x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

Bom tấn Shang-Chi vừa ra mắt đã bội thu, vượt mặt cả Fast & Furious 9

Hoa Le 07:15 - 07/09/2021

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ đã có thể thưởng thức Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings vào cuối tuần qua. Đây là bom tấn chiếu rạp mới nhất của vũ trụ Marvel. Không chỉ là phim siêu anh hùng Châu Á đầu tiên của vũ trụ Marvel mà Shang-Chi còn là dự án được đầu tư hoành tráng, được ấp ủ từ rất lâu. Chính vì vậy, sau khi phim được chính thức công chiếu, cảm xúc của người hâm mộ như vỡ òa. 

Nhưng bất ngờ thay với tôi, vừa ra rạp, Shang-Chi đã nhận được phản ứng tích cực từ khán giả đại chúng lẫn giới phê bình. Trên trang đánh giá phim uy tín Rotten Tomatoes, số điểm dành cho Shang-Chi là 92% cà chua tươi từ giới chuyên môn và 99% từ khán giả. Đây là con số ấn tượng, giúp bom tấn siêu anh hùng Châu Á vượt mặt cả Endgame. 

Nhiều người nói rằng các trang đánh giá giờ kém uy tín và chẳng thể tin được, cứ phải ra rạp xem phim đã rồi hẵng đưa ra kết luận. Nói vậy chứ tôi thấy chất lượng phim đúng là đi kèm với doanh thu nhé. Không phải ngẫu nhiên mà ngay tuần đầu ra mắt, bộ phim này đã bội thu với 71,4 triệu USD ở Bắc Mỹ, vượt cả con số dự đoán của chuyên gia - khoảng 50-60 triệu USD. 

Xem chừng siêu anh hùng Châu Á cũng không phải dạng vừa đâu. Vừa mới lên kệ, mà Shang-Chi đã thổi bay Fast & Furious 9 (70 triệu USD) để trở thành phim có doanh thu mở màn cao thứ 2 Bắc Mỹ năm 2021 (chỉ sau Black Widow). 

 >>> Xem thêm: The Conjuring 3 bị cắt bỏ phần after-credit hoành tráng

 

Có thể nói một lời công bằng với rằng Black Widow là nữ siêu anh hùng quen mặt với fan của MCU, hơn nữa fan cũng chờ hơn 10 năm để đến ngày cô có phim riêng, chưa kể bao lần phim bị hoãn vì dịch bệnh. Nên chẳng lạ gì khi Black Widow tạo được sự bùng nổ ngay tuần đầu ra mắt tại phòng vé. 

Trong khi đó, Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings là dự án mới, nhân vật chính cũng không phải người được khán giả toàn cầu biết đến quá nhiều. Nên với mức doanh thu này, tôi nghĩ là quá tuyệt dành cho Shang-Chi. Điều đó đủ chứng minh được chất lượng của bộ phim mới nhà Marvel.

Hơn nữa, bộ phim này còn phá kỷ lục của Halloween năm 2007 (30,6 triệu USD) để trở thành phim trong tuần lễ lao động có doanh thu cao nhất lịch sử Bắc Mỹ. Đấy là riêng phòng vé Bắc Mỹ nhé, chứ còn doanh thu toàn cầu của Shang-Chi đã vượt con số 127 triệu USD rồi này. 

Nhưng trong tương lai, tôi đoán Shang-Chi chắc chắn sẽ vượt mặt đàn chị - Black Widow để trở thành ông hoàng phòng vé. Bởi so với Góa Phụ Đen thì siêu anh hùng Châu Á được cưng chiều hơn nhiều. 

Còn nhớ hồi tháng trước, Black Widow vừa ra mắt đã bị Disney phát hành song song tại phòng vé và trên nền tảng trực tuyến là Disney+. Điều này khiến doanh thu của phim rớt thảm hại từ tuần thứ 2. Nên Scarlett Johansson mới phải la làng, đòi gặp nhau với Disney trên tòa. 

Còn Shang-Chi thì được cưng hơn nhiều. Phim sẽ được chiếu độc quyền tại rạp tới 45 ngày kể từ thời điểm phát hành trước khi được chiếu trực tuyến. Nên tôi đoán doanh thu của phim sẽ còn cao ngất ngưởng và thành công vang dội trên toàn cầu.

 >>> Xem thêm: Marvel lãng phí cơ hội biến Black Widow thành bom tấn

Một bộ phim hay “hết nước chấm”, nội dung chất lượng, kỹ xảo, võ thuật đẹp mắt thế này mà không thành công thì đúng uổng phải không nào. Tôi chỉ hy vọng tình hình dịch bệnh ở Việt Nam sẽ có chuyển biến tích cực, để các mọt phim sớm được ra rạp và thưởng thức bộ phim này.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.