x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Anne Hathaway và sao Hollywood không ngại "lươn lẹo" để được nhận vai

Thảo Phương 14:35 - 18/02/2021

Trước khi trở nên nổi tiếng, nắm trong tay các giải thưởng danh giá và được nhiều người biết đến, dàn sao Hollywood như George Clooney, Robert Pattinson, Anne Hathaway hay Eddie Redmayne… đã phải rất chật vật để có được vai diễn. Họ chẳng hề ngại mà đưa ra những lời nói dối để nắm bắt cơ hội. Chính những lời nói không thành thật, tưởng chừng vô hại đó mà suýt gây ra những hậu quả lớn.

George Clooney

Được mệnh danh là quý ông hoàn mỹ của Hollywood, George Clooney là ngôi sao được rất nhiều khán giả yêu thích. Thậm chí, ông còn rất nhiều lần được đề cử giải thưởng Oscar danh giá và đặc biệt đây là người đàn ông duy nhất được đề cử cho tận 6 hạng mục khác nhau tại lễ trao giải này.

Trước khi bước đến đỉnh cao danh vọng, George Clooney thời trẻ cũng phải trải qua giai đoạn chật vật để kiếm tìm những cơ hội diễn xuất. Để có cơ hội bước chân tới thành phố điện ảnh Hollywood hoa lệ, ông cần thiết tham gia Hiệp hội SAG, đại diện hơn 100 nghìn diễn viên trên toàn cầu.

Và để có được “suất chắc” trong hiệp hội, George Clooney đã phải nói dối rằng mình từng tham gia bộ phim Cat People. Sự thật đã nhanh chóng bị phơi bày bởi lẽ người phỏng vấn nam diễn viên điển trai lại chính là người casting cho bộ phim đó. Sau khi lời nói dối bị vạch trần, George Clooney đã rất hoảng loạn và phải hạ nước cầu xin: “Xin hãy giúp tôi. Tôi phải vào SAG cho bằng được”. Sau đó, chính vị đạo diễn này đã giúp cho George Clooney có một vị trí trong bộ phim The Predator. Dù không được công chiếu nhưng mục đích của George Clooney là trở thành hội viên của SAG đã thành hiện thực.

>> Xem thêm: Amber Heard, Taylor Lautner và dàn diễn viên giỏi nhưng vẫn “flop”

Eddie Redmayne

Để nhận được vai trong Elizabeth I, Eddie Redmayne đã không ngần ngại bịa ra một lời nói dối với đạo diễn Tom Hooper rằng mình đã có kinh nghiệm cưỡi ngựa, một trong những yêu cầu bắt buộc của vai diễn.

Và hậu quả của lời nói dối này đã nhanh chóng xảy ra. Khi bắt đầu đóng những cảnh cưỡi ngựa, Eddie Redmayne đã biết chắc rằng điều kinh khủng nhất đời mình sắp đến. Chú ngựa bắt đầu lao đi với tốc độ 100 dặm/giờ và nam diễn viên hốt hoảng kể lại: “Trời đất lúc đó quay cuồng, tôi suýt ngủm luôn, thậm chí còn có thể kéo cả nửa đoàn đóng thế bị thương theo mình nữa”.

Lúc đó, Tom Hooper đã lập tức chạy đến, trên tay vẫn còn cầm chiếc loa đạo diễn và hét lên với nam chính: “Redmayne, anh là tên lừa đảo”. Sự việc sau cùng vẫn được giải quyết, đoàn phim đã quyết định cho anh đi học cưỡi ngựa và tất nhiên Eddie Redmayne cũng thoát khỏi nguy cơ bị đạo diễn sa thải vì lời nói dối tai hại của mình.

>> Đừng bỏ lỡ: Khi sao Hollywood hóa đầu bạc: Anne Hathaway thanh khiết như nữ thần

Robert Pattinson

Dù vai diễn anh chàng ma cà rồng điển trai, chung thuỷ trong phim The Twilight Saga đã mang đến rất nhiều thành công và sự nổi tiếng cho Robert Pattinson thế nhưng bản thân nam diễn viên lại luôn muốn thoát khỏi cái bóng của chính mình.

