x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Anna Bắc Giang có khi đã xem 10 phim này để thành “bậc thầy lừa đảo”

SEIZEDIX 21:00 - 21/09/2022

Suốt vài tuần vừa qua, Anna Bắc Giang đã trở thành một nhân vật được rất nhiều cư dân mạng quan tâm và bày tỏ sự thán phục. Có lẽ tất cả mọi người đều cảm thấy trầm trồ với những thủ đoạn lừa đảo tinh vi và không thể bị phát hiện của cô. Là một người từng xem rất nhiều phim về những thiên tài lừa đảo, tôi cảm thấy không quá ngạc nhiên khi Anna Bắc Giang dùng những bộ phim dưới đây làm “tài liệu tham khảo” cho mình đâu.

Catch Me If You Can

Dựa trên câu chuyện có thật, Catch Me If You Can theo chân Frank Abagnale - một người đàn ông dành cả thanh xuân để đi lừa đảo. Có “tài năng” xuất chúng trong việc mạo danh người khác, Frank luôn đi trước đặc vụ FBI Carl Hanratty một bước và rất khó để có thể tóm được anh. Trong suốt nhiều năm, đã có vô số người cố gắng đuổi bắt Frank qua nhiều bí danh và trên khắp thế giới, khi anh đánh lừa vô số mục tiêu, tìm thấy tình yêu và trở thành “chuyên gia” trong lĩnh vực lừa đảo. Đúng như tiêu đề của bộ phim, tôi nghĩ việc bắt kịp Frank là một điều không thể nếu bạn không có đủ mánh khoé.

Ocean’s Eleven

Vừa ra tù, Danny Ocean đã ngay lập tức liên lạc với người bạn cũ của mình - Rusty để thực hiện một kế hoạch đầy tham vọng: Cướp ba sòng bạc Las Vegas cùng lúc nhằm trả thù chủ sòng bạc Terry Benedict. Kế hoạch của họ cần đến sự giúp đỡ của Linus và 8 cộng sự tài năng khác. Trong quá trình lên kế hoạch cho vụ trộm bất khả thi, Ocean's 11 gặp nhiều nguy hiểm khi cố gắng tránh để Benedict phát hiện ra mọi chuyện. 

Theo tôi, đây là phần hấp dẫn và gây ấn tượng nhất trong chuỗi phim Ocean's từng ra mắt.

Inception

Để chuộc lại lỗi lầm và gặp lại gia đình, Dom Cobb được Saito - một mục tiêu cũ của anh giao cho nhiệm vụ bất khả thi - cấy ghép ý tưởng của một người vào tâm trí của người khác. Để hoàn thành kế hoạch phức tạp này, Cobb tạo ra một biệt đội vô cùng ưu tú gồm Arthur, Ariadne, Eames và Yusuf. Nhóm bắt đầu nghiên cứu sâu hơn về giấc mơ để đạt được mục tiêu và giới hạn duy nhất của họ chính là trí tưởng tượng. Nếu bạn thích những bộ phim đấu trí, tôi tin đây là một lựa chọn vô cùng sáng suốt.

A Fish Called Wanda

Bộ phim theo chân kẻ lừa đảo London Georges Thomason và đồng nghiệp của anh - Ken Pile trên đường thực hiện vụ trộm kim cương cực kỳ béo bở. Để thành công, họ cần đến sự giúp đỡ của Wanda và chuyên gia vũ khí Otto. Tưởng chừng mọi thứ sẽ diễn ra vô cùng suôn sẻ thì những lời nói dối và lật mặt khiến vụ trộm ngày càng đi vào bế tắc. Bộ phim này đã cho tôi biết một điều: Không tồn tại hai chữ danh dự trong những vụ trộm chấn động.

The Producers

Là một nhà sản xuất hết thời, giờ đây Max Bialystock phải dùng đến những mưu mẹo và gian lận để kiếm sống qua ngày. Không thể tiếp tục sống cuộc sống tẻ nhạt như vậy, anh lên kế hoạch với kế toán Leo Bloom, lừa những người phụ nữ lớn tuổi đầu tư vào những dự án chắc chắn sẽ thất bại. Cả hai quyết định dàn dựng vở kịch tồi tệ nhất trong lịch sử Broadway - Springtime cho Hitler và khi nó thất bại, sẽ không ai yêu cầu họ hoàn tiền. Không chỉ là thương vụ lừa đảo hấp dẫn đối với tôi, bộ phim này còn bóc tách những góc khuất của giới giải trí lúc bấy giờ.

