x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Alec Baldwin vô tình gây án và các vụ tai nạn kinh hoàng ở Hollywood

Pa Bích 20:30 - 25/10/2021

Làm phim hay đóng phim, chưa bao giờ là công việc dễ dàng. Thật sự vậy! Để đổi lấy những thước phim hay, cả ê-kíp và dàn diễn viên đã bỏ ra rất nhiều mồ hôi, nước mắt và còn hơn thế nữa. Tại Hollywood, nơi được xem là kinh đô của điện ảnh thế giới với những công nghệ làm phim tân tiến nhất cũng không tránh khỏi việc xảy ra tai nạn ở hậu trường. Nạn nhân nếu may mắn chỉ bị ảnh hưởng về tinh thần, sức khỏe còn xui rủi thì chịu cảnh tàn tật hoặc qua đời không kịp trăn trối. 

Tài tử Alec Baldwin vô tình hại đồng nghiệp tại phim trường Rust

Ngày 21/10, cả thế giới chấn động trước thông tin tài tử Alec Baldwin trong lúc quay phim đã vô tình khiến đồng nghiệp qua đời. Theo đó, tài tử thực hiện cảnh quay hành động theo kịch bản, một tiếng “đoàng” lớn vang lên, nữ đạo diễn hình ảnh Hutchins (42 tuổi) ngã xuống, đạo diễn Joel Souza ngồi phía sau cũng bị thương. Vì vết thương quá nặng, Hutchins đã không qua khỏi, còn Joel Souza may mắn hơn khi được cấp cứu kịp thời và hiện đã xuất viện.

Dù là ngộ sát nhưng Alec Baldwin vẫn chịu hoàn toàn trách nhiệm trước sự ra đi của Hutchins. Tài tử đã quyết định hủy toàn bộ dự án được lên kế hoạch từ lâu và có lẽ sẽ ở ẩn một thời gian để nguôi ngoai nỗi đau này. Sáng 23/10, Alec Baldwin cũng đã đến gặp chồng con của Hutchins, hai bên đã dành cho nhau cái ôm thân tình và hơn ai hết, gia đình của nữ đạo diễn cũng hiểu rõ đây thực chất chỉ là một sự cố đáng tiếc.

Diễn viên đóng thế trong Harry Potter bị tật vĩnh viễn ở tuổi 25

Trong Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần phần 1, diễn viên đóng thế David Holmes lúc bấy giờ 25 tuổi đã vô tình gặp sự cố đáng tiếc. Lúc thực hiện cảnh bay trên chổi thần, anh bất ngờ lao vào tường và tiếp đất trong sự bàng hoàng của cả ê-kíp. Cú va chạm khiến nam diễn viên rạn xương cổ, dẫn đến liệt toàn thân.

David Holmes đã trải qua 6 tháng tại bệnh viện chỉnh hình quốc gia Hoàng gia Anh (RNOH) ở Stanmore (London) nhưng mọi hy vọng hồi phục đều bị dập tắt. Đây là cú sốc thực sự với David khi không chỉ chấm dứt sự nghiệp diễn viên đóng thế của anh mà còn là cái kết đau lòng của một vận động viên thể dục dụng cụ. 

Sau tai nạn, David nhận được sự quan tâm và giúp đỡ nhiều hơn của các thành viên trong đoàn làm phim. Hiện tại, David đã quen với cuộc sống bên cạnh chiếc xe lăn và đang điều hành một công ty kinh doanh phát đạt cũng như là đại sứ cho bệnh viện RNOH, nơi đã giúp anh tìm lại hy vọng sống tiếp.

>> Xem thêm: Top 10 phim tai nạn máy bay hấp dẫn và hay nhất mọi thời đại

Con trai Lý Tiểu Long qua đời tại phim trường

Năm 1994, Lý Quốc Hào, con trai của Lý Tiểu Long (lúc đó 28 tuổi) bất ngờ tử nạn trên phim trường khi đang ghi hình cho tác phẩm anh đảm nhận vai chính mang tên The Crow. Cảnh quay định mệnh diễn tả Lý Quốc Hào trở về căn hộ và đối mặt với bọn côn đồ có vũ khí trong tay.

Thay vì sử dụng đạo cụ giả, đoàn làm phim lại ra một quyết định tai hại khi thay thế bằng đạn tự chế. Khi diễn viên Michael Masse bóp còi, viên đạn đã bay thẳng đến Lý Quốc Hào. Con trai Lý Tiểu Long thể hiện sự đau đớn nhưng ai cũng nghĩ là diễn xuất, cho đến khi nam diễn viên gục xuống, mọi chuyện đã quá muộn.

Nhân viên thiệt mạng vì tai nạn ô tô

Vào tháng 10/2007, Conway Wickliffe, một nhân viên quay phim của The Dark Knight đã thiệt mạng khi quay thử một cảnh hành động nguy hiểm. Theo đó, khi ngồi ghế sau để ghi hình khoảnh khắc đua xe, Conway được yêu cầu phải nhoài người ra khỏi cửa để quay trong lúc xe đang đi với tốc độ cao. Không may thay, chiếc xe mất lái và lao vào một cái cây bên đường. Tài xế may mắn thoát khỏi tử thần nhưng Conway thì qua đời ngay trên phim trường tại QinetiQ gần Longcross, Chertsey, Surrey.

Diễn đóng thế thiệt mạng vì lao vào lửa

Trong cảnh quay nổ thuyền thuộc phim The Expendables 2 (2011), 2 diễn viên đóng thế phải thực hiện cảnh quay lao vào đám lửa vô cùng mạo hiểm. Song, vụ nổ mất kiểm soát dẫn đến việc tất cả diễn viên đóng thế đều đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau nhiều giờ cấp cứu, 1 trong 2 cascadeur đã thiệt mạng sau 5 tiếng phẫu thuật.

>> Xem thêm: The Conjuring và loạt phim kinh dị có hậu trường đáng sợ

Từ những vụ tai nạn tại phim trường vô cùng đáng tiếc kể trên, Pa Bích nghĩ chúng ta cũng phần nào hình dung ra được mức độ nguy hiểm của các đoàn làm phim phải đối mặt trong lúc tác nghiệp. Để cho ra đời những tác phẩm hay, họ đã đánh đổi rất nhiều. Sự hi sinh của họ là bài học cảnh tỉnh với tất cả các nhà làm phim trong việc giữ an toàn cho các nhân viên lẫn diễn viên của mình.

*Bài viết do Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Hãy cùng tham gia mạng xã hội DienAnh.Net để có thể cập nhật những thông tin về phim ảnh hay và nhanh nhất hiện nay.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.