x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Những bộ phim tiêu biểu trong sự nghiệp của Phùng Thiệu Phong

Carole 20:31 - 04/11/2021

Các bạn đã biết tin gì chưa? Bộ phim mới mà Phùng Thiệu Phong đóng chính là Nguyện Vọng Chí Mạng đã chính thức lên sóng rồi đó, anh còn cùng hợp tác với hai diễn viên trẻ Văn Kỳ và Phạm Thừa Thừa nữa đấy. Trong bài viết hôm nay, các bạn hãy cùng Carole tìm hiểu về những bộ phim tiêu biểu của Phùng Thiệu Phong ngoài Nguyện Vọng Chí Mạng đang chiếu nhé!

Lưu Chương trong Mỹ Nhân Tâm Kế (2010)

Trong Mỹ Nhân Tâm Kế, Phùng Thiệu Phong đảm nhận vai Lưu Chương, cháu nội của Hán Cao Tổ Lưu Bang. Lưu Chương vốn cũng là một người mưu mô thủ đoạn, anh luôn chống đối với Lưu Hằng (Trần Kiện Phong đóng) và mong muốn lấy được ngai vàng. Nhưng mọi suy tính của Lưu Chương đã bị cắt ngang bởi sự xuất hiện của Lữ Ngư (Hồ Hạnh Nhi đóng) – cháu gái của Lữ hậu.

Lưu Chương cùng Lữ Ngư nảy sinh tình cảm và còn kết thành phu thê, tuy nhiên chuyện tình giữa hai người họ cũng gặp phải khá nhiều gian truân. Về sau, Lưu Chương vì Lữ Ngư mà cải tà quy chính, anh từ bỏ việc cùng Lưu Hằng tranh giành ngai vàng, cũng không còn muốn hợp tác với Lữ hậu nữa. Cuối cùng, Lưu Chương chấp nhận từ bỏ tất cả mọi thứ để cùng Lữ Ngư sống chuỗi ngày bình dị và yên ổn.

Dận Tự trong Cung Tỏa Tâm Ngọc (2011)

Cung Tỏa Tâm Ngọc đã đưa Phùng Thiệu Phong lên đến đỉnh cao sự nghiệp và đây cũng là bộ phim nổi tiếng nhất của anh tính đến thời điểm hiện tại. Trong Cung Tỏa Tâm Ngọc, Phùng Thiệu Phong đảm nhận vai Bát a ca Dận Tự - một chàng thiếu niên tỏa sáng như ánh mặt trời, anh đem lòng yêu cô gái đến từ thế giới hiện đại Lạc Tình Xuyên (Dương Mịch đóng). Nhưng ban đầu, Tình Xuyên cự tuyệt tình cảm của Dận Tự vì cô đã phải lòng Tứ a ca Dận Chân (Hà Thịnh Minh đóng).

Tuy nhiên, những chuyện xảy ra đã khiến Tình Xuyên thất vọng về Dận Chân, cuối cùng cô lựa chọn ở bên Dận Tự. Tuy nhiên, cuộc chiến tranh giành ngôi vị cũng từ đó mà bắt đầu, Dận Tự không còn là chàng thiếu niên ngày xưa nữa, anh trở thành một người mưu mô thủ đoạn hơn. Đáng tiếc, Dận Tự vẫn thua trước Dận Chân, còn Tình Xuyên lại rời bỏ anh để trở về thế giới hiện đại của cô. Nhưng rồi một điều kỳ diệu đã đưa Dận Tự xuyên không đến thời hiện đại và gặp lại Tình Xuyên, từ đó họ cũng bên nhau trọn đời.

Dương Vĩnh trong Hậu Cung (2011)

Vì có quá nhiều uẩn khúc xung quanh việc anh trai qua đời mà Dương Vĩnh đã quyết định vào hoàng cung để tìm ra chân tướng. Nhờ việc giỏi nhạc lý, Dương Vĩnh đã trở thành nhạc công trong hoàng cung triều Minh, anh cũng gây ấn tượng bởi vẻ ngoài điển trai, ôn nhu và rất ấm áp. Trên con đường báo thù đầy chông gai ấy, Dương Vĩnh đã gặp được Thiệu Xuân Hoa (An Dĩ Hiên đóng) và cô cũng là một nhạc công trong hoàng cung.