21

Được nhận vào trường Y Harvard, thế nhưng Ben Campbell lại gặp khó khăn vì không thể trả học phí. Mọi thứ được giải quyết khi anh được một giáo sư tên Micky Rosa mời vào đội blackjack của mình. Cùng với các sinh viên năng khiếu khác, Ben học những thủ thuật để thắng số tiền lớn tại các sòng bạc. Những thương vụ nguy hiểm này có thể sinh lợi rất lớn nhưng tôi tin rằng, cách kiếm tiền mờ ám sẽ trở thành dấu chấm hết cho tương lai của Ben.

The Usual Suspects

Đặc vụ Dave Kujan được giao quyền xử lý một vụ án cháy tàu khiến hàng chục người bỏ mạng và chỉ còn lại hai người duy nhất sống sót: một tên cướp và kẻ lừa đảo Verbal Kint. Sau quá trình điều tra và thẩm vấn, những bí ẩn dần dần sáng tỏ và bức màn che giấu những sự kiện bí ẩn của đêm đó dần hạ xuống. Tôi tin bạn sẽ không bao giờ biết ai có thể dàn dựng ra tất cả mọi chuyện nếu không xem đến cuối phim.

The Sting

Lấy bối cảnh trong thời kỳ đại suy thoái, bộ phim theo Johnny Hooker - một kẻ lừa đảo không may ăn trộm đồ của một ông trùm tội phạm - Doyle Lonnegan. Sau khi biết tin bạn đồng hành bị hại, Johnny đã tìm kiếm sự giúp đỡ của Henry Gondorff - một bậc thầy của trộm cướp với hy vọng trả thù. Trước khi tiếp cận được mục tiêu chính, họ phải vượt qua những đối thủ đáng gờm khác. Với 7 giải Oscar, tôi tin đây sẽ là bộ phim mà bạn phải xem một lần trong đời.

The Lady Eve

Được truyền lại kỹ năng từ cha mình, Jean Harrington quyết tâm lên kế hoạch lừa người thừa kế giàu có Charles Pike. Đáng tiếc sau khi bị phát hiện chân tướng, cô đã bị người đàn ông này vứt bỏ không thương tiếc. Không chấp nhận số phận, Jean Harrington một lần nữa tiếp cận Charles Pike, thế nhưng lần này cô giả danh thành một người phụ nữ có dòng dõi quý tộc, tên là Lady Eva Sidwich. Bạn nghe chi tiết này có quen không nhỉ? Tôi không nói là nó khá giống với cách mà Anna Bắc Giang từng làm đâu.

Paper Moon

Lấy bối cảnh vào những năm 1930 ở Kansas, bộ phim kể về Addie Loggins - một đứa trẻ mồ côi vào năm 9 tuổi. Không còn nơi nào để đi và không có người thân bên cạnh, cô bé quyết định đồng hành cùng một người đàn ông từng thực hiện thành công rất nhiều vụ lừa đảo - Moses Pray. Không phải lúc nào cả hai cũng tin tưởng nhau, thế nhưng khi làm việc ăn ý với nhau, họ tiếp cận được rất nhiều mục tiêu. Không chỉ là một bộ phim lừa đảo quen thuộc, yếu tố gia đình trong Paper Moon cũng là điểm khiến tôi yêu thích dự án này.

>>>Xem thêm: Avatar và loạt phim có kỹ xảo vượt thời gian, không xem là phí phạm

Ở trên là những dự án phim lừa đảo hay và hấp dẫn đối với tôi và tôi tin rằng, Anna Bắc Giang chắc hẳn đã xem qua một vài tựa phim để lấy “kinh nghiệm”. Còn bạn, bạn đã từng xem và thích thú với dự án nào? Hãy chia sẻ cho tôi biết nhé.

>>>Xem thêm: Cái kết "lửng lơ" của Inception sau nhiều năm vẫn chưa được giải mã?

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Inception? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.