x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Giải mã cái kết Tân Siêu Nhân Điện Quang

Wukong 20:00 - 06/10/2022

Lúc đầu mình nghĩ rằng Shin Ultraman (Tân Siêu Nhân Điện Quang) sẽ là một tác phẩm khô khan và thiếu sự thu hút. Tuy nhiên, gần 2 tiếng thời lượng phim, câu chuyện nó mang đến không chỉ dừng lại ở một tác phẩm thuộc thể loại hành động, thậm chí nó còn mang nhiều vấn đề xoay quanh chính trị và tính nhân văn của con người. Hãy cùng mình giải mã xem cái kết của bộ phim mang ý nghĩa như thế nào nhé!

Cốt truyện

Shin Ultraman (Tân Siêu Nhân Điện Quang) kể về một tổ chức SSSP được thành lập nhằm nghiên cứu và tìm ra cách giải quyết các loài Kaiju (quái vật khổng lồ) đang đe dọa đến sinh mệnh của Trái Đất. Lúc này, một số loài sinh vật được gọi là S-Class bất ngờ tấn công, họ buộc phải tìm ra cách ngăn chặn kịp thời.

Khi đó, một Ultraman xuất hiện và đánh bại con quái vật S-Class 7, tuy nhiên anh ta đã vô tình khiến một thành viên trong tổ chức SSSP tên là Shinji Kaminaga phải bỏ mạng. Sau đó Ultraman biến thành Shinji, để lại cơ thể thật của anh ta trong khu rừng, Ultraman trong hình dạng của Shinji đã kết thân với một thành viên nữ của tổ chức SSSP, tên là Hiroko Asami. Tuy nhiên, cô ấy lại không biết số phận của Shinji ban đầu.

Bấy giờ, một con quái vật khác tên Gabora xuất hiện và tấn công một nhà máy điện hạt nhân. Để ngăn chặn thảm họa phóng xạ này, Ultraman đã hạ gục nó và bay đi cùng chất phóng xạ ấy. Ngay sau đó, người ngoài hành tinh Zarab (hay còn gọi là Mefilas) lộ diện và tuyên bố chính phủ đã ký hợp đồng hòa bình với anh ta, nhưng SSSP phát hiện ra rằng anh ta đang tìm cách thống trị Trái đất.

>>> Xem thêm: Tân Siêu Nhân Điện Quang: Hành động hấp dẫn, thông điệp ý nghĩa

Để xây dựng danh tiếng cho mình, Zarab không từ mọi thủ đoạn: vừa đưa Shinji đi và mạo danh Ultraman để phá hoại hình tượng của anh, vừa sử dụng Beta Box làm tăng kích thước của Asami lên đến cực đại để cho chính phủ thấy lợi ích của việc cộng sinh bằng cỗ máy khoa học, có thể làm thay đổi DNA của nhân loại.

Sau một trận đối đầu căng thẳng giữa Zarab và Ultraman, cùng sự giúp đỡ của Zoffy, cấp trên của Ultraman, hắn đã trốn khỏi Trái đất vì quá sợ hãi. 

Thời điểm này, Ultraman đến thăm cơ thể của Shinji trong rừng và được cấp trên thông báo rằng anh phải hầu tòa vì đã chia sẻ sinh lực của mình với con người, và điều này đã phạm phải cấm kỵ của Space Garrison. 

Nhận được Zetton có kế hoạch tấn công Trái Đất, Zoffy triển khai nhiều thiết bị hủy diệt bởi ông tin rằng hắn sẽ gây ra mối đe dọa cho loài người. Vì tin rằng bản thân không đủ năng lực để hạ gục Zetton và có thể “bay màu” bất cứ lúc nào, Ultraman để lại dữ liệu cho SSSP về cách phá huỷ Zetton.

Trong trận chiến với Zetton, vì hắn liên tục sử dụng các đòn tấn công với sức nóng vượt quá mức giới hạn của Ultraman, anh dường như cạn kiệt sinh lực và không thể tiếp tục được. Lúc này đội SSSP tìm được Shinji thật và chăm sóc anh ấy phục hồi dần, đồng thời họ nhận ra cách để đánh bại của Zetton là Ultraman phải kích hoạt Beta Box của mình khi đang ở trạng thái biến đổi. 

