x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Tại sao Black Widow được xem là một Avenger có "phẩm hạnh" nhất

Bắp 07:00 - 10/07/2021

Mặc dù cô ấy được mệnh danh là siêu điệp viên, nhưng Black Widow thật sự là một Avenger phẩm hạnh nhất ở thời hiện đại, và Bắp sẽ lý giải lý do vì sao lại nói như thế!

Kể từ sự xuất hiện lần đầu tiên trong MCU ở bộ phim Iron Man 2 (2010), Natasha Romanoff được định hình như một ai đó nằm lưng chừng trong “vùng xám” của giá trị đạo đức. 

Quay trở lại với nguồn gốc sâu xa của cô, thì hẳn chúng ta đều biết cô là một điệp viên Nga, được huấn luyện trong tổ chức Căn Phòng Đỏ nổi tiếng, nơi cô bỏ lại bí danh Black Widow đằng sau và trốn đến Mỹ, tại đây cô trở thành đặc vụ của tổ chức S.H.I.E.L.D. nhờ “công” của Hawkeye.

>>>Xem thêm: Black Widow tưởng là nhân vật vô dụng, hóa ra có cả đống siêu năng lực

Thậm chí, sau khi trở thành một đặc vụ S.H.I.E.L.D. đầy sáng giá và là một nhân tố giúp ích rất nhiều cho nước Mỹ thì Black Widow vẫn có gì đó rất khó đoán. Thật khó để hiểu được cô nàng. Cô bắt đầu như một nhân viên mới của Tony Stark, nhằm giám sát anh ta cho S.H.I.E.L.D. 

Sau đó, trong Captain America: The Winter Soldier, Steve Rogers có nói với cô rằng, “Cô biết không, thật khó để tin tưởng một ai đó khi cô không biết họ thật sự là ai.” Tony cũng đã xoáy sâu vào nỗi đau của cô khi anh nói: “Hẳn là rất khó để giũ bỏ cái gọi là gián điệp hai mang, nhỉ? Khi nó đã ăn sâu vào DNA rồi”.

Tuy nhiên, Bắp nghĩ nhiều người đã sai về cô ấy. Trải qua nhiều năm, Natasha đã trưởng thành hơn và cảm thấy thoải mái hơn khi ở bên cạnh các Avengers, cô cũng chứng tỏ mình là một Avenger mạnh mẽ và hết sức trung thành. Trong nhiều năm, cô đã giúp Captain America trong vai trò đồng lãnh đạo nhóm. 

Khi Iron Man vắng mặt sau cú búng tay của Thanos trong Avengers: Infinity War, Nat đã ở lại Avengers để cùng những người còn lại vượt qua nỗi đau và tìm cách vực dậy tinh thần cho họ. Trong Avengers: Endgame, cô đã hi sinh thân mình để có được Viên Đá Linh hồn nhằm đánh bại Thanos. Vì những lý do như thế, Natasha thật sự là một Avenger phẩm hạnh nhất.

Tận dụng khả năng của mình để trở thành một người tử tế

“Tử tế" là khi mình thật lòng thể hiện niềm vui với người lạ nào đó, đứng trước một người đồng nghiệp mình không thích nhưng vẫn giữ được thái độ chuyên nghiệp. Việc đào tạo của Nat giúp cô có thể đọc vị được người khác và những tình huống một cách dễ dàng. Đong đếm cảm xúc của một người thường là cách giúp cô sống sót. 

Trong khi điều này có thể được sử dụng để thao túng một tình huống nào đó và lèo lái nó theo hướng cô ấy muốn, thì cô lại sử dụng nó như một công cụ để đánh giá xem một người bạn hoặc đồng đội mình đang cảm thấy như thế nào và họ cần gì ở những giây phút đó.

Lòng trắc ẩn của Natasha đã được cô thể hiện rất rõ ràng. Khi Peggy Carter ra đi vì tuổi già, lúc này Sam Wilson đang đi cùng Steve Rogers và Nat đã xuất hiện ở London để gặp anh ấy. 

