x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Bộ cánh màu đen và 8 easter egg trong trailer Spider-Man: No Way Home

Bắp 08:15 - 25/08/2021

Đoạn trailer Spider-Man: No Way Home (Người Nhện: Không Còn Nhà) không chỉ vui nhộn, dí dỏm và thú vị mà còn chứa đầy những quả trứng Phục sinh (easter-egg). Spider-Man: No Way Home sẽ trở thành cuộc phiêu lưu trên màn ảnh lớn tiếp theo. Một cốt truyện tuyệt vời lấy cảm hứng từ truyện tranh, sự hợp tác của Marvel với sự xuất hiện của Phù thủy Tối thượng / Doctor Strange cùng các nhân vật phản diện Spider-Man cổ điển sẽ gây ra một sự chấn động!

Thôi được rồi, cùng bình tĩnh lại nào, hãy cùng Bắp sẽ đến ngay với Những Quả trứng Phục sinh được giấu trong đoạn trailer của No Way Home nhé.

1.  Mysterio đã tác động đến Spider-man như thế nào?

Hậu quả của phần kết của Spider-Man: Far From Home, nơi danh tính của Peter Parker bị J. Jonah Jameson tiết lộ được chiếu trong những giây đầu tiên của trailer. Nó đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng với Peter lẫn những người bạn của cậu, khi bỗng nhiên Spidey trở thành người nổi tiếng. Cuối cùng, cậu tìm Doctor Strange để nhờ giúp đỡ, sử dụng phép để khiến mọi người quên đi danh tính của cậu… nhưng chúng ta sẽ nói thêm về điều này sau. 

 Như vậy, vụ việc của Mysterio là nguồn cơn để Người Nhện hết đường về nhà như chính tiêu đề của bộ phim này. Giờ đây Nhện Nhọ, à không, Peter Parker đi đến đâu người ta cũng nhận ra, cơ mà mến mộ thì ít mà ghét bỏ thì nhiều. Nói nào ngay, Bắp không ghét Mysterio vì hắn phải làm thế thì mới có phim để xem. Chuẩn cơm mẹ nấu chứ? Nhưng vẫn là lỗi của Mysterio nha, và hắn còn sống không ta? Hội ác nhân Sinister Six mà quy tụ thì sao thiếu phần Mysterio?

2. Tờ Daily Bugle

Bạn có thấy MJ đang đọc tờ New York Post không, nó có logo và bố cục rất giống với tờ Daily Bugle được mô phỏng trong phim Người Nhện của đạo diễn Sam Raimi ngày trước. 

Ngoài ra, khi Spider-Man đưa MJ bay lượn trên không trung, lướt qua các billboard thì Bắp cũng kịp nhìn thấy bản tin thời sự quen thuộc của J.Jonas Jameson. Ái chà chà, có vẻ như The Daily Bugle sẽ xuất hiện trên cả Spider-Man: No Way HomeVenom: Let There Be Carnage của Sony. Điều này cũng có nghĩa là cuối cùng họ sẽ kết nối Venom với MCU? Bắp cũng rất vui khi tờ báo mang tính biểu tượng trở lại. Một quả trứng phục sinh rất biết cách cài cắm khéo léo.

 3. Steve Ditko

Tên Steve Ditko có thể được nhìn thấy trong những giây đầu tiên của trailer, ở một số hình vẽ bậy trên bức tường phía sau Peter và MJ. Ditko đã đồng tác giả sáng tạo ra Spider-Man và Doctor Strange và cuối cùng hai nhân vật đã cùng nhau xuất hiện trong một bộ phim lớn trong MCU. 

Ditko ở đây nè

 Nhưng nói thật thì Bắp có nghe qua, Ditko hoàn toàn ghét điều này vì một số lý do. Đặc biệt là vì anh chẳng kiếm được một xu nào từ tất cả các sản phẩm liên quan đến Spidey và Strange trong suốt nhiều năm. Tuy vậy Bắp không biết việc đưa tên ông ấy vào thì có đồng nghĩa với việc Marvel sẽ chi chút đỉnh tiền tác quyền thêm chứ?

