x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Avatar và loạt phim có kỹ xảo vượt thời gian, không xem là phí phạm

SEIZEDIX 11:00 - 29/07/2022

Ngày nay, tôi tin hiệu ứng hình ảnh (VFX) là một trong những khía cạnh quan trọng nhất khi chúng ta nói đến các bộ phim. Chúng biến những thứ chỉ có trong tưởng tượng trở thành sự thật. Có hai loại hiệu ứng hình ảnh chính, một do máy tính tạo ra (CGI) và hai là dựa trên mô phỏng của con người, đồ vật. CGI là các hiệu ứng kỹ thuật số được sử dụng để tạo ra tất cả những thứ không tồn tại thực tế trong cuộc sống. Còn loại hiệu ứng còn lại dựa trên các mô hình, đạo cụ, trang phục để tạo ra cảm giác chân thực hơn. Hãy cùng tôi tìm ra 5 bom tấn có hiệu ứng là theo tôi là đỉnh nhất nha.

Parasite

Nhìn từ bên ngoài, tôi tin khó ai có thể tin được một bộ phim như Parasite có thể xuất hiện trong danh sách này, và càng ngạc nhiên khi tác phẩm từng đạt giải Oscar này được tôi đưa vào bài viết nhày hôm nay. Đừng vội nói tôi sai, hãy để tôi giải thích đã. Ký Sinh Trùng có lẽ là một bộ phim che giấu kỹ xảo, hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất mà tôi từng thấy và nói chỉ nhìn bằng mắt thường, tôi cũng chẳng nhận ra. 

Nhiều cảnh quay của bộ phim được dựng trên phong xanh và tôi chỉ có thể phát hiện sau khi xem video hậu trường. Phần lớn các góc cạnh trong ngôi nhà chính đều là tác phẩm của máy tính, được chỉnh sửa trong quá trình hậu kỳ. Mình cảm thấy thán phục vì đạo diễn quyết định chọn làm kỹ xảo để tăng tính thẩm mỹ thay vì phô trương khả năng làm phim của ông. Điều khiến tôi ấn tượng với Parasite là câu chuyện và các nhân vật chứ không phải hiệu ứng hình ảnh, nhưng tôi không thể phủ nhận kỹ xảo của phim rất tốt.

Mad Max: Fury Road

Điều khiến Mad Max: Fury Road trở nên tuyệt vời trong mắt tôi là bộ phim không có gắng để trở nên hoàn hảo ở mọi mặt, thế nhưng nhà sản xuất vẫn cố gắng làm tốt nhất những gì mà họ có thể làm được. Tôi cảm nhận được đạo diễn đã cố gắng biến đây trở thành một bộ phim hành động vui nhộn, gay cấn và theo cảm nhận của cá nhân tôi, hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời chính là yếu tố giúp bộ trở nên thành công rực rỡ. 

Tất nhiên dàn diễn viên đóng thế cũng vô cùng xuất sắc, thế nhưng tôi thấy khi kết hợp với phần kỹ xảo, Mad Max: Fury Road mới thật sự trở thành bộ phim hành động khác biệt. Bên cạnh phần kỹ xảo, tôi phải dành lời khen cho độ chịu chi của nhà sản xuất vì có rất nhiều vụ nổ và cảnh ô tô, xe máy va chạm thật được tạo ra. 

Có những chiếc xe đã được sửa đổi để thêm dây xích và gai, tất cả đều được làm riêng cho bộ phim. Tất nhiên những yếu tố này không phù hợp trong bài viết nói về kỹ xảo, nhưng tôi vẫn cảm thấy đây là điều phải nói.

Inception

Sẽ là một thiếu sót của tôi nếu tác phẩm của Christopher Nolan thiếu vắng trong danh sách này. Theo tôi, anh là đạo diễn hiếm hoi biết cân bằng được các hiệu ứng hình ảnh trong bộ phim của mình. Dù từng thực hiện vô vàn bom tấn, thế nhưng Inception luôn là cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu mình khi nói đến các bộ phim có phong cách hình ảnh đỉnh nhất của. Bộ phim gây ấn tượng với tôi (và nhiều khán giả) nhờ hình ảnh đẹp mắt và những cảnh tượng choáng ngợp. 

Câu chuyện của một tên trộm chuyên nghiệp đánh cắp thông tin bằng cách thâm nhập vào tâm trí của mục tiêu cũng rất lôi cuốn. Có rất nhiều cảnh đáng nhớ trong bộ phim này được dựng bằng kỹ xảo, trong đó đáng chú ý nhất là cảnh ở hành lang xoay. Đây là cảnh ấn tượng nhất trong phim đối với tôi vì họ phải xây dựng một thiết bị riêng để làm được điều này. Theo tôi tìm hiểu, hiệu ứng được lấy cảm hứng từ A Space Odyssey.

Jurassic Park

Tôi phải thừa nhận một điều rằng Jurassic Park là bộ phim có phần hiệu ứng hình ảnh ngoạn mục nhất từ trước đến nay. Đây là một bước ngoặt đối với thời đại kỹ xảo, đưa những thứ mà tôi không nghĩ có một ngày được thấy trên màn hình lớn. Khủng long là điểm nổi bật của bộ phim này, tất nhiên rồi và tôi cũng cảm thấy kinh ngạc giống với những người đến công viên trong phim.

Bộ phim kết hợp những mô hình khổng lồ với hiệu ứng kĩ xảo, tạo ra những phân cảnh vô cùng choáng ngợp. Kỹ xảo đã đưa những con khủng long tới gần với thực tế hơn bao giờ hết và khiến tôi cảm giác như đang sống trong những khoảnh khắc đó. 

Bộ phim chọn cách kể câu chuyện từ góc nhìn của con người, điều này giúp loài khủng long trở nên vĩ đại hơn rất nhiều. Tôi cảm nhận được nỗi sợ hãi hoặc sự kinh ngạc của nhân vật khi nhìn thấy những con khủng long, dù trên thực tế, chúng chỉ là những đồ vật vô tri vô giác, đôi khi còn không có thật.

Avatar

Mình tin là James Cameron không còn xa lạ với bạn khi nhắc tới những bộ phim có hiệu ứng hình ảnh trên cả tuyệt vời. Tác phẩm trước đó của anh đều là những bộ phim có kỹ xảo đỉnh chóp, nhưng tôi tin chúng không dễ dàng có thể vượt qua Avatar. Câu chuyện về một người lính thủy bị liệt được cử đi làm nhiệm vụ ở một hành tinh xa lạ và tại đây, anh dần trở nên yêu thích các loài sinh vật ngoài hành tinh này.

Mọi người đều biết về Avatar và cách nó vượt qua ranh giới của những gì kĩ xảo chuyển động có thể làm được. Chính vì vậy, tôi cảm thấy không quá ngạc nhiên khi đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. 

Cho đến ngày na, Avatar vẫn là bộ phim có hiệu ứng kĩ xảo đẹp nhất mà tôi từng được xem, kể cả khi so với bất kỳ bộ phim bom tấn nào ra mắt trong thời đại này. Thế giới và các nhân vật trong phim cũng tuyệt vời như vậy, điều này làm tôi vô cùng phấn khích chờ đợi phần tiếp theo ra mắt vào cuối năm nay. Bạn thích bộ phim nào nhất trong danh sách này? Hãy chia sẻ với tôi nhé.

>>>Xem thêm: Zoe Saldana cùng dàn diễn viên Avatar có sự nghiệp như thế nào?

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avatar 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.