Do đó, anh kích hoạt Beta Box tạo ra một lỗ đen nhấn chìm cả anh và Zetton. Nhân cơ hội này, Zoffy giải cứu Ultraman và nói rằng anh ta phải quay trở lại Star of Light. Mặt khác, Ultraman mong muốn ở lại và bảo vệ Trái đất nhưng Zoffy từ chối, vì vậy Ultraman quyết định hy sinh bản thân để hồi sinh Shinji lần cuối. 

Cái kết và ý nghĩa về hành động của Ultraman

Sau trận chiến cam go với Zetton, có thể thấy Ultraman dường như “sức cùng lực kiệt”. Mình nghĩ nếu không nhờ Zoffy, có lẽ ngay cả bản thân anh cùng chìm vào hố đen cùng Zetton. Tuy nhiên mình khá ấn tượng với câu hỏi của Zoffy rằng: “Vì sao ngươi lại hy sinh bản thân mình để cứu một chủng tộc kém cỏi như loài người?”

Mình thấy Shin Ultraman (Tân Siêu Nhân Điện Quang) khép lại tất cả bằng câu nói tưởng chừng vô nghĩa nhưng nó lại bao trùm toàn bộ thông điệp mà nhà làm phim đặt ra. Chính câu hỏi của Zoffy đã chứng minh cho mình thấy rằng sự khác biệt giống loài luôn là điều tạo nên những ranh giới rạch ròi cho cuộc sống của 2 bên.

Và khi chứng kiến tinh thần đồng đội của SSSP cùng nhau cứu cơ thể của Shinji và hỗ trợ Ultraman tìm ra cách đối đầu với Zetton, Zoffy mới vỡ lẽ ra rằng bản thân anh cũng bị chính tình cảm của loài người cảm hóa, khâm phục sự nhân đạo và kiên trì của họ trong mọi thời khắc. 

Chính vì vậy, mình nghĩ việc Ultraman hồi sinh Shinji lần cuối để cậu có thể có được cơ hội sống lần thứ 2, như một lời cảm ơn vì đã cho một “siêu nhân điện quang” biết được tình cảm con người ra sao, Zoffy cũng vì thế mà cho phép cậu sử dụng 5% sinh lực cuối cùng để đưa Shinji trở lại.

Mình thấy trải qua thời lượng trong Shin Ultraman (Tân Siêu Nhân Điện Quang), bộ phim không chỉ đưa ra những màn “combat” cam go giữa người ngoài hành tinh với nhau, mà còn là câu chuyện xoay quanh vấn đề chính trị, tình cảm con người, xã hội. Bỏ qua sự nặng nề về chính trị trong phim, mình nhớ rõ một chi tiết khi Shinji còn sống ở nửa đầu phim, cậu là một người khá “cục súc”, hướng nội và dường như không sẵn sàng cho teamwork.

>>> Xem thêm: Trailer Tân Siêu Nhân Điện Quang: Tái hiện tuổi thơ với kỹ xảo tiến bộ

Tuy nhiên cũng chỉ có cậu là người duy nhất chạy vào rừng và cứu đứa bé trước sự nguy hiểm của S-Class 7. Chứng kiến điều này, Ultraman mới ngờ nghệch về hành động của loài người và chấp nhận đóng giả cậu trong một thời gian, vô tình điều này khiến anh học được cảm xúc và lòng tin với con người, điển hình là khi được Asami giải cứu, cậu đã trả lời: “Vì chúng ta là bạn”, một điều mà Shinji thật chưa thể nói được.

Do đó mình thấy cái kết của Shin Ultraman (Tân Siêu Nhân Điện Quang) như một cách phá bỏ ranh giới của sự phân chia giống loài, tất cả đều cảm nhận với nhau bằng cảm xúc và tính người.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim khác

Những bộ phim khoa học, viễn tưởng, hành động về đề tài siêu nhân, người ngoài hành tinh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Shin Ultraman? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.