x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Fear Street Chương 3: Giải đáp câu chuyện sát nhân đầy ám ảnh

Bắp 10:00 - 19/07/2021

Fear Street Part 3: 1666 đã kết thúc loạt phim kinh dị cổ điển (1966, 1978, 1994) trên Netflix, được chuyển từ tác phẩm cùng tên của tác giả R.L. Stine kể về cuộc săn đuổi phù thủy và những kẻ sát nhân bị ám qua những năm khác nhau. 

Phim sử dụng lại một số diễn viên từ các chương trước - Fear Street Phần một: 1994 Fear Street Phần hai: 1978 - để người xem khỏi bị “rối não” và dễ nắm bắt mạch truyện hơn. Nếu như Chương 1, Chương 2 có gì đó chưa đã và vẫn còn một số ‘sạn’ thì Chương 3 này đã giải đáp thắc mắc và xâu chuỗi tất cả với những diến biến hợp lý và gay cấn hơn.

>>>Xem thêm: Orphan: Ác nhân đội lốt thiên thần

Tóm tắt cốt truyện: Câu chuyện đưa người xem trở về năm 1966 khi Deena đưa “cánh tay” trở về với xác của Sarah. Sarah và người em Henry của cô sống tại một ngôi làng có tên Union. Mở đầu câu chuyện là cô và em trai đỡ đẻ cho con heo gia đình cô nuôi. Khung cảnh máu me bắt đầu khi cô quyết thọc dao vào con heo đó và lôi con heo con cuối cùng ra khỏi bụng mẹ vì khó sinh.

Sau đó, Sarah gặp gỡ những người bạn của cô và cô cùng với Hannah và một người nữa tới căn lều của một phụ nữ được cho phù thủy, có tên là Bà Góa. Tại căn lều cô phát hiện cuốn sổ của phù thủy mà chúng ta đã được thấy ở Chương 2. Và rồi sau khi trở về từ căn lều này, những chuyện kỳ quái bắt đầu xảu đến với ngôi làng của cô: thức ăn mốc meo, cây cối không thể phát triển, bệnh tật xảy ra, con heo nái nhà cô thì ăn thịt chính con của nó.

>>>Xem thêm: DANreplay: Rain Man (1988) – Tình anh em đầy xao xuyến

Đỉnh điểm sự việc bắt đầu khi vị mục sư của ngồi làng giết toàn bộ những đứa trẻ tham dự một buổi sinh hoạt trong nhà thờ của làng với ông ta. Những lời đồn về việc phù thủy đang ám lên ngôi làng này nhanh chóng được lan truyền và những ánh mắt bắt đầu đổ dồn về Sarah và Hannah. 

Phim tiếp tục đưa người xem chứng kiến hành trình trốn thoát khỏi lũ người làng man rợ và cuồng tín của Sarah và những phát hiện động trời của cô về nguyên nhân dẫn tới những sự kiện kì bí này.

Ở đây, Bắp tôi sẽ không tiết lộ thêm thông tin gì nhiều mà muốn các bạn hãy xem và cảm nhận nó. Bật mí là cú chốt hạ khá là bất ngờ và thú vị đấy nhé.

Bộ phim này nhắc bạn nhớ về bộ phim nào?  Phim The VVitch chuyển từ tác phẩm của R.L. Stine’s

Màn diễn xuất đáng giá: Madeira tiếp tục thể hiện sự màn diễn xuất ấn tượng (dù ở Chương 1 cô diễn hơi gượng xíu), nhưng cô và Emily Rudd (Abigail / Cindy Berman) là những người nổi bật duy nhất chương phim này, các nhân vật còn lại như nhồi nhét vào cho có và cố ý “tạo sự liên kết” với hai Chương trước.

Lời thoại đáng nhớ:Họ muốn một phù thủy – Tớ sẽ cho họ một phù thủy” – Khi Sarah nói với Hannah.

Tình dục và Da thịt: Có. Nhưng lần này tình tiết được xây dựng mục đích chứ không “tôi thích thì tôi đưa vào” như ở Chương 2.

Nhận xét: Đầu tiên là phần âm nhạc khiến người xem phải vặn nhỏ volume vì quá to và ồn ào. Tuy nhiên càng về sau thì âm thanh đã được chỉnh chu và dễ chịu hơn, phù hợp với không khí ma mị và u ám ở ngôi làng “bị ám” này.

 Càng về cuối phim chúng ta càng được nhìn thấy hình ảnh của những bộ phim quen thuộc như Scream hay Friday the 13th. Góc máy đẹp, màu phim được xử lý tốt nhưng như đã nói ở trên thì một số diễn viên diễn khá ‘đơ’ và có lẽ nhận biết vai diễn của mình chỉ là một vai ‘siêu phụ’ nên họ không đầu tư vào nhân vật cho lắm.

Tính logic kết nối và giải quyết câu chuyện ở Chương 3 khá mạch lạc. Nó giúp những người đã xem các Chương trước nắm rõ được câu chuyện, không bị rối về dòng thời gian và các nhân vật. Phần 3 khai thác tốt về nội dung xuyên suốt của 3 chương “Con người luôn ghét những gì không giống họ và những người khác biệt hãy luôn mạnh mẽ và dũng cảm đối diện với nó”. Mối tình đồng tính của Sarah và Hannah có cảm xúc và chiều sâu hơn ở Chương 1, tạo được sự đồng cảm cho người xem và nó là một nút thắt để dẫn đến toàn bộ những tình tiết liên quan về sau, đặc việc là tại sao Sarah lại bị treo cổ.

Cú twist bất ngờ ở Chương 3 rất hay, mở toàn bộ những khúc mắc mà người xem xây dựng trong đầu khi xem 2 Chương trước. À, một điểm trừ nữa là cảnh máu me đâm chém trong phim mặc dù khá ghê rợn nhưng một người bị đâm sâu nhưng vẫn lê lết đi lại cả buổi thì hơi “kỳ” (giống như Constance trong Chương 2 bị đâm “sấp mặt” nhưng vẫn còn sống vậy).

Lời khuyên: HÃY XEM NÓ. Nếu Chương 1 chưa có gì đặc biệt và cảm xúc còn hời hợt, Chương 2 thì nhiều điểm khá vô lý ở cuối phim thì Chương 3 là phần xây dựng rất tốt về phần mạch truyện, cảm xúc và cứ "mở nút" đầy ấn tượng.

>>>Xem thêm: Deep: Nếu ngủ là chết

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.