x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Chuyện hoá trang như cực hình của Angelina Jolie và loạt sao Hollywood

Thuỳ Dung 20:00 - 04/07/2021

Tạo hình của những nhân vật luôn được các nhà làm phim Hollywood đặc biệt quan tâm và xem trọng. Dù là những gương mặt kì dị đến mức nào hay có vóc dáng xinh đẹp, nóng bỏng ra sao thì họ vẫn luôn cố gắng để làm giống hết mức những gì kịch bản đã yêu cầu. Quá trình hoá trang và chuẩn bị cho nhân vật vì thế cũng khó khăn hơn rất nhiều và các diễn viên đã có một khoảng thời gian đầy cực nhọc. Cùng tôi xem qua các diễn viên Hollywood đã hóa trang kỳ công như thế nào để phục vụ vai diễn nhé.

Angelina Jolie - Maleficent

Để biến “đóa hồng kiều diễm của Hollywood” - Angelina Jolie trở thành một bà tiên hắc ám đầy bí ẩn, đó là một công việc không hề đơn giản. Chỉ riêng việc hóa trang thôi đã mất gần 2,5 tiếng đồng hồ. Bởi đội ngũ trang điểm phải đắp rất thêm rất nhiều thứ lên mặt cô nàng, cụ thể là ở mũi, xương gò má, tai nhưng vẫn phải đảm bảo chúng có thể trông thật tự nhiên.

Ngoài hóa trang, cô nàng còn phải đeo thêm kính áp tròng để đổi màu mắt và cặp răng nanh để trông đáng sợ hơn. Đôi guốc của nữ diễn viên trên phim cao đến tận 12cm. Không chỉ vậy, chiếc sừng dài cũng khiến Angelina Jolie gặp không ít khó khăn. Nó vừa làm cô nàng mỏi cổ vì sự nặng nề, vừa cực kỳ vướng víu khi có thể va vào bất cứ thứ gì tại phim trường. Có lẽ Maleficent là vai diễn chật vật nhất trong sự nghiệp diễn xuất của nữ minh tinh.

Lily James - Cinderella

Để tạo nên một nàng Lọ Lem tuyệt đẹp trong Cinderella, không chỉ là công sức của đội ngũ hoá trang mà chính nữ diễn viên Lily James cũng đã trải qua không ít cực khổ. Bộ váy bồng bềnh tuyệt đẹp của cô được tạo nên bởi 12 lớp lụa. Mỗi ngày nữ diễn viên mất khoảng 45 phút để mặc được chúng.

Vòng eo bé xíu xiu của nàng Lọ Lem không phải là một sản phẩm từ kỹ xảo. Bản thân Lily James đã có một thực đơn ăn uống vô cùng nghiêm ngặt trong suốt quá trình quay phim để cơ thể được thon thả hết mức có thể. Đồng thời, cô nàng còn được sự trợ giúp của một chiếc corset, thế nhưng việc mặc chiếc corset bé xíu này thì chẳng hề dễ chịu tí nào. 

Helena Bonham Carter - Planet Of The Apes

Ngoại hình đặc biệt của nhân vật trong Planet Of The Apes làm nữ diễn viên Helena gặp nhiều phiền toái. Cô nàng luôn phải đi sớm hơn giờ quay ít nhất 4 tiếng để được hóa trang. Ekip đã đeo một chiếc mặt nạ lên gương mặt nữ diễn viên và nó không phải là thứ được tháo lắp dễ dàng. Vì thế, Helena đã phải gặp rất nhiều phiền toái trong việc sinh hoạt. 

Khi ăn uống cô nàng cần một chiếc gương bên cạnh vì không thể xác định được miệng mình ở đâu. Việc Helena biểu hiện cảm xúc khi diễn xuất cũng khó khăn hơn vì cơ mặt của cô nàng không được lộ diện. Bên cạnh đó, thính lực của nữ diễn viên còn giảm đáng kể vì bị che chắn bởi một lớp mặt nạ.

>>> Xem thêm: Tiền truyện Mad Max ghi hình ở quê hương Thần Sấm Chris Hemsworth

Michelle Pfeiffer - Batman Returns 

Cũng đã hơn 3 thập kỷ từ khi Miêu Nữ Michelle Pfeiffer hút hồn khán giả bởi vẻ đẹp bí ẩn đầy quyến rũ qua bộ phim Batman Returns. Đối với thời điểm hiện tại, việc tạo nên những bộ đồ bó sát tương tự như vậy là điều không hề khó khăn. Thế nhưng, ở những năm 90 ekip Batman Returns đã phải chuẩn bị một cách rất kỳ công. 

Đầu tiên họ phủ một loại bột lên người nữ diễn viên trước khi mặc trang phục. Bộ đồ có thể bó sát vào người Pfeiffer không phải nhờ chất liệu mà do nó được hút chân không. Kể cả độ bóng của trang phục đen này cũng là do được bôi thêm một lớp gel. Dù màn hoá trang này rất cực khổ nhưng bù lại nàng Miêu Nữ đã có một tạo hình nóng bỏng, cuốn hút không thể chê vào đâu được.

Doug Jones - The Shape Of Water

Đánh bại hàng loạt đối thủ đáng gờm, bộ phim The Shape Of Water đã giành được giải Phim hay nhất tại Oscar 2018. Một trong những đóng góp vô cùng quan trọng trong việc làm nên thành công của tác phẩm này đến từ tạo hình quá xuất sắc của nhân vật thuỷ quái trong phim.

Đảm nhiệm vai diễn đặc biệt này chính là Doug Jones - nam diễn viên từng nhiều lần đóng vai quái vật trước đây. Thế nhưng, Doug Jones cũng phải chia sẻ rằng, thuỷ quái trong The Shape Of Water là lần hóa thân anh cảm thấy khổ sở nhất. Bộ trang phục và những thứ gắn lên người gò bó đến mức anh chàng chẳng thể làm được gì, kể cả việc thở cũng rất khó khăn.

>>> Xem thêm: Joker và những gã hề đáng sợ nhất từng xuất hiện trên màn ảnh

Hóa trang chính là một trong những công đoạn vô cùng quan trọng của quá trình làm phim. Để tạo nên “lớp vỏ” hoàn hảo cho những nhân vật là công sức của rất nhiều người và cả những diễn viên cũng phải chịu không ít “dày vò". Tôi ấn tượng nhất với màn hóa trang của Angelina Jolie và Doug Jones, còn bạn thì sao?

*Bài đóng góp của Thùy Dung gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.