4. Matt Murdock xuất hiện trong trailer một cách bí ẩn?

Trong đoạn trailer, chúng ta thấy cậu bé Peter đáng thương bị cảnh sát thẩm vấn về vụ án của Mysterio. Nhiều người hâm mộ tinh mắt đã đoán rằng người mặc áo sơ mi trắng với tay áo được gấp lên kia có thể là nhân vật Matt Murdock của nam diễn viên Charlie Cox, còn được biết đến với cái tên Daredevil trong loạt phim nổi tiếng của Netflix. Và điều này có thể hoàn toàn xảy ra vì sự tham gia của nhân vật này trong No Way Home đã được đồn đại trong một thời gian dài.

5. Truyện tranh One More Day… về sự gặp gỡ của Spider-Man với Doctor Strange, giao ước với quỷ để cứu dì May

Trước đó chúng ta đã nói về việc Spidey tìm đến Doctor Strange để giúp cậu khiến mọi người quên đi danh tính của mình, mặc dù điều đó sẽ để lại những hậu quả khó lường.

Kể từ Avengers: Endgame, Doctor Strange dường như đã có một cuộc sống yên bình cho đến khi Nhện Nhọ mang cái xui đến cho mình. Cũng không thể trách cậu bé vì tính tình hay bộp chộp nóng vội và lắm lo lắng cơ mà, nhưng Trang Đại Phu cũng có chút nhiệt tình thái quá khi muốn giúp đỡ Peter bằng cách sử dụng một câu thần chú xóa ký ức của thế giới rằng Peter là Người Nhện. Điều này được truyền cảm hứng rất nhiều từ phần Người Nhện gây tranh cãi trong truyện tranh có tựa đề One More Day.

Trong truyện tranh One More Day của Marvel, sau khi dì May bị tấn công, Người Nhện tìm kiếm sự giúp đỡ để cứu mạng bà. Anh gặp con quỷ Mephisto, hắn đã đề nghị sẽ giúp cứu sống dì May nếu Người Nhện đưa cho hắn cuộc hôn nhân của cậu. Người Nhện và vợ của mình - Mary Jane Watson đã đồng ý, và phần sự kiện lịch sử này của họ đã bị xóa bỏ. Điều đó có nghĩa là họ chưa bao giờ kết hôn. 

 Bắp cảm thấy đây là một tình tiết rất nhân văn và ý nghĩa khi Peter Parker đánh đổi tình yêu để cứu mạng dì May, dĩ nhiên có sự đồng ý của Mary Jane rồi. Tuy nhiên nếu Marvel mang lên No Way Home thì có vẻ hơi nóng vội đó, vì dì May xinh đẹp của chúng ta không thể hết vai lẹ vậy, cũng như là tình cảm của MJ với Peter Parker vẫn còn gà bông lắm, chưa sâu đậm để đánh đổi giàu cảm xúc như vậy đâu. 

6. Chính thức bước vào The Multiverse of Madness

Đoạn trailer cho chúng ta thấy Peter có những suy nghĩ lo lắng rối ren vào phút cuối và khiến Doctor Strange bị phân tâm và có thể đã vô tình thực hiện câu thần chú “đa vũ trụ hội tụ”. Tuy nhiên, đây có thể là một phán đoán sai. Lý do thực sự cho sự xuất hiện của đa vũ trụ có thể là từ Wanda Maximoff hay còn gọi là Scarlet Witch, người mà chúng ta nhìn thấy lần cuối cùng đã khám phá ra Darkhold ở những giây cuối cùng trong series WandaVision. 

