x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

5 pha diễn lỗi lại biến thành siêu phẩm của màn ảnh Hollywood

Hoa Le 12:45 - 31/10/2021

Những bộ phim Hollywood luôn khiến khán giả phải trầm trồ, bất ngờ trước bối cảnh hoành tráng, diễn viên ấn tượng và kịch bản cuốn hút. Nhưng đó là chưa đủ để nói hết về sự thú vị của những bộ phim ra lò từ kinh đô điện ảnh lớn nhất thế giới. Đôi khi, những sự cố xảy ra, khiến các cảnh quay, diễn viên phải xử lý không theo kịch bản, ấy thế mà lại được các nhà làm phim giữ lại và đưa lên màn ảnh rộng. Và những sự vô tình, ngẫu nhiên ấy lại tạo nên những khoảnh khắc kinh điển trong các bộ phim.

Titanic

Trong tác phẩm kinh điển của mọi thời đại - Titanic, nam chính Jack Dawson từng đứng ở đầu tàu và hét lớn: “Ta là vua của thế giới!”. Nhưng bạn có biết câu nói này chỉ là một khoảnh khắc tự biên tự diễn của tài tử Leonardo DiCaprio. Sự ngẫu hứng này cuối cùng lại trở thành câu nói kinh điển của nhân vật Jack nói riêng và bộ phim Titanic nói chung. 

  >>> Xem thêm: Joker - Harley Quinn và các cặp chú cháu đẹp đôi trên phim Hollywood

The Godfather

Còn nhớ ở phần đầu của The Godfather, nhân vật Don Corleone của tài tử Marlon Brando đã ôm lấy một chú mèo, vừa vuốt ve vừa nói chuyện bình thường. Nhưng thực tế, đây là một chú mèo hoang đi lạc vào phim trường và khi chú sà vào lòng mình, Marlon Brando đã không ngại âu yếm và thản nhiên diễn. 

Nhờ cảnh quay này mà chúng ta thấy được khả năng diễn xuất thần sầu của tài tử bậc nhất Hollywood. Đồng thời, chi tiết vô tình này cũng cho thấy được nét tương phản thú vị của ông trùm Corleone, gai góc, uy nghiêm nhưng bên trong vô cùng nhẹ nhàng, ấm áp. 

The Dark Knight 

Liệu bạn còn nhớ cảnh quay của Joker (Heath Ledger) - phản diện xuất sắc nhất lịch sử điện ảnh thế giới làm nổ tung cả một bệnh viện trong The Dark Knight? Với tôi, đây là một trong những phân cảnh vô cùng ấn tượng. Bởi nó có sự tính toán thông minh, đồng thời là cả một chút ngẫu nhiên thú vị. 

Chuyện là sau khi Joker cho nổ tung các tòa nhà lớn, gã liên tục bấm và nghĩ rằng đã cho nổ hết. Nhưng ai ngờ do trục trặc kỹ thuật mà một quả không chịu nổ. Nam diễn viên đã “tự sửa” bằng cách đập điều khiển từ xa vào lòng bàn tay và cuối cùng chúng ta có một cú nổ bất giờ, khiến Joker cũng phải giật bắn mình. Khoảnh khắc vô tình cùng cử chỉ tự nhiên của Heath Ledger khiến cảnh quay này trở nên cực kỳ ấn tượng. 

Harry Potter

Trong phân cảnh Ron và Harry biến thành Crabbe và Goyle, cặp đôi này vô tình gặp Malfoy ở hành lang. Khi bị Malfoy thắc mắc vì sao Goyle đeo kính cận: “Đeo kính để đọc sách? Tôi còn không biết cậu đọc ấy”. Thực ra lúc này, diễn viên Tom Felton bị quên thoại và câu nói kia được cậu ngẫu hứng nghĩ ra. Nhưng cuối cùng nó lại vô cùng hài hước và thể hiện sự xấu tính của nhân vật này. 

 >>> Xem thêm: Tom Holland spoil về “người bí ẩn” trong Spider-man: No Way Home

True Lies

Còn nhớ trong bộ phim True Lies, nữ minh tinh Jamie Lee Curtis đã phải diễn một cảnh múa cột 18+ nóng bỏng mắt. Nhưng đang phiêu giữa chừng thì cô bất ngờ ngã khiến nam diễn viên Arnold Schwarzenegger giật mình, định chạy tới giúp. Rất nhanh sau đó, cô tiếp tục đứng dậy nhảy như chưa có chuyện gì xảy ra. Sự thật thì cú ngã đó là vô tình nhưng đạo diễn vẫn giữ lại vì nó cho thấy bản tính hậu đậu của nhân vật. 

Sự vô tình và ngẫu hứng của các diễn viên đã đem đến những cảnh quay vô cùng thú vị và chỉ có thể diễn duy nhất 1 lần. Tưởng là diễn lối, ai ngờ những phân cảnh này lại trở thành huyền thoại đáng nhớ, gắn liền với tên tuổi của tác phẩm lẫn các diễn viên Hollywood.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.