x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

8 phim kinh dị dân gian phải xem nếu cũng yêu thích Fear Street

Bắp 07:00 - 25/07/2021

Nếu bạn xem xong 3 phần Fear Street và vẫn muốn xem tiếp những bộ phim lấy đề tài tương tự thì Bắp sẽ không ngần ngại giới thiệu 8 bộ phim hấp dẫn không kém để các bạn thưởng thức nhé. (Bật mí là bộ phim thứ 3 và thứ 5 thì nhất định phải xem nhé)

1. Pyewacket (2017)

Leah Reyes (Nicole Muñoz) vẫn đang đau khổ vì cái chết bất ngờ của cha mình và chứng kiến người mẹ vẫn khóc thương hàng đêm cho chồng bà bên chai rượu. Vì muốn tạo ra sự thay đổi cho bản thân và con gái, bà Reyes (Laurie Holden), mẹ cô, đưa gia đình đến sống tại một ngôi nhà nhỏ trong rừng. Cô là một người rất thích tìm hiểu những điều huyền bí. Leah luôn tức giận vì mẹ cô đã bắt cô rời xa bạn bè của mình, sau một cuộc cãi vã dữ dội, Leah đã triệu hồi con quỷ Pyewacket từ một trong những cuốn sách ma thuật đen tối để giết mẹ cô.

Bộ phim kinh dị dân gian của Canada này bắt đầu khá ‘yên ắng’ nhưng những pha rùng rợn ma quỷ của nó càng về sau càng khiến người xem vừa ‘nổi gai óc’ vừa đau lòng. Bộ phim là một ví dụ hoàn hảo về những nguy hiểm sẽ xảy ra khi bạn quyết định ‘chơi đùa’ với các thế lực siêu nhiên.

>>>Xem thêm: Fear Street Chương 3: Giải đáp câu chuyện sát nhân đầy ám ảnh

2. The Wicker Man (1973)

Cảnh sát Sgt. Howie (Edward Woodward) quyết tâm giải quyết vụ mất tích của một cô gái tên Rowan Morrison. Tiến hành điều tra từ một manh mối bí ẩn, Sgt. Howie đã đi đến hòn đảo Summerisle của Scotland, nơi anh gặp một cộng đồng những người ngoại giáo, dẫn đầu là Thánh Summerisle (Christopher Lee). Viên chức công giáo sùng đạo đã bị sốc khi chứng kiến các nghi lễ của họ - đặc biệt là những nghi lễ phô diễn tình dục công khai.

Là một bộ phim tiêu biểu trong thể loại kinh dị dân gian của Anh, The Wicker Man miêu tả một cách tàn bạo lý do tại sao tốt nhất là không nên can thiệp vào niềm tin của các nền văn hóa khác và chống lại bản chất của nó. Nghĩ rằng cư dân của Summerisle thật man rợ, Sgt. Howie đã cố gắng khai sáng cho họ. Cuối cùng, anh ta bị bắt để tham gia nghi lễ man rợ đó.

3. Midsommar (2019)

Khi Midsommar công chiếu vào năm 2019, rất nhiều sự chú ý đã tập trung vào nó, một số người cho rằng nó như một niềm cảm hứng từ The Wicker Man năm 1973, một số khác cho rằng tác phẩm này hoàn toàn khác biệt. Mặc kệ cuộc tranh luận đó diễn ra diễn ra như thế nào, thì Midsommar được xem là một trong những bộ phim kinh dị cảm xúc nhất với tâm điểm là một nhân vật nữ đã ra rạp trong nhiều thập kỷ. 

Bộ phim của đạo diễn Ari Aster theo chân một cô gái tên Dani (Florence Pugh của Black Widow) đang đau buồn, có chuyến đi trốn tránh khỏi thực tại cùng với người bạn trai tồi tệ của cô là Christian (Jack Reynor) và bạn học của anh ta, đến lễ hội giữa mùa hè huyền thoại của bạn họ tại Thụy Điển. Những cậu trai quan tâm đến việc tham dự và ghi chép lại lễ hội ở vùng nông thôn này, vốn không được chấp nhận bởi người ngoài, cho luận án nhân chủng học của họ. 

