x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm: Hợp tuyển của 3 câu chuyện kinh dị mới

Lọ Lem 19:30 - 26/04/2022

Haunted Tales (Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm) mang hơi hướm honor anthology (hợp tuyển), gồm 3 câu chuyện tách biệt nhau được kể lại. Mình thấy đây là lối kể chuyện khá mới đối với phần lớn người Việt mình. 

Trước đó Chuyện Ma Gần Nhà cũng khai thác lối kể này, tuy nhiên lại nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều vì nói rằng phim thiếu liên kết. Cá nhân mình thì thích cách kể này vì nó cung cấp thông tin nhanh gọn và giải quyết được vấn đề sớm hơn. Với một đứa coi cái gì cũng hóng tới cái kết như mình thì honor anthology là một lối kể khá thú vị. 

Lấy một ví dụ dễ hiểu thì mình thấy xem những phim bình thường giống như đọc một cuốn tiểu thuyết còn xem một bộ phim thuộc dạng anthology giống như đọc một cuốn tuyển tập truyện ngắn hoặc thơ. 

Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm là tập hợp của 3 câu chuyện kinh dị ngắn, được kể lại theo trình tự: Chiếc xe ma ám, Sự tái sinh, Cuốn sách của sự thật. 

Câu chuyện đầu tiên kể về một doanh nhân trẻ tên là Pete, đang trên đường đi từ sân bay về nhà thì bị “bẻ lái” đi theo một con đường vòng. Và trong suốt chuyến đi đó, những quá khứ của anh như lật ngược lại và được tiết lộ. 

Câu chuyện thứ hai kể về cô gái Tiwa, cô có khả năng giao tiếp với những người đã khuất. Tiwa đã dùng năng lực giao tiếp của mình để giải cứu ông chủ khách sạn bị ma ám giải thoát khỏi những linh hồn đang bị giam cầm quanh đó. Khi thực hiện điều đó, Tiwa vô tình nhớ lại một vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra trong một căn phòng ở khách sạn đó. Dù đã qua nhiều năm, tác động của nó vẫn còn có sức ảnh hưởng. 

Câu chuyện thứ 3 kể về Jess - một nhà văn chuyên viết truyện kinh dị. Jess nhận được một email bí ẩn về những lời nguyền kỳ lạ và cổ xưa được khắc trên lá cọ. Với sự nhạy cảm và tinh tế của một nhà văn, Jess đã viết về chúng, nhưng anh không hề hay biết rằng, những gì anh ta viết ra tiếp theo sau đó đều trở thành hiện thực. 

Mình thấy thường thì làm phim dạng hợp tuyển sẽ có một điểm mấu chốt liên kết 3 mẩu chuyện lại với nhau nhưng mới xem qua trailer thì mình chưa nhìn ra được điểm đó. Với lại trailer thì sắp cảnh theo thứ tự riêng để tạo sự thu hút cho người xem nên mình cũng chưa rõ phim sẽ chiếu theo trình tự nào. 

Nếu chiếu theo trình tự đảo lộn giữa các câu chuyện thì mình nghĩ biên kịch sẽ cài cắm vào đó những mối nối để liên kết câu chuyện và chuyển không gian xảy ra sự kiện cho mượt mà hơn. Ví dụ như trong Chuyện Ma Gần Nhà thì mối nối liên kết cả 3 câu chuyện đó là bài hát Đừng Bỏ Em Một Mình

>>> Xem thêm: Top Gun: Maverick tung trailer nghẹt thở cùng những góc máy ấn tượng

Mình nghĩ có thể có 1 giả thiết cho Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm nữa là hai câu chuyện đầu là những gì mà nhà văn Jess viết ra. Mình xem trailer suy luận thôi nha chứ có 1 phút mấy chưa đủ đoán chính xác được sự lạng lách của biên kịch đâu. 

Mình thấy làm phim dạng anthology thế này khá kén người xem vì đa số mọi người đã quen xem phim dạng một câu chuyện liền mạch từ đầu đến cuối rồi. Phim hợp tuyển nếu làm không khéo sẽ khiến câu chuyện trở nên rời rạc và không truyền tải được thông điệp một cách đồng nhất. Với lại nếu là 3 câu chuyện thường sẽ dễ bị so sánh giữa độ thú vị của cả 3 với nhau. 

Sau khi xem trailer của Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm thì mình thấy phim đã setup được không khí và bối cảnh rất tốt. Nó phù hợp với tình huống sắp sửa diễn ra trong câu chuyện. 

>>> Xem thêm: Fast And Feel Love: Kịch tính, gợi nhớ Fast And Furious

Về ánh sáng thì phim sử dụng ánh sáng xanh hơi nhiều, trong phim đa số chỉ toàn thấy hai gam màu xanh - đỏ, coi có cảm giác như xem mấy cái băng ghi hình trong mấy cái camera vậy. Âm thanh cũng khá chân thực, nhất là mấy tiếng hét của nhân vật. 

Nói chung mình thấy Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm đã làm tốt việc kích thích sự tò mò của mình về bộ phim. Mình chưa đánh giá phim hay hay dở được vì mình cần giải đáp một số thắc mắc trước khi đưa ra kết luận. Mình thấy phim dám chọn cách kể chuyện mới lạ, 3 câu chuyện nhỏ lẻ trong phim tuy chưa thực sự ấn tượng với mình nhưng chung quy lại cũng khá đáng mong chờ. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Haunted Tales (Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.