x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

6 Siêu chiến binh được tạo ra trong MCU không phải ai cũng biết

Bắp 07:25 - 22/07/2021

Như chúng ta đã biết, vũ trụ Marvel được lấp đầy với những thực thể quyền năng, nhưng ở đây Bắp sẽ chỉ giới thiệu những người lính bình thường trở thành những siêu chiến binh (super-soldier serum) sau khi nhận được một hoạt chất đặc biệt. Trải qua hơn một thập kỷ, nguồn gốc quyền năng của những siêu anh hùng và phản diện đã được hé lộ. 

Thor được sinh ra đã có sẵn quyền năng, Iron Man và Ant-Man thì có được năng lực nhờ vào những bộ giáp đặc biệt, Doctor Strange thì học được và Captain Marvel cùng Scarlet Witch thì có được nhờ Những Viên đá vô cực.

Một trong những nguồn gốc có được siêu năng lực thường thấy nhất chính là hoạt chất siêu chiến binh. Được phát triển bởi Abraham Erskine, việc tạo ra hoạt chất này khiến ông trở thành mục tiêu của Adolf Hitler. Erskine bị bỏ tù và sau đó được giải cứu bởi Peggy Carter, người giúp ông trở thành đồng minh với Mỹ. Năm 1943, hoạt chất này đã được nghiên cứu thành công và đưa vào sử dụng, tạo ra những siêu chiến binh trong MCU.

Captain America

Steve Rogers là câu chuyện thành công đầu tiên của hoạt chất này của Erskine. Sau quá trình đánh giá, Steve được lựa chọn để thử nghiệm hoạt chất có khả năng tạo ra những khả năng siêu nhiên này. Công thức của Erskine và chiếc hộp của Howard Stark đã phát huy hiệu quả. Steve bước ra với thân hình vạm vỡ và cao lớn hơn, và hoạt chất cũng biến anh trở nên siêu khỏe và những món quà vật lý khác. 

Như anh có thể chạy nhanh hơn tốc độ của người thường (dù vậy thì cũng không thể nhanh bằng Quicksilver), linh hoạt hơn và khả năng chữa lành nhanh hơn.

>>>Xem thêm: Captain America mới: Gia đình quyền lực Hollywood, sự nghiệp "lẹt đẹt"

Red Skull

Johann Schmidt là đối tượng thử nghiệm đầu tiên của hoạt chất siêu chiến binh. Schmidt là người chịu trách nhiệm giám sát công trình nghiên cứu của Erskine khi ông ta bị ép làm việc ở Hydra và đã nhìn thấy rằng, hợp chất đó chính là đáp án cho những vấn đề của anh ta. Anh ta muốn trở nên quyền năng hơn và hợp chất đó sẽ giúp anh ta đạt được điều đó.

Tuy nhiên Erskine từ chối hợp tác với những khao khát ích kỷ của Schmidt, thay vì chờ đợi công thức hoàn thành thì Schmidt đã buộc Erskine đưa cho anh ta phiên bản đầu tiên của hợp chất này và tự tiêm nó vào người. Phiên bản này đã giúp Schmidt có được sức mạnh nhưng cũng thay đổi vẻ ngoài của anh ta do tác dụng phụ của nó. Từ những gì bị biến đổi, anh ta cũng đặt cái tên mới cho mình là Red Skull.

Bucky Barnes

Bucky Barnes trở thành siêu chiến binh nhờ vào những thí nghiệm đã thực hiện trên cơ thể anh ta bởi Hydra trong suốt Thế chiến Thứ 2. Anh trở thành từ nhân trong giai đoạn này và là đối tượng thí nghiệm của Arnim Zola. Sau khi ngã xuống tàu và gần như chết đi, Bucky đã mất cánh tay trái và sau đó được thay một cánh tay mới làm từ vibranium, ngoài ra Zola cũng đã tiêm cho anh hợp chất siêu chiến binh để biến anh trở thành sát thủ của Hydra với danh tính Winter Soldier.

>>>Xem thêm: Những nhân vật mới xuất hiện trong The Falcon And The Winter Soldier

Emil Blonsky

Emil Blonsky là một siêu chiến binh khác được tạo ra nhờ vào hợp chất của Erskine. Là một chỉ huy Đặc nhiệm Mỹ lớn tuổi, Blonsky rất mong muốn được nâng cao cơ thể của mình để nó có thể tương xứng với tâm trí của một người dày dặn kinh nghiệm như ông. Tổng chỉ huy Thunderbolt Ross đã giúp ông có được mũi tiêm của hợp chất này, ban cho ông những khả năng siêu nhân. Ông chỉ sử dụng những năng lực này một vài lần trong cuộc đụng độ đầu tiên của ông với Hulk. Tham vọng có được nhiều hơn năng lực của Blonsky dẫn ông đến việc sử dụng phóng xạ gamma và rồi nó đã chuyển đổi ông thành Abomination.

Isaiah Bradley

The Falcon and The Winter Soldier giới thiệu cho chúng ta Isaiah Bradley và xác nhận rằng ông ta là một siêu chiến binh khác. Câu chuyện của Bradley đi lùi về những năm 1950 khi chính phủ Mỹ thử nghiệm lên những binh lính da đen hợp chất siêu chiến binh của Erskine và nhân rộng nó. Ông ta là một trong những “câu chuyện thành công” và trở thành Captain America Da Đen đầu tiên. 

Tuy nhiên, sau này Bradley phải ngồi tù vì tội phản quốc. Ông đã làm giả cái chết của mình và bị loại khỏi những quyển sách lịch sử cho đến khi Bucky giới thiệu ông với Sam, người đã sử dụng quyền lực của mình với tư cách là Captain America để đưa câu chuyện của Isaiah vào buổi triển lãm về Captain America.

John Walker

The Falcon and The Winter Soldier cũng giới thiệu một siêu chiến binh mới là John Walker. Người lính xuất chúng này được lựa chọn để trở thành Captain America mới sau khi Sam Wilson trao lại tấm khiêng. Khi chưa có năng lực thì sự thèm khát quyền lực đã đẩy Walker đi quá giới hạn. Anh ta cuối cùng cũng tìm thấy hoạt chất siêu chiến binh mà Baron Zemo đã phá hủy thất bại. 

Walker đã lấy hoạt chất này nhằm tăng cường những khả năng vật lý của mình, đồng thời cũng kích hoạt nhiều hơn những mặt tối bên trong anh ta.

Bạn ấn tượng với siêu anh hùng nào nhất trong những cái tên trên đây, Bắp nghĩ Captain America sẽ chiếm được số phiếu bình chọn áp đảo, hãy để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận nhé!

>>>Xem thêm: Tại sao Black Widow được xem là một Avenger có "phẩm hạnh" nhất

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.