x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Amber Heard mất hết tình - tiền - tiếng sau ồn ào Johnny Depp

Hoa Le 07:20 - 05/06/2022

Sau 6 tuần ngốn giấy mực của báo chí, cuối cùng cuộc chiến pháp lý giữa Amber HeardJohnny Depp cũng chính thức kết thúc vào ngày 1/6 với chiến thắng thuộc về tài tử Cướp Biển Vùng Caribbean. Khi toà đưa ra phán quyết cuối cùng, tôi tin rằng khán giả toàn cầu đã hả hê lắm trước cái kết không thể thảm hại hơn cho nữ minh tinh đẹp nhất thế giới. 

Từ vị thế của một bà hoàng, có trong tay sự nghiệp lẫn hôn nhân sáng giá, Amber Heard lại chọn làm người đàn bà quỷ quyệt, để rồi mất hết tất cả. Đứng từ góc độ khán giả theo dõi vụ kiện từ năm 2018, tôi thấy cả Depp và Heard đều mất mát rất nhiều. Nhưng dẫu sao, nam tài tử có thể trở lại Hollywood, nhận số tiền bồi thường 10,35 triệu USD (240 tỷ đồng) - chẳng thấm là bao so với khối tài sản hơn 150 triệu USD của anh. Còn Amber thì xác định trắng tay, nguy cơ phá sản và biến mất khỏi làng giải trí. Ngẫm lại hành trình sự nghiệp của Amber Heard, tôi lại cảm thấy tiếc nuối cho một mỹ nhân vạn người mê, sự nghiệp rộng mở mà vì đâu nên nông nỗi này.

Amber Heard sinh ra và lớn lên trong một gia đình có điều kiện ở ngoại ô Austin, Texas (Mỹ). Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã được bố dạy cưỡi ngựa, săn bắn, câu cá nên không khó hiểu khi mỹ nhân sinh năm 1986 sở hữu tính cách mạnh mẽ, gai góc khác người. 

Chẳng những vậy, cô còn có nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành, chinh phục nhiều cuộc thi sắc đẹp dành cho thanh thiếu niên. Đến năm 17 tuổi, Amber bộc lộ sự nổi loạn khi quyết định bỏ học, rời xa vùng quê tẻ nhạt cùng vỏ bọc ngoan hiền của thiếu nữ Công giáo, để theo đuổi mộng phù phiếm ở New York.

Công việc đầu tiên của cô tại thành phố hoa lệ bậc nhất nước Mỹ chính là người mẫu. Nhưng dường như con đường này khá gian truân, khó có thể khiến cô vụt sáng thành sao. Nên Heard chuyển tới Los Angeles với tham vọng dấn thân vào Hollywood. 

Sau khi chen chân được vào vài giây trên các video âm nhạc, cô cũng có thể được xuất hiện trong TV show The O.C đình đám. Kể từ đây, tên tuổi của Amber Heard cũng đến gần hơn với công chúng. Năm 2004, sau tác phẩm đầu tay Friday Night Light, cô để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Tuy nhiên thời gian sau đó, tôi để ý mỹ nhân Texas thường nhận những vai diễn nhỏ, chủ yếu khoe được hình thể quyến rũ nhưng lại nhạt nhoà, đơn giản, không có vai trò quan trọng trong kịch bản. 

Thì cũng phải thôi, Amber Heard nổi tiếng được là nhờ nhan sắc chứ thực lực diễn xuất của cô gần như bằng không. Thậm chí, gương mặt của cô còn được đánh giá là đáp ứng đến 91,85% tỷ lệ vàng mà người Hy Lạp dùng để đánh giá gương mặt đẹp. Thậm chí, nhan sắc của Heard cách đây 3 năm còn vượt qua cả Kim Kardashian, Marilyn Monroe,... 

Gương mặt tỷ lệ vàng là chìa khóa giúp Amber Heard được chọn vào nhiều dự án lớn, khiến các đạo diễn bỏ qua luôn cả phần diễn xuất hạn chế của cô. Cũng từ đây, tên tuổi của cô lên như diều gặp gió. Đỉnh cao thành công trong sự nghiệp của Heard có lẽ là vai diễn trong bom tấn Aquaman năm 2018. 

Thế nhưng đi kèm danh tiếng, mỹ nhân sinh năm 1986 cũng kéo theo một danh sách ồn ào, tai tiếng. Năm 2010, Amber gây chấn động khi tuyên bố bản thân là người song tính, rồi công khai mối tình đồng giới với nhiếp ảnh gia Tasya van Ree suốt 4 năm. 

Sau đó, cô phải lòng Johnny Depp sau lần hợp tác trong dự án The Rum Diary. Như tìm thấy chân ái của đời mình, nàng thì chia tay người yêu đồng giới, chàng rời bỏ bạn gái hơn 1 thập kỷ, rồi họ đến với nhau bằng đám cưới năm 2015. Dĩ nhiên, dù họ có là tiên đồng ngọc nữ thì cũng chẳng ai ca tụng, khen ngợi hay ủng hộ. Nam tài tử khi ấy bị nói rời xa người đã đồng hành suốt 14 năm - ca sĩ Vanessa Paradis, còn Amber bị cho là đào mỏ, chỉ kết hôn vì muốn giàu có và nổi tiếng. 