Hình ảnh này chúng ta cũng bắt gặp trong The Wicker Man với câu chuyện: những người đàn ông đến thăm khung cảnh vùng nông thôn và muốn tìm một thứ gì đó để làm nên sự nghiệp của họ. Tuy nhiên, đang tìm hiểu cộng đồng xung quanh và phát hiện ra cộng đồng nhỏ bé này là một giáo phái ngoại giáo và họ chẳng tử tế hay tốt bụng một chút nào.

>>>Xem thêm: Resident Evil: Vũ trụ Kinh dị sống còn ở thế giới siêu thực

4. Noroi: The Curse (2005)

Noroi: The Curse lấy tư liệu từ những câu chuyện kinh dị dân gian và dệt nó thành bộ phim siêu nhiên bí ẩn hết sức hấp dẫn. Theo chân phóng viên điều tra Kobayashi (Jin Muraki), được biết đến với công việc ghi lại các hoạt động và chuyện kể siêu nhiên, bộ phim tìm hiểu về một thực thể gọi là Kagutaba. 

Phim được thể hiện dưới dạng một video tài liệu, gồm các clip về những chương trình trò chơi trong đó những đứa trẻ được kiểm tra về khả năng tâm linh của chúng và rồi một nhà ngoại cảm "điên" ở địa phương được cho là đã liên hệ với thực thể này và các nghi lễ đã được tiến hành trước đây nhằm triệu hồi hoặc xoa dịu “con” Kagutaba kia.

Được đạo diễn bởi Kōji Shiraishi, Noroi có cách tiếp cận khán giả rất mới lạ và hấp dẫn đến nỗi bạn không biết mình đang xem một bộ phim hư cấu hay một chương trình truyền hình địa phương điều tra về những sự kiện có thật của Nhật Bản. Bật mí là cái kết của bộ phim sẽ ám ảnh bạn trong nhiều đêm liền sau khi xem nó.

5. The Witch (2015)

Fear Street: Phần Ba - 1666, theo nhiều cách, khiến người xem liên tưởng đến The Witch năm 2015. Mặc dù đây không phải bộ phim đầu tiên kể về nỗi sợ hãi của phụ nữ khi bị cô lập ở một nơi đáng sợ, nhưng nó đã tạo ra một cú hit cho A24, và mở đường cho nhiều bộ phim kinh dị siêu nhiên, đen tối của hãng phim. Phần Ba - 1666 và The Witch cũng có sự tương đồng khi kể về từng thời kỳ và sự nhạy cảm của vấn đề nữ quyền. The Witch thực sự đã tạo ra tiếng vang lớn, và được xem là bộ phim giàu tư liệu dành cho những người vừa yêu thích lịch sử vừa hâm mộ thể loại kinh dị.

Bộ phim theo chân Thomasin (Anya Taylor-Joy) và gia đình của cô ấy sau khi họ bị trục xuất khỏi thuộc địa Thanh giáo của họ và buộc phải đến định cư một mình ở bìa rừng hẻo lánh. Khi lực lượng ma quỷ bắt đầu gây ảnh hưởng đến các gia đình và trang trại ở ngôi làng nơi cô sống, mọi con mắt bắt đầu đổ dồn vào cô gái Thomasin, người bị buộc tội đã mời gọi ma quỷ vào cuộc sống của họ.

