x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những "tuyệt chiêu" tiết kiệm kinh phí của đoàn phim Hoa ngữ

Beaver 09:10 - 15/03/2021

Trên màn ảnh Hoa ngữ, chúng ta chứng kiến không ít tác phẩm hấp dẫn, khiến khán giả nhớ mãi không quên. Thế nhưng, không phải lúc nào đoàn phim cũng dư dả về kinh phí, đôi lúc các đạo diễn phải xoay sở đủ đường để vừa đảm bảo chất lượng phim ảnh, lại vừa tiết kiệm kinh phí. Hãy cùng nhìn lại những “tuyệt chiêu” thường được sử dụng trong làng giải trí Hoa ngữ nhé!

Sơn Hà Lệnh

Bộ phim đam mỹ Sơn Hà Lệnh nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả ngay từ ngày đầu lên sóng. Nhìn vào tạo hình cực chất của dàn diễn viên chính, chắc hẳn chẳng mấy ai ngờ rằng ekip Sơn Hà Lệnh cũng phải đau đầu vì thiếu kinh phí. Có lẽ do dồn quá nhiều tiền bạc vào việc chăm chút cho tạo hình của nhân vật Ôn Khách Hành (Cung Tuấn) khiến anh liên tục thay đồ đẹp, đoàn phim buộc phải “cắt xén” chi phí ở lĩnh vực khác để cân bằng chi tiêu.

Trong một số phân cảnh, thay vì sử dụng diễn viên quần chúng, đoàn phim Sơn Hà Lệnh đã chọn cách sử dụng phần mềm photoshop. Chính vì vậy, khán giả dễ dàng nhận ra có không ít các nhân vật được “copy – paste” trên màn ảnh, tạo cảm giác sai sai.

Những vai quần chúng được “nhân bản” nhờ phần mềm chỉnh sửa.

Tư Đằng

Bộ phim mới lên sóng gần đây do Cảnh Điềm và Trương Bân Bân diễn chính – Đằng cũng phải chật vật vì lý do tương tự. Có thể nói, đoàn phim đã chăm chút hết mức cho tạo hình của nữ chính, khiến người hâm mộ choáng ngợp với những bộ xường xám sang trọng, lộng lẫy mà nàng “đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh” khoác lên người.

Thế nhưng, khác với Sơn Hà Lệnh, ekip của phim Tư Đằng lại có cách giải quyết hoàn toàn khác, đó là sử dụng những diễn viên bất đắc dĩ. Ngoài cặp nam nữ, chính, những diễn viên còn lại toàn gương mặt lạ, có nhiều người là người quen của đạo diễn, chỉ nhận mức cát-xê hữu nghị. 

Không chỉ vậy, bản thân đạo diễn Lý Mộc Qua cũng góp mặt trên màn ảnh với một vai diễn nhỏ. Có thông tin cho biết, đến trợ lý của Trương Bân Bân, vợ con của phó đạo diễn và cả phóng viên đến lấy tin đều được kéo đi đóng những vai quần chúng nhỏ.

Đạo diễn của phim Tư Đằng cũng góp mặt trong phim.

>> Có thể bạn chưa xem: Nỗi niềm của nữ diễn viên quần chúng Cbiz, muốn nổi danh phải đánh đổi quá nhiều 

Lang Gia Bảng

Từng làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ, chắc hẳn chẳng ai ngờ được bộ phim Lang Gia Bảng cũng phải “liệu cơm gắp mắm” bằng cách tượng tự như Tư Đằng. Chắc hẳn đoàn phim đã tiết kiệm được chi phí khá lớn khi có một bộ phận không nhỏ “người một nhà” biểu diễn miễn phí trong phim.

Trong đó, không thể không kể tới dàn phó đạo diễn trở thành diễn viên bất đắc dĩ trên màn ảnh với những vai nhỏ như Lê Cương (Vương Hoành), Hàn Lễ (Lưu Hồng Nguyên), An Duệ (Lưu Hồng Siêu)... Dù “đá chéo sân” nhưng diễn xuất của họ vẫn “ổn áp” và nhận được vô số lời khen ngợi từ công chúng. 

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký

Vốn chỉ là đoàn phim nhỏ, có vốn đầu tư ít ỏi thế nhưng Thái Tử Phi Thăng Chức Ký lại bất ngờ trở thành “cú hit” trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Chẳng có nhiều kinh phí, từ diễn viên, bối cảnh, trang phục của phim đều là “hàng chắp vá”.

Vì yêu thích kịch bản phim, các diễn viên mới chưa mấy tên tuổi đã cùng tụ tập trong dự án siêu nhỏ này, thậm chí, một số người còn bỏ tiền túi ra góp thêm kinh phí làm phim. Dĩ nhiên, trong tình trạng như vậy thì việc đầu tư cho những bộ trang phục cổ trang đắt đỏ là điều không tưởng. Vì vậy, đoàn phim đã quyết định mua quần áo giá rẻ, hàng nhái, hàng chợ cho diễn viên mặc tạm.

Dù gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình ghi hình nhưng Thái Tử Phi Thăng Chức Ký vẫn giành được thành công mỹ mãn, đáng ngưỡng mộ.

Tây Du Ký

Nói tới những đoàn phim nghèo phải tốn nhiều công sức để tiết kiệm chi phí, sẽ là thiếu sót lớn nếu không gọi tên Tây Du Ký (1986). Là một trong những bộ phim kinh điển nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ, Tây Du Ký có mức kinh phí hạn hẹp, thậm chí là “nghèo rớt mùng tơi”.

Với mức thù lao ít ỏi, các diễn viên đều sẵn sàng kiêm nhiều vai diễn khác nhau để giảm bớt chi phí cho đoàn phim. Không chỉ vậy, cả ekip Tây Du Ký chỉ có duy nhất một chiếc camera để ghi hình, đến Bạch Long Mã theo sát thầy trò Đường Tăng trên đường đi thỉnh kinh cũng là một con ngựa đen được nhuộm thành màu trắng.

Vượt qua những gian khổ vượt quá mức tưởng tượng như vậy, Tây Du Ký vẫn trở thành tác phẩm được người người, nhà nhà yêu thích và năm nào cũng phát sóng lại trên màn ảnh nhỏ.

>> Xem thêm: Cúc Tịnh Y, Đường Yên và dàn mỹ nhân sợ xấu khiến phim ảnh Hoa ngữ xuống dốc

Có thể thấy được, dù với vốn đầu tư hạn chế nhưng những đoàn phim nói trên vẫn vượt qua khó khăn bằng những tuyệt chiêu đặc biệt, cống hiến cho khán giả tác phẩm chất lượng.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Hãy cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất, chính xác nhất trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.