x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

7 điều thú vị về trang phục Superman: Trong áo choàng có túi thần kì

20:00 - 02/09/2022

Pa Bích thấy trang phục của Superman/Clark Kent luôn là một trong những biểu tượng hàng đầu trong giới siêu anh hùng khi đã trải qua hơn 80 năm tuổi. Dù có thay đổi đôi chút theo năm tháng nhưng chỉ cần nhìn là chúng ta đủ nhận ra đó chính là Siêu Nhân. Tuy nhiên, trang phục đặc trưng này vẫn còn ẩn chứa những bí mật thú vị mà có thể bạn chưa biết đâu.

1/ Chữ S trên áo không hẳn là viết tắt của từ Superman: Ban đầu mình cũng nghĩ vậy nhưng thực tế chữ S đó là gia huy của nhà El và Clark Kent là hậu duệ của gia tộc này, nó mang nghĩa "hi vọng". Cho đến khi Lois Lane nhìn thấy Clark Kent đeo biểu tượng này, cô đã đặt cho anh cái tên là Superman. Bên cạnh đó, nếu lật ngược biểu tượng đó lại, thì nó sẽ mang ý nghĩa “hồi sinh” theo ngôn ngữ Kryptonian.

2/ Phần logo chữ S được tạo ra đều mang ý đồ riêng: Trong Superman Returns, trang phục Superman của Brandon Routh được làm khá kì công, đặc biệt là phần chữ S thương hiệu, nó được làm nổi rõ trên nền vải, được chạm khắc trên bề mặt là tập hợp hàng loạt chữ S thu nhỏ.

Trong khi đó, biểu tượngtrên trang phục của Superman trong Man of Steel lại được khắc dòng chữ theo ngôn ngữ Kryptonian uốn theo chữ S. Theo đạo diễn Zack Snyder, dòng chữ này mượn từ nhà văn Joseph Campbell, tạm dịch là: “Nơi ta nghĩ mình cô độc, là nơi ta đứng cùng cả thế giới”.

Nhà thiết kế trang phục Michael Wilkinson đã giải thích về ý nghĩa của câu nói này rằng: “Đây là câu châm ngôn về sự cô đơn lạc lõng, cho đến khi nhận ra chỗ đứng của mình và được hòa nhập cùng xã hội. Đó là điều mà Siêu Nhân bận tâm suốt thời gian qua, là cảm giác xa lạ và sự gắn kết với thế giới này”.

>> Xem thêm: Tại sao Superman của Henry Cavill lại không mặc quần đỏ ở ngoài?

3/ Kính của Clark Kent không phải chỉ để làm kiểng đâu: Mình chắc là mọi người vẫn thắc mắc tại sao người ta có thể ngây ngô đến mức không thể nhận ra Superman chỉ bằng 1 cặp kính. Ôi, chiếc kính này không phải loại thông thường đâu, nó có thể thay đổi màu sắc nhãn cầu đó. Thật ra màu mắt thay đổi cũng trông khác biệt lắm đấy. Bên cạnh đó, Superman cũng chỉnh trang lại kiểu tóc và tăng cường khả năng diễn sâu để che giấu danh tính một cách thuyết phục nhất. 

4/ Trong áo choàng có ngăn đựng quần áo bí mật: Khi có biến, anh phóng viên Clark Kent sẽ ngay lập tức chạy đến chỗ khuất để thay trang phục Superman và bắt đầu hành hiệp trượng nghĩa. Vậy khi Superman muốn trở lại thành Clark Kent thì sao, anh có rảnh đến mức bay về nhà để thay đồ không, hay bay lại chỗ thay đồ khi nảy để chỉnh trang y phục? Trong những phiên bản đầu tiên của trang phục Superman, thật ra chiếc áo choàng đỏ không chỉ là phụ kiện tạonét khi bay, mà ẩn trong đó còn có một túi nhỏ đựng quần áo khi cần. Tính ra giống túi thần kì phết nhưng rõ ràng là nó hợp lý.

5/ Trang phục của Superman có giá hơn 1 tỷ: Bộ trang phục Superman của nam diễn viên Christopher Reever trong bộ phim Superman năm 1978 từng được chốt đơn hơn 56 ngàn USD (khoảng 1,2 tỷ đồng) tại một trong những phiên đấu giá nghệ thuật lớn nhất thế giới. Đây là trang phục Superman đơn giản nhất nhưng lại có giá trị cao nhất tính đến thời điểm hiện tại.

6/ Superman của Henry Cavill là phiên bản duy nhất không mặc quần đỏ ở ngoài: Sự đột phá về hình tượng của Superman trong Man of Steel đã mang đến cái nhìn mới về trang phục của Siêu Nhân. Theo đó, đạo diễn Zack Snyder đã quyết định lược bỏ chi tiết mang tính biểu tượng này để mang đến diện mạo mới mẻ hơn cho Superman và theo mình thì đây là sự thay đổi hợp lý. Rõ ràng Superman của Henry Cavill trông mạnh mẽ và hiện đại hơn rất nhiều.

7/ Chiếc quần đỏ mặc bên ngoài của Superman lấy cảm hứng từ trang phục diễn viên xiếc, nó không phải quần trong: Ông Julius Schwartz - biên tập viên nổi tiếng của hãng DC đã chia sẻ rằng: "Superman không phải mặc quần trong đâu, đó là một cái quần đùi ngắn ôm chặt vào bắp đùi, nó giúp các cử động được linh hoạt và thoải mái hơn. Trong lúc vẽ các cảnh hành động của nhiều siêu anh hùng, các họa sĩ của hãng DC đã phải lấy cảm hứng từ rất nhiều những pha nhào lộn của các diễn viên xiếc trên không hoặc vô số màn khoe cơ bắp của vận động viên đô vật. Những bộ trang phục mà họ mặc đi biểu diễn chính là nguồn gốc của trào lưu mặc quần đỏ trong truyện tranh sau này. Nó được hiểu như một biểu tượng để tôn vinh những con người đã gián tiếp góp phần xây dựng ra hàng loạt siêu anh hùng ngày nay”.

>> Xem thêm: Buồn nhưng thật: 4 lý do khiến Superman của DCEU thật tệ

Tưởng là trang phục của Superman chỉ đơn giản nhưng hóa ra không phải vậy. Mỗi chi tiết được thêm thắt hay lược bớt đều mang ý đồ hết. Thế nhưng, không thể phủ nhận rằng trang phục Superman dù có biến tấu ra sao thì nhìn một phát vẫn nhận ra ngay đó là Siêu Nhân, vậy mới hay.

Bạn thích trang phục Superman như thế nào, hãy chia sẻ cho mình biết ở phần bình luận nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn là mọt phim siêu anh hùng, đặc biệt là DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Man of Steel? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.