nổ và trở nên viral nhờ dự án phim tuổi teen của Netflix - To All The Boys I’ve Loved Before

Thành công của bộ phim khiến cho Netflix phải chốt đơn lẹ thêm 2 phần tiếp theo. Bên cạnh đó, Lana cũng tham gia phim khoa học viễn tưởng Alita: Battle Angel

Ali Wong 

Nhắc đến những cây hài độc thoại nữ đình đám ở Hollywood, trong đầu tôi sẽ nảy ngay ra cái tên Ali Wong. Từ năm 2016 đến 2018, cô đã lần lượt cho ra mắt 2 bộ phim hài là Ali Wong: Baby CobraAli Wong: Hard Knock Wife trên Netflix. 

Cách kể chuyện hài hước, duyên dáng cùng kịch bản thông minh, giúp Ali chiếm trọn tình cảm của khán giả cũng như giới phê bình. Đến năm 2019, cô tiếp tục hợp tác với Netflix để cho ra bộ phim điện ảnh Always Be My Maybe. Cái hay của Ali Wong là ở sự duyên dáng, hài hước, đồng thời là tài năng khi cô đồng thời có thể vừa viết kịch bản, vừa có thể kiêm luôn vai trò diễn viên. 

Levy Trần 

Năm 2015, Levy Trần xuất hiện trong Fast & Furious 7 và ngay lập tức gây ấn tượng với khán giả bằng body nóng bỏng mắt. Dù chỉ xuất hiện trong vài giây ngắn ngủi, nhưng cô vẫn khiến cho người xem phải say đắm, thậm chí cô còn được bình chọn là 1 trong những nhân vật nữ đẹp nhất của thương hiệu phim đình đám này. 

Sau đó, Levy Trần còn xuất hiện trong các dự án như The First Purge và loạt phim The Haunting Of Hill House của Netflix. Bên cạnh công việc là diễn viên, Levy còn là người mẫu và đóng quảng cáo. 

>>> Xem thêm: Marvel lãng phí cơ hội biến Black Widow thành bom tấn

Các nữ diễn viên gốc Việt ngày càng chứng tỏ tài năng xuất chúng của mình và khẳng định tên tuổi tại kinh đô điện ảnh số 1 thế giới. Chính sự tài năng và nỗ lực của họ đã làm rạng danh người Việt ở Hollywood.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.