x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Buồn nhưng thật: 4 lý do khiến Superman của DCEU thật tệ

Chekov 11:00 - 18/06/2022

Chekov chẳng hiểu sao trong khi đối thủ Marvel đang trên đà tiến triển rất tốt thì Warner Bros. và vũ trụ điện ảnh DC lại dậm chân tại chỗ, thậm chí thụt lùi vì loạt ồn ào của diễn viên. Vai diễn mang tính biểu tượng nhất - Superman do Henry Cavill cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

 Cách xử lý tệ hại của DCEU đối với hình tượng anh hùng Superman thực sự khiến Henry Cavill trở thành phiên bản điện ảnh tệ nhất của nhân vật này. Vì DCEU được tạo thành từ một số siêu anh hùng lừng lẫy nhất từng được mô tả trong truyện tranh - đáng chú ý nhất là Superman, Batman và Wonder Woman nên luôn bị so sánh trên màn ảnh rộng. 

 Trước DCEU, câu chuyện của Superman đã được chuyển thể nhiều lần cho cả điện ảnh và truyền hình. Trong số Chekov thấy này thành công nhất là Superman của Richard Donner do Christopher Reeve thủ vai chính hay câu chuyện về Superman kéo dài hàng thập kỷ qua Smallville với sự tham gia của Tom Welling. Bình thường hơn một chút là Lois & Clark: The New Adventures of Superman với Dean Cain trong vai này.

 Kể từ khi DCEU được thành lập, cũng đã có phiên bản Arrowverse của nhân vật do Tyler Hoechlin thể hiện, được giới thiệu trên Supergirl. Mỗi phiên bản của nhân vật đều có những phẩm chất tốt và xấu riêng, rất khó để chọn bất kỳ một nhân vật nào trong số họ là hóa thân hoàn hảo của Superman.

Mặc dù Superman của Henry Cavill nổi tiếng nhất nhưng theo nhiều cách, đây thực sự là phiên bản tồi tệ nhất Superman. Điều này chủ yếu là do cách mà DCEU đã kể về nguồn gốc và xây dựng mối quan hệ giữa Superman với các anh hùng khác. Nói đi cũng phải nói lại, màn trình diễn của Henry Cavill trong vai Superman rất đáng khen ngợi. Hãy cùng Chekov tìm hiêu lý do tại sao Superman của DCEU lại fail nhé!

Nguồn gốc Superman trong Man Of Steel hoàn toàn không liên quan đến Clark Kent

 Một trong những vấn đề lớn nhất với nguồn gốc DCEU của Superman là nó tập trung quá nhiều vào các nhân vật khác. Những cảnh mở đầu của Man of Steel chỉ có Superman trong thời gian ngắn khi còn là một đứa trẻ sơ sinh, thay vào đó tập trung vào việc thiết lập các yếu tố của văn hóa Kryptonian và các nhân vật của Tướng Zod và Jor-El. 

Sau đó, câu chuyện về Superman của Man of Steel được bắt đầu với một cuộc khám phá quá ngắn gọn về các nhân vật anh hùng của Clark khi còn trẻ, tập trung vào người cha nuôi Jonathan Kent, trước khi giới thiệu lại Zod. 

Bằng cách kể quá nhiều vào các nhân vật cha của Superman, nhân vật phản diện của Man of Steel và di sản Kryptonian, DCEU đã khiến Superman cảm thấy mình giống như một nhân vật phụ trong bộ phim của chính anh. Chekov cũng thấy hụt hẫng khi mối quan hệ của Clark Kent với Lois Lane (Amy Adams) cũng chẳng được đề cập nhiều. 

Đây là điều mà các phiên bản Superman khác đã làm tốt hơn rất nhiều. Có lẽ ví dụ tốt nhất về điều này chính là Smallville khi đi sâu vào nhân vật Clark Kent trong những năm tháng tuổi trẻ của anh. 

Mặc dù không phải tất cả các phiên bản của Siêu nhân đều nhất thiết phải có những lời giới thiệu hấp dẫn như vậy, nhưng Smallville đã chứng minh rằng có những câu chuyện thú vị và quan trọng để khám phá trong những năm tháng còn nhỏ của Clark và câu chuyện về nguồn gốc của Superman nên tập trung vào hành trình trở thành anh hùng của chính anh hơn là khám phá những người đã truyền cảm hứng. 

Vì không giải quyết được đầy đủ những năm tháng hình thành của Clark, Man of Steel đã khiến Superman của DCEU thất bại ngay từ đầu.

