x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

9 tình tiết cũ rích phim Hoa ngữ fan thuộc lòng: Bỏ chạy gặp vách núi

Tiểu Vũ Khứ Linh 07:20 - 16/04/2023

Các nhà làm phim Hoa ngữ vẫn luôn cố gắng làm mới các tác phẩm của mình bằng những đề tài mới lạ để thu hút khán giả. Tuy nhiên, nếu xem phim Hoa đủ lâu bạn sẽ dễ dàng nhận ra, luôn có những tình tiết cũ rích được xài đi xài lại hàng chục lần, khiến khán giả ngao ngán không thôi. Hãy cùng mình xem thử coi đúng không nhé.

Giả trai nhưng vẫn phải đẹp gái

Dù là ngày xưa hay bây giờ, các tình tiết nữ phẫn nam trang trong phim Hoa ngữ luôn khiến chúng ta phải kêu trời vì sự "giả trân" hết cỡ. Bởi các nhân vật nữ dù có dán râu hay gằn giọng cho nam tính thì vẫn cố tình kẻ mày và mắt, đánh son hồng. Ấy thế mà nam chính chẳng nhận ra được sự vô lý này, luôn sẵn sàng coi họ là huynh đệ, thậm chí còn đề nghị chung giường.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz cưới bạn thân làm chồng: Đường Yên ngọt ngào, Lâm Tâm Như lắm thị phi

Thêu thùa, nấu ăn thì tay phải chảy huyết

Những cảnh quay này quen thuộc đến mức chỉ cần khán giả nhìn thấy nữ diễn viên cầm vải hay vô bếp là đều chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để chứng kiến cảnh đổ huyết của họ. Theo mình, phép ẩn dụ màn ảnh này đã quá cũ rồi, các nhà làm phim Hoa ngữ nên sáng tạo thêm thì hơn.

Nữ chính luôn phải té ngã

Tình tiết này được áp dụng triệt để trong phim hiện đại lẫn cổ trang như một cách để tăng tình cảm cho cặp tình nhân. Vì mỗi khi nữ chính trượt ngã thì chắc chắn nam chính sẽ ở bên cạnh. Diễn biến tiếp theo sẽ là cả 2 xoay tròn trên không hay ở mặt đất, đôi tình nhân mắt dán chặt vào nhau. Còn táo bạo hơn thì họ phá vỡ mọi định luật vật lý để môi chạm môi.

Ho dùng khăn thì sẽ hộc "siro"

Trong các bộ phim Hoa ngữ, ho nặng thế nào cũng chẳng sao, nhưng chỉ cần nhân vật rút khăn ra thì y như rằng sẽ có "siro". Thế nên mình hi vọng các nhân vật nếu muốn sống thọ trên phim thì đừng bao giờ dùng khăn che miệng khi ho, đặc biệt là màu trắng nhé!

Quỳ gối sẽ gặp mưa

Thật ra, tình tiết này được coi là sự ưu ái đặc biệt của đạo diễn và biên kịch dành riêng cho dàn diễn viên chính thôi. Thế nên, khi thấy nam chính hay nữ chính chuẩn bị quỳ gối thì mọi người hãy chuẩn bị tinh thần là họ sẽ phải dầm mưa rất lâu.

Chia tay trong ngày mưa

Một tình tiết mưa khác cũng thường đi kèm với cặp đôi chính là khi họ chia tay. Xem ra, yêu đương trong phim Hoa ngữ đúng là vất vả. Lúc chia tay cũng phải xem bản tin thời tiết, chọn ngày mưa gió ngập đất trời mới được phép "đường ai nấy đi".

Chạy trốn sẽ gặp vách núi

Không biết là do dàn nhân vật chính mất khả năng định hướng, hay vì cùng đường lạc lối mà họ luôn nhằm về phía vách núi để bỏ chạy. Kết quả thì chắc mọi người đều biết rồi, xui thì coi như làm sai ta làm lại, còn hên thì thế nào cũng lượm được bí kíp, vài năm sau thành cao thủ tái xuất giang hồ.

Cảnh trảm luôn là "đao hạ lưu nhân"

Phim cổ trang thì chẳng thể nào thiếu được những phân đoạn quay ở pháp trường, trảm phản tặc hay tội thần. Tuy nhiên, mình để ý là hiếm vị đao phủ nào có thể hoàn thành nhiệm vụ. Bởi chỉ cần họ giơ tay lên thì chắc chắn sẽ có người xuất hiện, vừa chạy vừa hô to: "Đao hạ lưu nhân".

Nghe lén phải tạo ra tiếng động

Trong các cảnh nghe lén, nếu là dàn nhân vật phụ thì họ hiếm khi mắc lỗi lầm, nhưng chỉ cần là diễn viên chính thì sớm hay muộn cũng tạo ra tiếng động. Nếu không phải là đá nhầm chậu, giẫm trúng lá khô thì cũng là tự giật mình té ngã. Xem ra, làm người tốt thì không được có hành vi xấu nhỉ!

>>> Xem thêm: So sánh váy sự kiện dàn tiểu hoa Cbiz: Ai cũng diện đồ cao cấp, Dương Tử "bèo" nhất

Đây là 9 tình tiết cực kỳ quen thuộc, được mình và khán giả thuộc nằm lòng, xem cảnh đầu sẽ đoán được luôn diễn biến phía sau. Vì làm phim theo lối mòn mà các tác phẩm Hoa ngữ thường na ná nhau, chẳng còn tạo ra nhiều bất ngờ với người xem nữa. Và đó là lý do mà mình thiếu dần nhiệt huyết với phim ảnh đó.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.