Tuy cùng ở trong cung nhưng khoảng cách giữa Dương Vĩnh và Thiệu Xuân Hoa như cách xa ngàn dặm vậy, không chỉ vậy cô còn được gả cho Uông Trực (Đàm Diệu Văn) – kẻ thù không đội trời chung của Dương Vĩnh. Cùng lúc đó, Dương Vĩnh lên kế hoạch báo thù nhưng thất bại, may mắn được Thiệu Xuân Hoa cứu giúp. Ông trời cũng không phụ lòng người có tâm, về sau Thiệu Xuân Hoa cũng dần nảy sinh tình cảm với Dương Vĩnh và họ đã có một cái kết hạnh phúc.

Hạng Vũ trong Hồng Môn Yến (2011)

Sự tàn bạo của nhà Tần đã khiến nhiều người phẫn nộ, dẫn đến thiên hạ đại loạn. Hạng Vũ và Lưu Bang (Lê Minh đóng) đều là những anh hùng đương thời, họ kết làm tri kỷ và còn chung tay chống lại nhà Tần. Trong một lần, Hạng Vũ đã gặp gỡ và còn giúp đỡ cho Ngu Cơ (Lưu Diệc Phi đóng), hai người phải lòng nhau và quyết định nên duyên vợ chồng.

Tuy nhiên, quyền lực là thứ có thể dễ dàng chi phối bất kỳ ai dưới thời chiến loạn, còn Hạng Vũ và Lưu Bang cũng mất đi tình huynh đệ vì điều này. Hạng Vũ là người anh dũng thiện chiến nhưng nếu so về mưu kế thì anh lại không thể bằng Lưu Bang. Hạng Vũ đã thua trước Lưu Bang và phải nhận một cái kết bi thảm, còn Ngu Cơ cũng lựa chọn quyên sinh.

Cao Trường Cung trong Lan Lăng Vương (2013)

Hơn 1400 năm trước chiến loạn không ngừng, đội quân Bắc Tề dưới sự lãnh đạo của Lan Lăng vương Cao Trường Cung đã liên tiếp giành được thắng lợi trước những kẻ thù mạnh. Trong một lần, Cao Trường Cung gặp được Dương Tuyết Vũ (Lâm Y Thần đóng) – người có khả năng tiên đoán và nhìn thấy được tương lai. Mặc dù bị bà nội ngăn cản nhưng Dương Tuyết Vũ vẫn nảy sinh tình cảm và muốn ở bên Cao Trường Cung, ngay cả khi cô biết tương lai của anh sẽ rất bi thảm.

Trải qua nhiều khó khăn, Cao Trường Cung và Dương Tuyết Vũ đã có thể thành thân. Nhớ đến những lời tiên đoán ngày trước về Cao Trường Cung nên Dương Tuyết Vũ luôn tìm đủ mọi cách để bảo vệ cho anh. Thế nhưng cả hai người không tránh được những âm mưu tranh đấu, dù vậy Dương Tuyết Vũ vẫn quyết tâm cùng trải qua sinh tử với Cao Trường Cung. Chỉ có điều, hai người không thể ở bên nhau mãi mãi khi Dương Tuyết Vũ qua đời, để lại Cao Trường Cung một mình nuôi dưỡng con trai.

Ca Sách trong Huyễn Thành (2016)

Ca Sách vốn là vương tử của Băng tộc, anh không chỉ thông minh mà còn rất trọng tình trọng nghĩa nên được phụ vương tin tưởng, muốn tương lai sẽ giao lại ngôi vị Băng vương cho anh. Ca Sách luôn rất ngưỡng mộ những người có được cuộc sống tự do bởi vì anh là một vương tử, từ nhỏ đã mang trên mình gánh nặng của dân tộc và chữ hiếu.

Tuy nhiên, Băng tộc gặp nạn đã khiến Ca Sách phải trốn xuống trần gian, anh cũng gặp gỡ và nhận được sự giúp đỡ của Lê Lạc (Tống Thiến đóng). Quá trình bảo vệ Băng tộc của Ca Sách gặp rất nhiều khó khăn, không chỉ vậy anh còn bị buộc phải đối đầu với người huynh đệ thân thiết nhất là Anh Không Thích (Mã Thiên Vũ đóng). Cuối cùng, Ca Sách đã có thể trở thành Băng vương và bảo vệ được dân tộc của mình, thế nhưng anh cũng mất đi rất nhiều thứ, đó là sự tự do, là sự hy sinh của những người thân nhất.