Cô ấy không phải đến với danh phận Black Widow để đưa lời cảnh báo cho Captain America về Sokovia Accords, mà đơn giản chỉ là một người bạn đến gặp một người bạn – người đã nhận ra có lẽ anh ấy cần một ai đó an ủi nỗi buồn của mình. “Tôi không muốn anh cảm thấy cô đơn,” cô nói và ôm lấy Steve. 

Steve luôn giữ hình ảnh Peggy trong tim và ít khi chia sẻ về điều đó. Black Widow là đồng đội của anh, cô biết về tình cảm tuyệt đẹp giữa Peggy và Steve và hiểu rằng sự mất mát đó khiến anh đau khổ như thế nào.

>>>Xem thêm: Black Widow hi sinh và những khoảnh khắc không thể quên trong Endgame

Cô còn biết cân nhắc nặng nhẹ khi giải quyết một tình huống nào đó. Như trong Avengers: Age of Ultron. Mặc dù biết rằng Bruce rất ghét phải biến thành Hulk, nhưng cô đã không ngần ngại khuyến khích anh chuyển đổi thành Hulk, siêu anh hùng duy nhất có thể cứu được hàng ngàn sinh mạng trong tình huống “sợi chỉ treo chuông” lúc đó.

Tony và Steve quá “bảo thủ” trong niềm tin của họ và làm tổn thương đồng đội của mình

Captain America và Iron Man luôn là những người lãnh đạo của Avengers. Những hành động và ý kiến của họ ảnh hưởng rất nhiều đến biệt đội này. Không thể nói họ là những người không tốt, nhưng bản tính “bảo thủ” về niềm tin của cả hai đôi khi khiến cho Avengers gặp phải nhiều rắc rối và chia rẽ. Sự quá cứng nhắc và không chịu “hài hòa” đó khiến những Avengers còn lại và cả thế giới phải đứng giữa những xung đột đó.

Tony bị ám ảnh bởi kiến thức khoa học công nghệ. Sự can thiệp của anh vào A.I khi mà những người còn lại trong đội không hề hay biết chính là nguyên nhân dẫn đến việc tạo ra Ultron. Như Wanda Maximoff đã chỉ ra rằng, "Ultron không thể thấy sự khác biệt giữa việc cứu thế giới và phá hủy nó. Anh nghĩ nó hiểu được điều đó như thế nào chứ?" Tony thật sự chỉ muốn làm điều tốt, nhưng đôi khi “cái tôi” quá lớn đã khiến anh bị vấp ngã và gây ra nhiều hệ lụy không mong muốn.

Đối với Steve Rogers, những giá trị lỗi thời của anh ấy đôi khi khiến anh ấy không nhìn thấy thế giới thực sự là như thế nào. Quyết tâm duy nhất của anh là bảo vệ Bucky Barnes đã khiến các Avengers chia rẽ. Anh ấy bỏ qua đồng đội, bạn bè của mình chỉ để bảo vệ một người bạn khác. Điều đó thật sự không tốt một chút nào.

Qua sự so sánh nho nhỏ giữa Nat, Steve và Tony Stark Bắp tin rằng các bạn cũng đã có cho mình một câu trả lời: Rằng ai sẽ là siêu anh hùng biết đúng sai và “phẩm hạnh” nhất trong số những Avengers. Có thể mỗi người sẽ có cho mình những ý kiến khác nhau về điều này, nhưng Bắp nghĩ chúng ta sẽ luôn thống nhất rằng tất cả những Avengers đều muốn một thế giới tốt đẹp hơn, nhưng không phải hành động nào của họ cũng sẽ đem đến một kết cục tốt đẹp như họ mong muốn. 

Cá nhân Bắp thấy bản năng nhạy cảm của người phụ nữ như Natasha đã giúp cô có được sự phân định đúng sai mà ít khi bị vướng vào “cái tôi” quá lớn như Tony hay nhìn thế giới theo “kiểu lỗi thời” của Steve, để từ đó cô có thể là tác nhân hoàn hảo giúp cho các Avengers hòa hợp với nhau hơn và thế giới tốt đẹp hơn.

Thế còn bạn, Avengers nào là người có phẩm hạnh nhất trong Biệt đội Siêu anh hùng nào?

>>>Xem thêm: Tất tần tật những gì cần biết về các nhân vật trong Black Widow

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.