Về khả năng Depp phụ bạc thì tôi không chắc, nhưng chuyện mỹ nhân Texas lợi dụng tình cảm thì tôi nghĩ có căn cứ. Bằng chứng là từ khi lấy ngôi sao hạng A Hollywood, danh tiếng của cô được lên nhiều bậc, góp mặt trong nhiều bom tấn như Magic Mike XXL, Justice League. 

Tuy nhiên, chưa mất đến 2 năm để Johnny Depp nhận ra người phụ nữ bên cạnh mình xảo quyệt, mưu mô tới đâu. Giữa năm 2016, mỹ nhân ly hôn chồng vì lý do bị anh đối xử không tốt, dẫn đến việc anh phải bồi thường 7 triệu USD dù chưa kịp thanh minh. 

>>> Xem thêm: Chris Rock lên tiếng sau vụ Will Smith nhưng không xin lỗi Jada Smith

Chưa dừng lại ở đó, cô còn tiếp tục xoáy chồng cũ, khiến Johnny Depp bị chỉ trích, mất hợp đồng phim ảnh, quảng cáo. Ban đầu, Depp yêu cầu vợ cũ bồi thường 50 triệu USD vì nói lời sai sự thật, sau đó Heard cũng chẳng vừa, đòi ngược lại số tiền 100 triệu vì bị nói xấu danh dự.

Giữa lúc cuộc tranh luận công lý đang sôi sục thì người đẹp Aquaman bị cho là từng đụng chân đụng tay với tình cũ và bị “tóm” vào năm 2009. Johnny Depp cũng công khai bị vợ cũ “vuốt mặt”, ném đồ vật khiến anh đi luôn một ngón tay. 

Chưa dừng lại ở đó, trong lúc còn là vợ hợp pháp của Depp, cô ngang nhiên hẹn hò với “bé Ba nam” Elon Musk. Trong lúc chồng đi vắng, cả hai về căn hộ của nam tài tử để gian gian díu díu. Một ngày trước khi đệ đơn ly hôn, mỹ nhân này còn đưa James Franco về nhà lúc nửa đêm. Dẫu cho nam tài tử giải thích họ là bạn an ủi nhau lúc khó khăn, nhưng mà chắc là tôi tin. 

Ban đầu khi vụ việc nổ ra, cả thế giới như quay lưng với Johnny Depp, nhưng càng về sau, nam tài tử lật ngược thế cờ, khiến cho Amber Heard dần lộ diện bản chất, trở nên xấu xí trong mắt công chúng. Tôi nghe ngóng được, vai diễn Mera của cô trong Aquaman 22 bị cắt giảm còn chưa đầy 10 phút. Sau khi thua vụ này, cô phải chật vật bồi thường cho chồng cũ, bởi khối tài sản chỉ vỏn vẹn 9 triệu USD. 

Từ năm 2013 đến 2019, tính sương sương nữ diễn viên thu về 10 triệu USD chưa trừ thuế từ hợp đồng phim lẫn quảng cáo. Cô có tới 4 hợp đồng với nhà Warner Bros. cùng thương hiệu mỹ phẩm đình đám. Tuy nhiên, có vẻ cô đã chi tiêu khá nhiều cho việc ăn chơi, mua sắm, tậu xế sang. Cô thừa nhận bản thân dành cả đống tiền để mua xe cổ. 

Tuy nhiên, sau khi nhận 7 triệu USD bồi thường từ chồng cũ, thay vì quyên góp toàn bộ cho bệnh viện Nhi khoa Los Angeles và Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU) như đã hứa, cô gần như giả ngơ. Bệnh viện cho biết họ chỉ nhận được 100.000 USD từ số tiền 3,5 triệu USD được cam kết trước đó. ACLU cũng cho biết mới nhận được 1,3 triệu USD tính đến tháng 4/2022. Tuy nhiên, sự thật là trong số tiền 1,3 triệu USD đó, cô chỉ góp 350.000 USD còn lại 100.000 USD của Johnny Depp và 500.000 USD từ tình cũ Elon Musk.

Ngay cả khi đã ly hôn, bản thân có địa vị, tiền bạc nhưng Amber Heard vẫn chẳng ngại xin trợ cấp từ chồng cũ. Năm 2016, dù được Johnny đồng ý cho cô sử dụng chiếc Range Rover và sống tại 3 căn penthouse do anh sở hữu, nhưng cô vẫn đòi 50.000 USD/tháng.

 >>> Xem thêm: Gần triệu chữ ký yêu cầu Disney giao vai Jack Sparrow cho Johnny Depp

Khi đang ở trên đỉnh cao, có trong tay tất cả thì Amber Heard lại chọn làm người đàn bà xảo quyệt, mưu mô để rồi nhận luật hoa quả. Cái kết cay đắng ngày hôm nay của người đẹp đối với tôi chẳng hề oan, bởi tất cả là do cô lựa chọn.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Blog sao Âu Mỹ

Nếu bạn quan tâm tới Amber Heard và chờ mong những bom tấn tiếp theo của tài tử Johnny Depp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Aquaman 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.