6. The Wailing (2016)

Được biên kịch và đạo diễn bởi Do Na Hong-jin, The Wailing là một kiệt tác kinh dị dân gian. Mặc dù bộ phim Hàn Quốc này có thời lượng khá dài, nhưng câu chuyện quá hay nên điều này cũng chẳng quan trọng. Jong-goo (Do-won Kwak) là một cảnh sát không may mắn, đang cố gắng tìm nguyên nhân về một bệnh dịch hoành hành đang lây nhiễm ở thị trấn của anh ta. Sau khi một số vụ giết người xảy ra và con gái của anh ta bị nhập, Jong-goo tin rằng điều này do một cư dân Nhật Bản mới đến, hay còn gọi là Người đàn ông Nhật Bản - do Jun Kunimura (Kill Bill, Audition) thủ vai, gây ra.

Trung tâm câu chuyện, The Wailing khám phá những nhận định nguy hiểm do chủ nghĩa bài ngoại (bài xích người ngoại quốc) gây ra. Nó sử dụng mối quan hệ căng thẳng trong lịch sử giữa Hàn Quốc và Nhật Bản làm bối cảnh cho một câu chuyện hư cấu, để từ đó rút ra cho người xem một câu hỏi: Bạn có sẵn sàng tin vào một điều mới mẻ hơn cả niềm tin cố hữu đã ăn sâu vào tâm trí của bạn không?

7. Candyman (1985)

Candyman là lời cảnh báo dành cho những ai muốn triệu tập một người đàn ông giết người, có vũ khí, chỉ để xem anh ta có thật hay không. Bộ phim theo chân sinh viên tốt nghiệp Helen (Virginia Madsen) khi cô nghiên cứu những điều mê tín ở địa phương trong dự án nhà ở Cabrini – Green, ở North Side của Chicago. Sau khi cô biết về truyền thuyết của Candyman (Tony Todd), thực thể này bắt đầu ám theo cô. Bộ phim phục vụ hai câu chuyện: điều gì sẽ xảy ra khi một phụ nữ da trắng có học thức cố gắng can thiệp vào một nền văn hóa mà cô ấy không nơi đụng tới và một phép ẩn dụ trong thực tế về cách các dự án nhà ở Chicago phải đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc dữ dội ở đây.

Và để hiểu được bi kịch phân biệt chủng tộc ẩn sâu đến mức nào, người xem nên tìm hiểu kỹ vụ kiện ngoài đời thực chống lại Cơ quan Quản lý Nhà ở Chicago từ cuối những năm 1960 đến những năm 1980.

8. Impetigore (2019)

Được biên kịch và đạo diễn bởi Joko Anwar, Impetigore là một bộ phim kinh dị của Indonesia, theo chân Maya (Tara Basro), người thừa kế một ngôi nhà trong ngôi làng của tổ tiên cô. Cô quay trở lại đó, sau khi cố gắng kiếm sống tại thành phố với người bạn Dini (Marissa Anita), nhưng cô không hề biết rằng sự kinh hoàng đang chờ đợi mình.

Maya không biết về kế hoạch mà ngôi làng dành cho cô ấy và cách nó kết nối với một lời nguyền đã đeo bám thị trấn của họ trong nhiều năm. Bộ phim kinh dị, bí ẩn này mang đến cho người xem sự choáng ngợp của nỗi sợ, máu me và hồi hộp đến thót tim khi nhân vật chính chạy trốn trong rừng. Có lẽ “về nhà” cũng đồng nghĩa với việc sẽ không bao giờ thoát khỏi nó.

Đọc xong cái list của Bắp thì bạn đã chọn được phim nào để xem cho cuối tuần này chưa? Đừng phí công Bắp giới thiệu nhé, vì đây đều là những phim kinh dị đảm bảo khiến bạn hú hét lên thiệt đã cái nư. Những câu chuyện kinh dị dân gian luôn thật và đáng sợ hơn, giống Bắc Kim Thang của Việt Nam vậy đó. Thế nên là Bắp recommend nhà mình thử xem đi nhé.

>>>Xem thêm: Đây là lý do mà Netflix nên làm hẳn một TV Series cho A Fear Street

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.