Đường Tăng trong Tây Du Ký (2016, 2018)

Các mọt phim Hoa ngữ hẳn là đã quá quen thuộc đối với những lần chuyển thể của Tây Du Ký trên màn ảnh rồi. Bản thân Phùng Thiệu Phong cũng xuất hiện trong 2 phần phim thuộc seri phim điện ảnh Tây Du Ký 3 Lần Đánh Bạch Cốt TinhNữ Nhi Quốc với vai Đường Tăng. Không giống nguyên tác, bản điện ảnh của Tây Du Ký lại có nhiều tình tiết hài hước nhưng cũng không thiếu đi những triết lý ý nghĩa.

Đường Tăng là một nhà sư đến từ Đông Thổ Đại Đường sang Tây Thiên thỉnh kinh, trên đường đi ông đã thu nhận được 3 đệ tử là Tôn Ngộ Không (Quách Phú Thành đóng), Trư Bát Giới (Tiểu Thẩm Dương đóng) và Sa Ngộ Tĩnh (La Tử Dật đóng). Cả 4 thầy trò đã gặp rất nhiều khó khăn và thử thách nhưng trong lòng họ vẫn luôn hướng đến Tây Thiên, muốn đem sức mình để phổ độ chúng sinh.

Cố Đình Diệp trong Minh Lan Truyện (2018)

Là nhị công tử của Ninh Viễn Hầu nhưng Cố Đình Diệp lại nổi tiếng là kẻ vừa vô dụng vừa vô lại, ăn chơi trác táng và suốt ngày lượn lờ tại các tửu lầu. Nhưng đằng sau vẻ ngoài chẳng màng sự đời ấy lại là một người thông minh tài trí, chỉ có điều không có ai hiểu được Cố Đình Diệp cả. Ngay từ khi còn nhỏ, Cố Đình Diệp đã quen lục tiểu thư Thịnh gia Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh đóng), tuy nhiên hai người luôn khắc khẩu và là oan gia ngõ hẹp, nhưng lâu ngày họ lại cảm mến đối phương.

Lúc này, triều đình xảy ra một trận phong ba, Cố Đình Diệp mang theo chiếu cần vương tiêu diệt phản tặc, lập nên tân đế, trở thành đại công thần của tân triều và còn thành thân với Minh Lan. Minh Lan giúp Cố Đình Diệp cai quản chuyện gia đình và cả việc củng cố địa vị của anh trong triều đình, ngoài ra còn làm một hiền thê lương mẫu chuẩn mực. Sau bao nhiêu chuyện, tình cảm giữa hai người cũng ngày càng bền chặt, họ cùng nhau hướng đến một cuộc sống viên mãn và hạnh phúc.

Na Đa trong Nguyện Vọng Chí Mạng (2021)

So với những phim trước đó của Phùng Thiệu Phong thì Nguyện Vọng Chí Mạng lại mang đến một sự khác biệt đầy thú vị. Với vai Na Đa lần này, Phùng Thiệu Phong đã thoát khỏi cái mác quý công tử để hóa thân thành một biên tập viên trung niên với kinh nghiệm sống phong phú. Cuộc sống của Na Đa vốn bình thản trôi qua từng ngày nhưng lại bị phá vỡ bởi sự xuất hiện của một ứng dụng tên Wisher.

Wisher là một ứng dụng có thể thỏa mãn bất kỳ nguyện vọng nào của con người, chỉ cần họ chấp nhận trải qua một số thử thách. Thế nhưng nếu không thể hoàn thành nhiệm vụ, người chơi sẽ phải trả một cái giá rất đắt và bằng chính mạng sống của mình. Trên hành trình phá giải những bí ẩn về Wisher, Na Đa đã gặp phải rất nhiều khó khăn nhưng anh vẫn cố gắng để tìm ra kẻ chủ mưu đứng sau ứng dụng nguy hiểm này. Còn về việc Na Đa có thể thành công hay không, Carole nghĩ các bạn nên xem phim thì sẽ biết thôi.

Carole đã xem khá nhiều phim của Phùng Thiệu Phong, ấn tượng đầu tiên của mình về anh ấy là vừa đẹp trai vừa diễn hay. Trong Nguyện Vọng Chí Mạng, Phùng Thiệu Phong đã thay đổi hình tượng và mình cũng đánh giá cao vai diễn Na Đa lần này. Năm sau, Phùng Thiệu Phong sẽ có khá nhiều phim lên sóng, mình tin rằng danh sách phim tiêu biểu này chắc chắn sẽ còn được nối dài hơn nữa!

>>> Xem thêm: Dương Mịch - Thiệu Phong sắp diễn chung, cố tình chọc tức Lệ Dĩnh?

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net                          

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.