Hoặc thậm chí Bắp còn cho là, có thể cái chết của He Who Remains dưới bàn tay của Sylvie trong tập cuối cùng của series Loki. Cơ mà Bắp nghĩ ai tạo ra Đa vũ trụ cũng được vì lúc xem phim sẽ hiểu hơn thôi, có điều nếu để cậu Nhện tuổi teen của chúng ta dằn vặt thì cũng tội quá.

7. Bộ đồ Người Nhện màu đen

Đoạn trailer No Way Home mang đến một tíc tắc xẹt qua của bộ đồ màu đen điểm vàng, thực ra là 2 đoạn nhé. Mặc dù đây chỉ là đoạn ngắn, nhưng chắc chắn cũng khiến khán giả tò mò. Bộ đồ dường như được tích hợp công nghệ của Stark cùng các “tạo tác” thần bí của Doctor Strange. Một trong những bức ảnh quảng cáo thậm chí còn có khẩu hiệu “Magic with a thwip” trong khi cho chúng ta thấy Spidey mặc bộ đồ màu đen điểm vàng của mình, nom như một người bắn tơ nhện có phép thuật vậy.

Bộ đồ màu đen nè.
Đây nữa nha.

8. Có phải cuối cùng chúng ta cũng có Sinister Six (Hội kín Sáu sát nhân)? 

Một trong những Trứng Phục Sinh hay ho nhất trong trailer No Way Home là khi chúng ta bắt đầu nhìn thấy những kẻ phản diện quen thuộc từ các bộ phim Người Nhện trước đó, nhưng được cài cắm vô cùng tinh tế. Trong đoạn trailer No Way Home, chúng ta thấy những tia chớp lóe sáng (Electro), rồi đụn cát khổng lồ (Sandman), quả bom màu xanh xinh xinh của Green Goblin và cuối cùng là Doctor Octopus từ Spider-Man 2 của Sony. Ngoài ra cũng trong 1 tíc tắc mà Bắp phát hiện thêm Lizard / Thằn Lằn đang đe doạ tấn công Spider-Man nữa.

Doc Ock
Green Goblin
Electro
Sandman

 Vậy là hàng loạt những nhân vật phản diện hay nhất của phim siêu anh hùng sẽ trở lại và chắc chắn sẽ không thể chịu nổi trong khi chờ đợi sự xuất hiện của các ‘ác nhân’ còn lại trong hội Sinister Six. Các bạn có nghe thấy tiếng cười của Green Goblin và tiếng gầm của thằn lằn không? Bắp sẽ có bài viết riêng về hội 6 ác nhân lừng danh này nên hãy đợi nhé.

9. Andrew và Tobey đang ở đâu?

Đây thực sự không phải là trứng phục sinh nhưng hiện tại vẫn chưa có bất kỳ lời xác nhận nào về việc hai Người Nhện đình đám này sẽ xuất hiện cùng với Người Nhện của Tom Holland. Tuy nhiên, tin đồn cho thấy rằng chúng ta sẽ thực sự được thấy Garfield và Mcguire trên phim trong các đoạn post-credit. 

 Nhưng tin đồn chỉ là tin đồn, ít nhất cho tới thời điểm này. Bắp mong muốn họ được xuất hiện đường hoàng, có đất diễn hơn là chỉ góp vài giây ở after-credit, vì cả hai đều là những diễn viên giỏi và được vô số fan mong đợi nhìn thấy mặc lại trang phục Spider-Man. Thế nên là… chờ đợi thôi.

Spider-Man: No Way Home của Sony Pictures và Marvel Studios sẽ phát hành vào ngày 17 tháng 12 năm 2021. Cùng lót dép hóng với Bắp nào! À quên, Bắp cũng nói luôn sẽ còn thêm nhiều easter-egg của Spider-Man: Không Còn Nhà nha, Bắp hẹn các bạn ở bài tiếp theo.

>>>Xem thêm: Spider-Man: No Way Home và những phản diện xuất hiện trong đa vũ trụ

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.