x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

Marvel lãng phí cơ hội biến Black Widow thành bom tấn

Hoa Le 08:15 - 26/08/2021

Sau hơn 1 thập kỷ chờ đợi, cuối cùng những fan của Black Widow cũng có thể nhìn thấy đả nữ số 1 thế giới có một phim riêng. Rõ ràng, so với kho tàng phim siêu anh hùng của Marvel, hãng dường như lãng quên đi những người phụ nữ. Và phải đến hơn 1 năm sau phim về nữ siêu anh hùng đầu tiên - Captain Marvel, chúng ta mới được chứng kiến nữ chiến binh tiếp theo ra rạp. Dẫu có phần muộn màng, nhưng tôi vẫn rất mong chờ đây sẽ là siêu phẩm, xứng đáng với hành trình 11 năm của Natasha Romanoff (Scarlett Johansson). 

Nhưng dường như Marvel đã cho khán giả thấy hãng hời hợt như thế nào khi xây dựng một nữ siêu anh hùng. Hay bởi đây là phim cuối cùng trước khi tiễn biệt vĩnh viễn siêu chiến binh này, mà Black Widow lại lãng phí biết bao nhiêu cơ hội để biến bộ phim trở thành một bom tấn thực thụ. 

Đầu tiên, thứ khiến tôi tiếc nuối nhất là khi nhà làm phim đã bỏ ngỏ câu chuyện về Red Room, nơi tôi luyện lên những siêu chiến binh như Natasha Romanoff. Thay vì đưa khán giả quay trở về quá khứ để kể về chương trình đào tạo Góa Phụ Đen, nơi tăm tối, tước đoạt đi tuổi thơ của những đứa trẻ một cách thiếu nhân tính, từng được tiết lộ trong The Avengers: Age Of Ultron. Đạo diễn lại cô đọng toàn bộ thời gian kinh  hoàng này trong khoảng thời gian mở đầu ngắn ngủi, khiến tôi chẳng kịp hình dung ra điều gì và mọi thứ cứ thế trôi tuột đi trong trí nhớ. 

Việc quả qua quãng thời gian đào tạo Góa Phụ Đen này khiến cho tôi cảm thấy mất kết nối với nhân vật và rất khó để hiểu vì sao Natasha lại sở hữu sức mạnh phi thường, tuổi thơ của cô đã phải đối mặt với điều gì? Nên đến khi Black Widow “vào việc”, tôi buộc phải mặc định rằng tất cả lý tưởng, sự lạnh lùng, sức mạnh từ thể chất đến lý trí của cô đã được lập trình sẵn. 

Nhưng đến đây, tôi mới phát ra một điểm khó hiểu thứ 2, đó là sức mạnh phi thường của Natasha. Không hiểu bằng cách nào, từ bao giờ mà Góa Phụ Đen có thể rơi tự do từ nóc của 1 tòa nhà cao tầng xuống, va đập vào tường liên tục nhưng vẫn đáp xuống mặt đất ngon lành. 

Đứng trước mọi kẻ thù, dù được đào tạo chuyên nghiệp hay đông như quân Nguyên, Natasha vẫn xử đẹp chỉ trong một nốt nhạc. Thế này thì chị lại bá đạo quá. Chẳng có kẻ thù nào trong phim được xem là đáng gờm với cô cả. Vậy thì lấy đâu ra sự gay cấn, tính hồi hộp vốn có của phim hành động nữa. 

Chưa kể, phim còn lấy bối cảnh sau Civil War, tôi thì nghĩ rằng mình xem đủ phim của Marvel để biết vận mệnh của nữ chiến binh này sẽ ra sao. Nên đánh đấm kiểu gì, cô cũng chẳng thể nào đi gặp ông bà tổ tiên được. Xem phim mà biết thừa nữ chính có gặp chuyện gì cũng nghiễm nhiên sống sót ngon lành, thì còn gì hứng thú nữa?

 >>> Xem thêm: The Conjuring 3 bị cắt bỏ phần after-credit hoành tráng

Mà không chỉ là hơn mọi đối thủ về độ bá đạo trong sức khỏe, kỹ năng chiến đấu mà Natasha còn thông minh hơn người, lý tưởng của cô không bao giờ bị lung lay dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Điều này dẫn đến hậu quả là nữ chính của chúng ta không có sự phát triển trong suốt hành trình phim, cũng chẳng tiếp thu thêm được điều gì mới. 

Không khá khẩm hơn Natasha là bao, những nhân vật trong gia đình cô đều được xây dựng rất hời hợt. Cô em gái Yelena Belova do Florence Pugh thủ vai đem đến một làn gió mới với sự cá tính, ngông cuồng khác hẳn cô chị. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa 2 chị em cô lại được biên kịch không mấy bận tâm, nó nông một cách khó hiểu. Tính cách của Yelena không được phát triển theo cách mà cô muốn là theo sự chỉ đạo của biên kịch. Vì thế mà vừa xuất hiện vài phút, cô ngay lập tức biến thành người tốt trong khi chỉ 1 phút trước còn là sát thủ máu lạnh.

Nếu không phải nhờ diễn xuất của Florence cùng màn kết hợp ăn ý của cô và Scarlett thì có lẽ, đây sẽ chỉ là một vai diễn mờ nhạt, nửa vời, một chiều. Tương tự Red Guardian là nhân vật gây lãng phí tài năng của David Harbour, tôi nghĩ với tài năng của nam diễn viên, ông có thể làm nhiều thứ hơn là trở thành gã hề chuyên chọc hài và giỏi đánh đấm. 

Cuối cùng, nhân vật phản diện của phim có lẽ là thứ lãng phí và tệ hại nhất trong vũ trụ điện ảnh của Marvel. Taskmaster có thể bắt chước kỹ năng chiến đấu của bất cứ ai, khiến tôi đã nghĩ nhân vật này sẽ là đối thủ đáng gờm của Natasha. Thế nhưng, hắn lại sở hữu những kỹ năng thừa thãi như di chuyển rất chậm lúc truy đuổi Black Widow, rất dễ bị lừa. Riêng về 2 điểm này, nữ chính đã ăn đứt phản diện, vậy thì cần gì đánh đấm nữa. Chưa kể, nhân vật này còn không có một câu thoại nào hay làm tổn thương bất cứ ai. Nên Taskmaster không khiến tôi phải hồi hộp, lo lắng cho nữ chính trong mỗi lần chạm trán. Bên cạnh đó, phản diện gì mà xuất hiện nhỏ giọt, đất diễn quá ít, chưa kịp để lại ấn tượng gì đã biến mất. 

 >>> Xem thêm: Morbius: Phim về tiến sĩ ma cà rồng, nhân vật phản anh hùng của Marvel

Nói tóm lại, rõ ràng Marvel đã có thể nhìn ra được những lỗ hổng và làm nó tốt hơn. Thay vì phí 200 triệu USD đầu tư, nhưng cuối cùng không thể biến Black Widow thành một bom tấn thực sự. Thật là phí hoài cho bộ phim cuối cùng sau hành trình 11 năm của Natasha mà. 

*Bài đóng góp của Hoa Le gửi DienAnh.Net.

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.