Vậy nên anh liên tục nhận các loại kịch bản khác nhau, tham gia hàng loạt bộ phim độc lập. Mới đây, Robert Pattinson đã có một bước tiến mới khi quyết định đảm nhận vai Người Dơi của dự án The Batman. Để có thể thuận lợi nhận được vai diễn mong muốn, anh đã xin phép đạo diễn phim đang quay nghỉ một ngày với lý do gia đình có việc gấp, thực tế lại đi tham dự casting The Batman.

Thế nhưng, vải thưa không che được mắt thánh, đạo diễn Nolan đã bắt thóp ngay được động cơ của anh chàng này. Cuối cùng, Nolan vẫn đồng ý để cho Robert đến buổi casting và có được kết quả như mong muốn.

Thật ra, Robert Pattinson là anh chàng có khá nhiều kinh nghiệm “lươn lẹo”. Từ trước khi tham gia The Twilight Saga và trở nên nổi tiếng, anh chàng cũng từng chịu cảnh phải giành giật vai diễn Cedric Diggory trong phim Harry Potter Và Chiếc Cốc Lửa. 

Để mình trở nên nổi bật hơn so với dàn diễn viên khác, anh chàng đã khôn khéo nói rằng mình từng theo học tại Viện Nghệ thuật Kịch Hoàng gia và cả Đại học Oxford danh tiếng. Chẳng biết vì quá ấn tượng về “bối cảnh” hay khả năng diễn xuất của anh chàng này mà đoàn phim đã quyết định cho Robert một cơ hội.

Rachel McAdams

Là một người rất mến mộ tài năng của đại diễn Terrence Malick, vậy nên khi nghe tin ông đang casting cho bộ phim The Wonder thì Rachel McAdams đã háo hức đến thử vận may. “Cô công chúa phim tình cảm” vì muốn tạo ấn tượng tốt với vị đạo diễn thần tượng đã không ngại tạo ra một lời nói dối thiện chí. Với câu hỏi có cảm thấy thích thú khi diễn chung với những chú ngựa hay không thì cô đã trả lời có. Trong khi đó, bản thân cô nàng vốn rất sợ những động vật to lớn và khó kiểm soát như loài ngựa.

Chia sẻ với tạp chí Guardian, Rachel McAdams đã bày tỏ: “Ngay từ ngày đầu tiên bước đến phim trường, tôi đã phải đối mặt với gần 50 con ngựa. Nhưng biết sao được đâm lao đành phải theo lao nên tôi đã cố gắng vượt qua nỗi sợ của mình”. Cuối cùng, “công chúa phim tình cảm” đã hoàn thành thật tốt vai diễn của mình dù nội tâm đầy hoang mang và sợ hãi.

Phoebe Dynevor

Cũng có trải nghiệm giống như Rachel McAdams, ngôi sao mới nổi Phoebe Dynevor từng rất muốn nhận được vai diễn tiểu thư quý tộc trong bộ phim Bridgerton. Do đó, dù bản thân rất sợ hãi và không hề thích cưỡi ngựa chút nào nhưng cô nàng cũng đành nói dối vì “sự nghiệp” của mình.

Vì bộ phim đòi hỏi rất nhiều cảnh quay cưỡi ngựa, nên khi người phụ trách hỏi rằng: "Trước đây bạn đã từng cưỡi ngựa chưa?” thì Phoebe Dynevor đã khẳng định luôn: "Tất nhiên. Đó là một trải nghiệm rất tuyệt vời. Cháu đã từng cưỡi ngựa rất nhiều và cháu sẽ là người thích hợp nhất cho vai diễn này”.

Sau đó, Phoebe Dynevor đã tham gia các lớp học cưỡi ngựa. Mọi chuyện diễn ra ban đầu khá tồi tệ vì căn bệnh sợ hãi của cô. Tuy nhiên, sau khi thành thạo các kỹ năng cần thiết cho việc cưỡi ngựa, cô nàng gần như chẳng còn sợ hãi. Hiện tại, cưỡi ngựa còn trở thành bộ môn thể thao yêu thích của nữ diễn viên trẻ.