 Superman của DCEU cực kỳ xa cách với những siêu anh hùng khác

 Một cách khác mà DCEU đã lãng phí Superman của Henry Cavill là cô lập anh khỏi các siêu anh hùng khác. Sau phần giới thiệu trong Man of Steel, Superman của DCEU đã trở lại trong Batman v Supeman: Dawn of Justice gây tranh cãi, bộ phim cũng giới thiệu cả Batman và Wonder Woman vào DCEU.

Tuy nhiên, bộ phim chỉ đơn giản là để 2 anh hùng mang tính biểu tượng nhất của DC chống lại nhau và liên minh ngắn ngủi của họ đã kết thúc bằng cách Superman bay màu. Điều này càng trở nên tồi tệ hơn bởi bộ phim hợp tác đầu tiên của DCEU, Justice League, không hồi sinh Superman cho đến cuối phim và nhân vật này chỉ tham gia cùng đội trong trận chiến cuối cùng mà thôi. 

DCEU đã khiến Superman trở nên khác biệt so với các thành viên khác của Justice League. Chekov khá thích những tương tác ngắn giữa các anh hùng — chẳng hạn như Superman chạy đua với Flash và những câu thoại lộn xộn giữa Kal-El và Cyborg. Thế nhưng Warner Bros. lại không chú trọng vào phát triển mối quan hệ của các thành viên nhóm Justice League. Thay vào đó, DCEU đã thiết lập phiên bản Superman của mình như một anh hùng rất riêng biệt, làm Chekov có cảm giác như họ không hoạt động trong một vũ trụ điện ảnh chung vậy.

Tính “người” của Clark Kent 

Mặc dù Superman đã là một nhân vật chính trong ba bộ phim DCEU riêng biệt, nhưng bản ngã con người của anh vẫn chưa phát triển hoàn toàn. Ngay cả trong Man of Steel, bộ phim đã xác định cách Superman đến để lộ diện với thế giới, Clark Kent hầu như không được coi là nhân vật chính. Trên thực tế, Clark Kent hầu như không tồn tại trong DCEU với tư cách là bất cứ thứ gì khác ngoài phương tiện hòa nhập của Superman và phiên bản anh hùng của Henry Cavill thay vào đó được định nghĩa bởi nhân cách công khai hơn - Superman.

Ngược lại, Superman trong Arrowverse nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập nhân vật của Clark Kent ngang với (nếu không muốn nói là hơn) Superman. Chekov thích logic rằng anh lớn lên với tư cách là Clark Kent trước khi Superman được hình thành và thứ đáng chú ý nhất là cách anh cố gắng dung hòa giữa 2 nhân cách. DCEU đã khiến Kal-El đậm chất Superman hơn tất cả và bỏ qua bất kỳ câu chuyện quan trọng nào của Clark Kent nên anh trở thành nhân vật kém thú vị hơn nhiều.

Superman của DCEU giống người ngoài hành tinh hơn con người 

Một trong những tác động phụ của việc DCEU lướt qua vai trò của Superman trong câu chuyện nguồn gốc chính là việc khiến Kal-El thật xa lại, giống người ngoài hành tinh hơn là con người. Điều này tạo nên một phần lớn vấn đề về Superman của DCEU vì việc không khám phá được khía cạnh chính của nhân vật anh hùng khiến việc truyền đạt động cơ của anh trở nên khó khăn. 

Chekov đoán người khác cũng nghĩ như vậy, được chứng minh qua sự phản đối của Batman đối với Superman và toàn bộ cốt truyện của Batman v Superman. Tập trung vào tình trạng của Superman là một người ngoài hành tinh và cách khiến anh trở thành một người ngoài cuộc nhưng về cơ bản nó đã hiểu sai về nhân vật. 

Vị thế người ngoài cuộc của Superman không nên khiến anh tách biệt với nhân loại mà thay vào đó sẽ giúp anh ta trở thành một ngọn hải đăng hy vọng cho Trái đất. Với tất cả những lý do kể trên, phiên bản Superman của DCEU thực sự là phiên bản tồi tệ nhất.

Bây giờ đã quá trễ để Warner Bros. và DCEU sửa chữa lỗi lầm. Dù Henry Cavill bày tỏ muốn trở lại với vai này nhưng Chekov lo lắng rằng anh sẽ còn bị chỉ trích nhiều hơn nữa vì hướng đi sai lầm của hãng. 

>> Xem thêm: Dàn cast DCEU từng vướng vào những lùm xùm gì: Ezra Miller nặng nhất 

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim DCEU? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.