x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Chris Rock lên tiếng sau vụ Will Smith nhưng không xin lỗi Jada Smith

Hoa Le 15:30 - 31/03/2022

Chẳng kém cạnh Will Smith, Chris Rock cũng là cái tên sáng nhất mạng xã hội sau Lễ trao giải Oscar 2022 vào chủ nhật vừa rồi. Nhờ cú “vuốt má yêu” của nam chính King Richard mà tỉ suất người xem sự kiện này tăng lên 56% so với năm trước và ồn ào thì bủa vây 3 nhân vật chính. 

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu Chris Rock chỉ làm nhiệm vụ của mình là trao giải, cho đến khi anh nhắc mọi người nhớ mình là một diễn viên hài độc thoại khi buông câu bông đùa với bà xã của Smith. Nhìn biểu cảm sượng trân của Jada Pinkett Smith là tôi biết có chuyện rồi. 

Will Smith không kìm được cảm xúc mà lao lên thẳng sân khấu, tặng cho người đồng nghiệp một chưởng. Ngay sau hành động ấy, cõi mạng toàn cầu chia làm 2 phe, một bên bênh Smith vì dũng cảm, bảo vệ vợ, đáng mặt đàn ông. Phe khác thì cho rằng nam tài tử nóng nảy, bộc trực, hành động thiếu suy nghĩ. Đến cả các celeb sau đó còn chia phe để bày tỏ ý kiến, có người bênh Rock, nhưng cũng có người theo phe Smith. 

Nhìn vào câu chuyện này thì dễ thấy xét về tình rõ ràng Will Smith làm đúng, anh bảo vệ người thân không có gì sai. Ngay cả nước Mỹ là quốc gia tự do ngôn luận, họ được quyền đùa cợt người khác, nhưng mang bệnh tật của cá nhân nào đó ra để chế giễu làm cho vui thì tôi không nghĩ là điều nên làm. 

Nhưng xét về lý thì rõ ràng Smith sai lè lè, xã hội đã phát triển văn minh, con người giải quyết vấn đề trên cơ sở hoà bình, chứ không phải lúc nào cũng dùng sức mạnh thể chất một cách thiếu suy nghĩ như vậy. Ngay cả Viện hàn lâm cũng không cổ suý được cho hành động này của anh. 

Hiểu được điều đó, nên ngày sau khi xảy ra sự việc, Will Smith đã đăng đàn gửi lời xin lỗi đến đồng nghiệp: “Tôi công khai xin lỗi cậu, Chris. Tôi đã quá lố và đã sai. Tôi xấu hổ vì hành động của mình bởi  đó không phải là hình mẫu đàn ông mà tôi muốn trở thành. Không có chỗ cho bạo lực trong một thế giới của tình yêu và lòng nhân ái”.

>>> Xem thêm: Andrew Garfield, Robert Pattinson và 3 tài tử khác từng ở chung trọ

Còn về phía Chris Rock, sau vài ngày im lặng thì theo tờ Variety, nam diễn viên cuối cùng cũng đã lên tiếng tại show diễn ở Boston vào tối thứ 4 vừa qua. Rock nói: “Tôi không biết những gì đã xảy ra, vì vậy nếu bạn đến để nghe về điều đó, tôi có cả một chương trình mà tôi đã viết trước cuối tuần này. Tôi vẫn đang xử lý những gì đã diễn ra. Vì vậy, tại một thời điểm, tôi sẽ nói về điều đó. Và nó sẽ rất nghiêm túc và vui vẻ”.

Có thể thấy sau những gì vừa xảy ra, Rock chưa hoàn toàn sẵn sàng để thảo luận về vấn đề này. Nhưng dường như theo cách Chris nói, ngay cả khi đây là một sự việc nghiêm trọng thì cuối cùng anh vẫn tìm thấy được sự hài hước trong đó. Lạc quan thì cũng được thôi,tuy nhiên tôi thấy có điều gì đó thiếu thiếu. 

Ở góc độ của Chris, anh đang nói như mình là một nạn nhân và bỗng dưng bị vuốt má trên sân khấu. Nhưng mà nghĩ lại thì sau khi Will xin lỗi, thì không phải Chris cũng nên đáp lễ bằng một sự tạ lỗi chân thành đến Jada sao. Dù sao, cô ấy cũng là người bị chế giễu trước hàng trăm quan khách, bạn bè đồng nghiệp. Sẽ chẳng vui chút nào khi ngoại hình và bệnh tình của bản thân bị đem ra đùa cợt cả. 

>>> Xem thêm: Tài tử Iron Man và các sao Hollywood từng bị “phong sát”

Nên tôi vẫn mong chờ Chris lên tiếng và xin lỗi Jada, chứ không phải tiếp tục nói đùa và đem sự việc này như một tư liệu nghề nghiệp, làm trò mua vui cho khán giả trên các sân khấu hài kịch của mình. Còn bạn, bạn có nghĩ Rock nên xin lỗi vợ Smith không? 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõiDienAnh.netđể cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.