Anne Hathaway 

Vì nghe theo lời khuyên của cha mẹ mình nên trong buổi casting phim Brokeback Mountain, cô nàng Anne Hathaway đã khẳng định bản thân mình cưỡi ngựa rất tốt trong khi thực tế không phải như vậy.

Cụ thể, trước khi kết thúc phần casting cho vai diễn này, đạo diễn Lý An đã hỏi cô: “Bạn có thể cưỡi ngựa hay không?”. Nhớ lại lời khuyên của cha mẹ, khi có ai hỏi bản thân có làm được hay không thì hãy trả lời là có bởi bạn sẽ có động lực học bất cứ điều gì chỉ trong vòng 2 tuần. Do đó, dù chưa từng bao giờ đụng vào ngựa thì cô nàng vẫn tự tin: “Tất nhiên ạ, cháu còn là một tay cưỡi ngựa cừ khôi đấy!”.

Và sau đó, Anne Hathaway thực sự đã đi học cưỡi ngựa ngay khi bộ phim chính thức bấm máy. Tuy nhiên, chú ngựa mà đoàn phim chuẩn bị lại không hề hợp tác với cô nàng, chỉ phản ứng khi nghe đúng khẩu lệnh. Bởi lẽ đó, Anne đành chịu cảnh “xấu hổ” trước rất nhiều người trong đoàn phim dù đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng.

Liam Hemsworth

Với cơ thể cao to, vạm vỡ nên Liam Hemsworth nói rằng bản thân biết chơi bóng chuyền cũng sẽ không mấy ai nghi ngờ. Và anh chàng này đã thực sự sử dụng “lợi thế” này để nói dối khi thử vai cho phim The Last Song. 

Ngay khi được nhận vai diễn, Liam đã phát hiện ra lời nói dối của mình tai hại đến như thế nào. Môn bóng chuyền quá khó để có thể học khi chỉ có một thời gian ngắn. Chính vì điều đó, Liam đã cảm thấy rất “đau đầu" mỗi khi bắt đầu những cảnh quay yêu cầu chơi bóng chuyền vì không chỉ diễn xuất mà còn phải bộc lộ kỹ năng chuyên nghiệp.

Để giải quyết vấn đề này, Liam Hemsworth đã bàn bạc với đạo diễn tìm một thế thân có khả năng chơi bóng chuyền nhưng thực tế quá khó để tìm được một người có vóc dáng cao lớn như Liam để đóng vai này. Cho đến tận bây giờ, nam diễn viên còn cảm thấy “muối mặt" khi nhớ đến bản thân ngốc nghếch như thế nào khi thực hiện các cú phát bóng trước cả ê-kíp gần 300 con người. Trông anh như một gã khờ đang cố gắng học đòi trở thành tay chơi bóng chuyền chuyên nghiệp. 

Tom Felton

Để có được vai diễn gã phù thuỷ trẻ nhưng đầy gian trá Draco Malfoy trong Harry Potter, Tom Felton cũng đã thực hiện “chiêu trò gian dối" nhưng lại bị nắm thóp.

Trước khi tham gia phỏng vấn, Tom Felton thậm chí còn chưa đọc một chữ nào trong cuốn tiểu thuyết đình đám ấy. Thế nhưng, bên đoàn phim lại yêu cầu các ứng viên kể về phân cảnh tâm đắc mà họ muốn đưa từ truyện lên phim. 

Quá bối rối không biết phải làm sao nên Tom Felton đành “nghe lỏm” những người kế bên nói chuyện, cụ thể liên quan đến Gringotts. Do đó, anh chàng đã rất tự tin đứng trước ê-kíp phỏng vấn nói rằng Gringotts quả thực là nhân vật rất tuyệt, trong khi đây chỉ là tên một ngân hàng được đề cập đến trong tiểu thuyết mà thôi. 

Tất nhiên, ai cũng biết anh chàng này đang nói dối. Nhưng xét thấy vẻ ngoài điển trai, tính cách cũng “khôn khéo" và “lươn lẹo" chẳng kém nhân vật Draco Malfoy, nên mọi người đã đồng ý cho chàng trai trẻ vai diễn này.

Bạn cảm thấy những “chiêu trò lươn lẹo" của dàn diễn viên đình đám Hollywood kể trên như thế nào? Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.