x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Sự thật đằng sau những cảnh ăn uống trong phim Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh 09:35 - 04/07/2021

Vài ngày trước, Khứ Linh vô tình xem được clip quay cảnh các nhân viên đạo cụ đang ra sức xịt nước chùi rửa các món sơn hào hải vị. Đến tận lúc này, Khứ Linh mới vỡ lẽ, những món ăn trên phim ảnh trông thì đẹp mắt, ngon miệng thế thôi chứ thật ra chỉ mang tính chất minh họa, không thể ăn được.

Ngoài ra, đằng sau những cảnh ăn uống trên phim Hoa ngữ còn có hàng loạt bí mật không phải ai cũng biết được đấy.

Vì đang nói về những món ăn giả trên phim, Khứ Linh nhớ ngay đến một câu chuyện hậu trường dở khóc dở cười của diễn viên Chân Hoàn Truyện. Khi ấy, các món ăn trong bộ phim này được làm kỳ công và chi tiết đến mức Đào Hân Nhiên (người vào vai An Lăng Dung) còn tưởng là thật. Kết quả, cô nàng nhiệt tình gắp tôm cho bạn diễn Trần Kiến Bân (vai hoàng đế Ung Chính) và khiến đồng nghiệp suýt chút nữa là phải đi trồng răng giả.

>>> Xem thêm: Hậu trường quay phim Cbiz: Triệu Lệ Dĩnh thỏa đam mê ẩm thực, AngelaBaby phì phèo nhả khói

Còn nếu kinh phí eo hẹp nhưng bạn muốn tăng giá trị các món ăn thì hãy học Tử Vi trong Hoàn Châu Cách Cách nhé. Nếu lỡ nhổ rau mà lười rửa và cắt rễ thì hãy đặt tên cho nó là "vẹt xanh mỏ hồng" nhé. Còn nếu xào rau mà trông chán quá thì hãy gọi nó là "yến thảo như bích tơ"... Đảm bảo chẳng những món ăn được nâng tầm mà bạn còn có thể khoe khéo được tài thơ văn hơn người của mình.

Còn trong bộ phim Danh Nghĩa Nhân Dân, nhân vật Hầu Dũng từng gây ấn tượng cực mạnh với khán giả nhờ cảnh ăn mì cực kỳ ngon lành. Thực tế, mọi biểu cảm của nam diễn viên đều là diễn xuất. Nam diễn viên từng hé lộ, nhà sản xuất cho mình ăn đến 5-6 tô mì lạt lẽo không hề có chút gia vị nào. Đến tận bây giờ, mỗi lần nhắc lại cảnh quay này là anh chỉ muốn vào nhà vệ sinh tống hết mọi thứ trong bụng ra.

Tuy nhiên, những món ăn không gia vị ấy còn đỡ hơn những bàn tiệc của TVB. Không dùng đạo cụ giả trân, người ta rất chỉn chu khi bỏ tiền ra để chuẩn bị đồ ăn thật. Tuy nhiên, vì thời gian quay quá lâu, đa phần các món ăn đều phải để qua đêm và ôi thiu, bốc mùi. Dàn diễn viên vì lý do sức khỏe nên đều giả bộ chạm môi một chút hoặc đánh lạc hướng bằng cách nói chuyện, khéo léo để thức ăn sang một bên để không ai nhìn thấy.

Ngược lại, đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 dù nghèo khó nhưng lại chuẩn bị đạo cụ rất chỉn chu. Quả nhân sâm kinh điển trong bộ phim này vốn là củ đậu (củ sắn) được thợ thủ công điêu khắc rồi sơn màu lên để tăng hiệu ứng thị giác.

Trái đào tiên trong Tây Du Ký lại là sản phẩm làm từ tre, giấy màu và phủ sơn cho giống thật. Bình thường, các diễn viên chỉ cần nâng niu thật cẩn thận là được. Còn nếu Tôn Ngộ Không muốn ăn, người ta sẽ nhét một trái đào thật vào bên trong. Những trái ăn được này đều đã được tổ đạo cụ đánh dấu cẩn thận.

Một trong những đoàn làm phim mà Khứ Linh nể nhất về độ chịu chơi chính là Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn. Để thực hiện các cảnh ăn uống chân thật nhất, người ta đã bỏ công mời đầu bếp nổi tiếng ở vùng Thiểm Tây đến phục vụ cho cả đoàn. Và thành quả là những cảnh ăn trong phim đều khiến khán giả phải chảy nước miếng vì thèm. Ngay cả diễn viên vốn phải kiêng khem giữ dáng như Tôn Lệ cũng không thể kiểm soát bản thân mà nhiệt tình giải quyết cho bằng hết "đạo cụ" còn thừa sau mỗi cảnh quay.

Khứ Linh sẽ bonus thêm cho mọi người về sự thật đằng sau những phân đoạn rượu và thuốc trên phim. Rượu có độc thực tế đều là sản phẩm pha trộn với nước ngọt có ga để tạo hiệu ứng sủi bọt cho thêm phần nguy hiểm. Còn linh đan hay các viên thuốc có độc đa phần đều là kẹo socola màu nâu rẻ tiền và dễ tìm.

>>> Xem thêm: Đến đoàn phim đúng lúc Lâm Tâm Như đóng cảnh thân mật, Hoắc Kiến Hoa phản ứng gây bão

Thế mới biết, không chỉ nhà sản xuất hay đạo diễn mà các nhân viên đạo cụ cũng phải rất đau đầu cho những cảnh ăn tưởng dễ nhưng lại khó nhằn này. Hy vọng, bài viết của Khứ Linh sẽ giúp mọi người hiểu hơn về những cảnh ăn uống trên phim và bớt khó tính với diễn viên nhé. Vì biết đâu, lý do họ phải giả ăn giả uống trên phim là vì đạo cụ chỉ có giá trị trưng bày thì sao?

* Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi DienAnh.Net

Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.