x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Joker và những gã hề đáng sợ nhất từng xuất hiện trên màn ảnh

Thuỳ Dung 18:30 - 24/04/2021

Bên cạnh gã hề Joker điên loạn hay Pennywise ma quái trong IT, màn ảnh rộng thể loại phim kinh dị từng chứng kiến sự xuất hiện của nhiều nhân vật hề khiến ai xem cũng hoang mang, sợ hãi. 

Búp bê hề trong Poltergeist (1982)

Búp bê hề Clown Doll của Poltergeist là một trong những tạo vật kinh hoàng nhất lịch sử điện ảnh. Clown Doll khiến người xem không khỏi giật mình với khả năng xuất hiện bất thình lình, thoắt ẩn thoắt hiện cùng nụ cười kinh dị. Cá nhân mình cho rằng đây chính là con búp bê đã bắt đầu cho thời kỳ hắc ám được gắn liền với hình tượng chú hề.

Đám hề ngoài hành tinh trong Killer Klowns From Outer Space (1988)

Những chú hề trong Killer Klowns From Outer Space thực ra chính là những kẻ ngoài hành tinh đến Trái Đất gây tai họa. Với chiếc súng bỏng ngô và cánh tay có thể kéo dài ra theo ý muốn, những gã hề quái dị ngoài không gian này đã thực hiện nhiều hành vi tàn ác đầy ám ảnh.

Bippo, Dippo và Cheeso trong Clownhouse (1989)

Bippo, Dippo và Cheeso thực chất là những kẻ sát nhân ngụy trang trong diện mạo gã hề. Chúng là những tên tội phạm mắc bệnh tâm lý vừa ra tù. Sau khi gây họa tại gánh xiếc, các gã hề nhắm tới đối tượng khác mà trùng hợp thay họ cũng mắc chứng sợ hề. Diễn xuất đầy ám ảnh của các diễn viên khi vào vai Bippo, Dippo và Cheeso đã tạo nên tiếng vang lớn tại Liên hoan phim Sundance.

Pennywise trong IT (1990)

Gã hề ma quái Pennywise là nhân vật trong tiểu thuyết của tác giả Stephen King. Khi được chuyển thể thành phim, nam diễn viên Tim Curry đã hóa thân vô cùng xuất sắc vào hình tượng này. Pennywise là kẻ ác trong thị trấn Derry. Cứ 27 năm hắn sẽ trở lại và mang theo một đứa trẻ trước sự ám ảnh kinh hoàng của người dân. Phiên bản điện ảnh IT năm 2017 vừa qua với hình tượng chú hề ma quái đã trở thành một bom tấn kinh dị cực kỳ ăn khách.

>>> Xem thêm: Groot hi sinh bảo vệ đồng đội và những lần từ biệt cảm động nhất MCU

Captain Spaulding trong The Devil’s Rejects (2005)

Captain Spaulding là gã hề mà chỉ cần nhìn mặt cũng có thể khiến người xem phải phát hoảng. Tạo hình của nhân vật này vô cùng xấu xí khi được tô vẽ một cách kỳ lạ. Thế nhưng đằng sau lớp trang điểm có phần vụng về ấy, hắn chính là kẻ điên với hành vi biến thái đầy hung ác.

Gurdy trong phim 100 Tears (2007)

Trước khi trở nên độc ác, Gurdy là một chú hề cô độc bị dồn vào đường cùng. Bị một nhóm người vu oan, phải gánh tội danh không thuộc về mình đã khiến tâm lý của Gurdy bị tổn thương nặng nề. Hắn trở thành một chú hề điên loạn chỉ muốn đi trả thù. Mùi vị của sự tàn ác khiến Gurdy đắm chìm và không thể dừng lại. Gurdy lúc nào cũng trông thật u buồn với hai vệt máu dưới mắt như đang khóc dù cho hắn đang tận hưởng tội ác mình làm ra.

Joker trong The Dark Knight (2008)

Nhân vật Joker trong The Dark Knight do nam diễn viên Heath Ledger thủ vai đã trở thành một trong những kẻ ác nổi bật và đáng sợ nhất trên màn ảnh. Mang gương mặt trắng bệch, môi đỏ và nụ cười đến tận mang tai, tạo hình của Joker khiến nhiều bạn diễn phải giật mình quên thoại. Không chỉ tàn nhẫn Joker đáng sợ hơn tất cả các tên hề khác bởi sự thông minh. Bằng sự nhanh nhẹn và khôn ngoan, Joker có thể làm mọi thứ mình muốn và khiến Batman phải nhiều lần khốn khổ.

>>> Xem thêm: Sao The Exorcist và các diễn viên nhí thích đóng phim kinh dị

Có thể thấy, chú hề là nhân vật vốn để chọc cười người khác nhưng khi qua tay các nhà làm phim đã vô tình trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng. Cá nhân mình thấy hình tượng hề dễ đọng lại ấn tượng trong lòng người xem nên đây có thể sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim kinh dị.

*Bài viết do người dùng gửi về DienAnh.Net

Đâu là hình ảnh chú hề đáng sợ nhất với bạn, hãy để lại comment bên dưới nhé. Hãy cùng chia sẻ ý kiến và đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.