x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

7 cách hạ gục phản diện trong Smile (Cười): Chấp nhận hy sinh bản thân

Wukong 07:35 - 14/10/2022

Smile (Cười) là tác phẩm khiến mình bất ngờ khi sở hữu kinh phí thực hiện vô cùng ít ỏi đối với một tác phẩm Hollywood do nhà Paramount Pictures thực hiện. Bộ phim đưa ra hàng loạt tình huống tập trung vào nữ chính - Rose Cotter, cô buộc phải tìm cách gỡ bỏ lời nguyền oái oăm đang đeo bám mình.

Dù rằng con quái vật thực sự trong phim không thể biến mất hoàn toàn, nhưng với những gì nhà làm phim đưa ra, mình nghĩ 7 cách sau đây vẫn hoàn toàn có thể “hạ gục” nó dễ dàng.

Trở thành kẻ thủ ác, kết liễu một người vô tội

Mình thấy một trong những phương pháp thành công nhất mà Smile (Cười) đề cập đến, đó là tự bản thân nạn nhân phải chấp nhận trở thành kẻ thủ ác, ra tay với một ai đó. Điều này cũng được nhân vật Robert Talley chia sẻ với Rose tại trại giam. 

Anh cho rằng vẫn còn nhiều sự liên kết khác, bởi tính chất vốn dĩ của lời nguyền này đó là phát tán và di truyền. Do đó cách tốt nhất là phải hạ gục một người nào đó.

Dù rằng cả thời lượng trong phim, Wukong không thấy nhà làm phim chiếu lại đoạn Talley thực hiện tội ác, tuy nhiên với sự tồn tại của anh cũng ngầm chứng minh rằng phương pháp này thành công.

Đặc biệt, nó đòi hỏi phải có một nhân chứng đi kèm để người đó sẽ thừa hưởng lời nguyền này. Vì một khi nạn nhân ra tay với người vô tội, tự khắc lời nguyền sẽ chuyển sang nhân chứng chứng kiến.

>>> Xem thêm: Tân Siêu Nhân Điện Quang: Phim khiến tôi hoài niệm về tuổi thơ

Tự rời bỏ cuộc sống nhằm ngăn chặn sự phát tán của lời nguyền

Mình nhớ trong Smile (Cười) có một phân đoạn khi Rose và Joel tìm những tài liệu liên quan đến nạn nhân trước đây, cả hai vô tình phát hiện một cuộn băng ghi lại khoảnh khắc Laura chứng kiến một người đàn ông tự kết liễu bản thân ngay trên đường. 

Điều này liên kết đến sự việc của Laura ngay sau đó và Rose chứng kiến được, mình nghĩ cách thứ hai để hạ gục con quỷ trong phim, chính là nạn nhân phải tự tìm đến cái kết bi thảm nhất.

Vì lời nguyền có thể tồn tại ở bất cứ nơi nào trong khoảng từ 4 ngày đến 1 tuần, nên quãng thời gian đó nó sẽ làm thao túng tâm lý và suy yếu tinh thần nạn nhân. Họ chỉ còn cách “từ bỏ thế gian” này để lời nguyền chuyển sang người chứng kiến.

Từ chối làm nhân chứng

Một trong những cách khó nhất, đó là từ chối làm nhân chứng, vì bản thân mình vẫn không biết ai mới thật sự là người vướng phải lời nguyền và có hành động tương tự như Rose, Laura để né tránh. 

Tuy nhiên, nếu từ chối làm nhân chứng cho một vụ án nào đó xảy ra trước mắt, hoặc cố gắng phớt lờ nó đi, mình nghĩ khả năng bạn sẽ sống sót trước lời nguyền ấy.

Bởi vì cả hai cách trên, để việc chuyển giao thành công, nạn nhân cần có một nhân chứng kế thừa. Trong Smile (Cười), mình thấy rõ cả Laura, Rose và Joel đều là nhân chứng và sau đó họ trở thành nạn nhân, trong khi Rose chứng kiến hành động của Laura, thì Joel lại chứng kiến hành động của Rose ở cuối phim.

Cô lập bản thân

Mình thấy lời nguyền của con quái vật trong Smile(Cười) truyền từ người này sang người khác giống như một loại virus, phải cần có vật chủ bám vào nó mới tồn tại được. Như vậy, biện pháp tốt nhất, đó là tách biệt bản thân với xã hội, trốn đến một nơi biệt lập, không có con người để lây nhiễm.

Và tất nhiên nếu không có vật chủ nào mới để bám vào, mình nghĩ con quái vật sẽ không thể tiếp tục, ngay cả khi nó chọn cách hại luôn vật chủ của mình.

Đối đầu với chính thực thể ấy

Cuối phim, có một phân cảnh Rose dùng ngọn đèn dầu tấn công quái vật khi cô trở về căn nhà gỗ. Mặc dù không thành công tiêu diệt nó hoàn toàn, nhưng mình nghĩ đây cũng là một trong những cách khả thi.

>>> Xem thêm: Giải mã cái kết Tân Siêu Nhân Điện Quang

Rõ ràng bản chất con quái vật chính là những sang chấn tâm lý trong cuộc đời nạn nhân, và khi nó đã hiện rõ hình thù, nạn nhân buộc phải tỉnh táo và can đảm chống lại. Và để làm được điều này, mình nghĩ cần có một chiến lược kỹ hơn.

Đối diện với chấn thương tâm lý, chấp nhận bi kịch của bản thân

Thực thể trong phim làm thao túng nạn nhân bằng tinh thần của họ, mình thấy đây như cách làm của gã hề Pennywise trong IT, nó làm nạn nhân sợ hãi, hoang mang, xáo trộn mọi thứ trong đầu họ và bắt đầu tấn công.

Vì vậy cách để vượt qua được, mình nghĩ tốt nhất là để nạn nhân tự đối mặt với nỗi sợ, tâm lý và bi kịch trong đời họ, thứ liên tục cản trở họ. Và tốt nhất là nên đi sâu vào trong tận đáy lòng, bởi bản chất Rose vướng phải bi kịch với quá khứ của mẹ cô, tuy nhiên sau đó chúng ta mới hiểu rõ Joel là nguồn cơn thật sự của cô.

Tìm một chuyên gia thân cận có khả năng chữa lành

Nếu cả 6 phương pháp trên đã khiến nạn nhân hy sinh quá nhiều, thì mình nghĩ cách tốt nhất là họ phải tìm đến chuyên gia tâm lý trị liệu. Trong Smile (Cười), Rose có Madeline là chuyên gia của riêng cô. Dù rằng phương pháp này mình nghĩ nhà làm phim sẽ khó chấp nhận, bởi nó mang tính y khoa quá nhiều cho một bộ phim kinh dị, tuy nhiên nghĩ kỹ thì nó lại hợp lý.

Một phần là vì con quái vật đến từ kết quả nuôi dưỡng hàng loạt tổn thương trong tâm lý nạn nhân, và mình nghĩ không một liệu pháp nào chữa tốt hơn khi có sự can thiệp của y tế, khoa học rõ ràng.

Tóm lại với những cách trên, mình nghĩ nếu Smile (Cười) có làm một phần hậu truyện nhằm giải quyết triệt để lời nguyền này, nhà làm phim vẫn có thể cân nhắc vì mình thấy nó hoàn toàn hợp lý.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Những thông tin giải mã về phim kinh dị , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Smile (Cười)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.