x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

7 bộ phim hay ho không kém Breaking Bad mà các "mọt phim" nên xem

Bắp 14:40 - 23/07/2021

Đã gần một thập kỷ kể từ khi Breaking Bad kết thúc phát sóng trên đài AMC. Trở lại năm 2013, bộ phim truyện hình về tội phạm đã kết thúc 5 mùa đã nhận về rất nhiều giải thưởng: giải Emmy, Quả cầu vàng, Giải Peabody, Giải thưởng Critics ’Choice, v.v. 

Thậm chí nó còn đi vào lịch sử Kỷ lục Guinness Thế giới với hạng mục phim truyền hình được giới phê bình đánh giá cao nhất mọi thời đại. Chừng từng có một bộ phim nào như thế kể từ đó hay trước đó! Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một loạt phim khác tương tự như Breaking Bad, Bắp sẽ không ngần ngại giới thiệu 7 bộ sau đây.

Đây là những loạt phim được chiếu trên Netflix, Hulu, HBO Max... cũng hay ho như Breaking Bad vậy.

1. Better Call Saul

Better Call Saul là loạt phim tiền truyện của Breaking Bad và nó cũng được giới phê bình đánh giá cao như "kẻ tiền nhiệm" của nó. Loạt phim theo chân Saul Goodman, còn có tên là Jimmy McGill (Bob Odenkirk), luật sư đại diện cho tên buôn chất cấm Walter White. 

Tuy nhiên, không phải lúc nào anh ấy cũng là một chuyên gia - loạt phim này lấy bối cảnh khi Saul đang tìm chỗ đứng của mình trong thế giới pháp lý. Saul luôn giúp đỡ cho những khách hàng có thu nhập thấp hơn của mình, nhờ sự hỗ trợ từ thám tử tư Mike Ehrmantraut, người đã giúp anh giải quyết tất cả những tình huống khó khăn mà anh vô tình gặp phải.

>>>Xem thêm: Fear Street Chương 3: Giải đáp câu chuyện sát nhân đầy ám ảnh

2. Orange Is The New Black

Hơn cả một bộ phim về tâm lý tội phạm, Orange Is The New Black là một trong những loạt phim gốc được đầu tư khủng đầu tiên của Netflix và nó cũng là một loạt phim hoàn hảo cho tất cả những người hâm mộ Breaking Bad. Câu chuyện kể về Piper Chapman (Taylor Schilling), một nhân viên truyền thông có sự nghiệp thành công bỗng chìm vào bóng tối khi quá khứ của cô bị phơi bày. 

Cô bị kết án phải ở trong nhà tù dành riêng cho phụ nữ ở Connecticut và kể từ đó cuộc sống của cô hoàn toàn đảo lộn. Cô phải học cách sống cuộc sống sau song sắt, kết bạn với những người bạn mới đầy sức hút trong hành trình mới mẻ này của cuộc đời. Bắp khuyên chân thành là bạn phải xem phim này nha, kịch tính và kịch bản đỉnh vô cùng. 

3. Queen Of The South

Queen Of The South là một loạt phim tội phạm đỉnh cao khác, nhưng thay vì là nhân vật Walter White của Odenkirk, thì nhân vật Teresa Mendoza của Alice Braga đảm nhận vai trò này. Teresa là bạn gái của một trùm khét tiếng. 

Khi cô vẫn hy vọng và cầu nguyện về tình yêu của mình, thì bạn trai của cô đã bị sát hại. Cô ấy bỏ lại tất cả và thay thế cho người bạn trai quá cố của mình, tự mình điều hành tổ chức băng đảng của bạn trai quá cố. Phim này thì riêng Bắp thấy cũng tạm, không quá xuất sắc.

4. Ozark

Ôi tựa này thì Bắp phải nhấn mạnh: NÊN XEM. Phim kể về việc Jason Bateman phải chạy trốn cùng gia đình sau khi một phi vụ tài chính cực kỳ nguy hiểm bị thất bại. Anh đóng vai Marty Byrde, người đàn ông trụ cột trong gia đình đang phải tự mình ‘cắt đứt’ mối quan hệ với các thành viên vì công việc của mình.

 Nhưng phi vụ của anh ta gặp phải rắc rối và cả gia đình vướng phải nguy hiểm. Một chuyến đi đến Hồ Ozarks có thể giúp họ gắn kết gia đình lại với nhau và cứu lấy bản thân, nhưng họ sẽ phải cùng nhau hành động để đạt được điều đó.

>>>Xem thêm: Resident Evil: Vũ trụ Kinh dị sống còn ở thế giới siêu thực

5. The Wire

Cũng giống như Breaking Bad, The Wire là cũng là một bộ phim về đề tại tội phạm. The Wire không bao giờ ngần ngại thể hiện quan điểm của những tên tội phạm, trùm xã hội đen, các nhà báo có liên quan và cả cảnh sát. 

Bộ phim truyền hình ăn khách của HBO đã phơi bày Baltimore dưới một góc nhìn mới, làm nổi bật một số các quan điểm về bộ máy hành chính, trường học và các phương tiện truyền thông. Loạt phim này của David Simon đã được đề cử cho một số giải thưởng như Emmys, Television Critics Association…

6. Sons Of Anarchy

Sons Of Anarchy là một bộ phim tội phạm đen tối theo chân một băng nhóm tổ lái. Bộ phim kể về Jax Teller, một người cha đơn thân thường tự vấn về lòng trung thành của mình đối với băng đảng khi sự “phóng túng” của họ trở nên quá mức không thể chấp nhận được.

 Trong khi băng đảng ông bảo vệ và kiểm soát khu vực, ngăn không cho những kẻ buôn bán thuốc bất hợp pháp không hoạt động kinh doanh, thì các hoạt động của họ bắt đầu sinh ra hoạt động kinh doanh vũ khí bất hợp pháp. Một công việc kinh doanh bí mật, rất giống như Breaking Bad! Thế nên bạn nào mê phim kia thì hãy tin lời Bắp, mở ngay để xem. 

7. Fargo

Series phim tuyển tập các câu chuyện về tội phạm, Fargo có thể là hương vị ưa thích tiếp theo nếu bạn đã từng yêu thích những loạt phim như Breaking Bad Better Call Saul. Bộ phim là phần ngoại truyện của tác phẩm kinh điển Fargo của Coen Brothers, đưa người xem đến các thị trấn nhỏ trên khắp miền Trung Tây, nơi bị chôn vùi trong vô vàn tội ác và thanh trừng lẫn nhau. 

Mỗi mùa sẽ là một bí ẩn mới với nhiều các câu truyện kịch tính khác nhau, những cảnh sát ngu dốt và những pha hành động nghẹt thở. Phần gần đây nhất của Fargo có sự tham gia của Chris Rock trong câu chuyện về hai băng nhóm thù địch trong cùng một khu vực và những kế hoạch “ngập mùi thuốc súng”.

Vừa rồi là một loạt phim hay ho mà Bắp muốn nhắn gửi cho các fan của Breaking Bad. Dĩ nhiên hầu như không so được, nhưng Bắp thấy có điểm tương đồng nên muốn giới thiệu ý mà. Lần sau Bắp sẽ trở lại và đưa thêm một số dòng phim cho các bạn chọn, hoặc hãy bình luận bên dưới là muốn xem phim đề tài gì để mình giới thiệu cho nha. 

>>>Xem thêm: Đây là lý do mà Netflix nên làm hẳn một TV Series cho A Fear Street

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.