x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Army Of Thieves và thuyết âm mưu nhằm “tái sinh” Ludwig Dieter

Hoa Le 07:00 - 05/11/2021

Phần tiền truyện của Army Of The Dead - Army Of Thieves vừa được lên sóng Netflix tuần qua, đã giúp Zack Snyder mở rộng vũ trụ của mình và tạo chiều sâu cho nhân vật thú vị Ludwig Dieter. 

Câu chuyện quá khứ của Ludwig Dieter 

Bộ phim đã hé lệ tên thật của chàng siêu đạo chích này thực chất không phải Ludwig Dieter như mọi người thường nghĩ mà là Sebastian. Anh từng là một nhân viên ngân hàng, trước khi trở thành một thiên tài mở khóa. Ở trong Army Of The Dead, sự xuất hiện của Dieter được mô tả là khá bí ẩn, anh tỏ ra vụng về và là người duy nhất trong nhóm không có khả năng chiến đấu với zombie. 

Nhưng sau Army Of Thieves chúng ta phải có cái nhìn khác về anh chàng này. Thì ra Dieter không phải là một người chân ướt chân ráo mới vào nghề, thực tế anh từng mở 3 chiếc két huyền thoại và làm khuynh đảo 3 nhà băng siêu lớn ở châu Âu. Chiếc két sắt thứ 4 của Hans Wagner - Götterdämmerung chính là mục tiêu cuộc đời và cũng là lời hứa của anh với người anh yêu - Gwendoline, nên Dieter không ngại nguy hiểm mà gật đầu đầu ý luôn. Suy cho cùng, Dieter chẳng quan tâm đến tiền bạc, thứ anh muốn là được chạm tay vào chiếc két huyền thoại của thần tượng. 

Tiên tri về số phận của Dieter 

Trong Army Of The Dead, chiếc két sắt Götterdämmerung trở thành mục tiêu của cả nhóm của Scott. Đây cũng là chiếc két xuất hiện trong phần mở đầu của Army Of Thieves, khi Dieter đang hùng hồn giải thích về sáng tạo tuyệt vời của Hans Wagner sau khi ông mất vợ và con. Lấy cảm hứng từ vở opera Ring Cycle của Richard Wagner, ông đặt tên 4 chiếc két là tên của 4 phần vở opera này. Điều này đã cho thấy anh thần tượng Hans Wagner đến đâu và khao khát được chạm tay vào 4 chiếc két, để chính tay có thể mở chúng ra. 

Và trong suốt hành trình từ lúc suy nghĩ có nên tham gia nhóm của Gwendoline cho đến lúc mở chiếc két thức 3, Ludwig Dieter thường chập chờn trong những giấc mơ. Mặc dù lúc ấy, châu Âu - nơi anh mở 3 chiếc két không hề có đại dịch zombie, nhưng anh vẫn không ngừng mơ về chúng. 

Sau khi xem phim xong, tôi mới hiểu, đây chính là một lời tiên tri, báo trước số phận của Dieter. Rằng cuối phim, sau khi Scott đến tìm anh để mời tham gia một phi vụ ở Las Vegas, Dieter sẽ phải đối mặt với zombie thực sự. Số phận dường như đã định sẵn cho Dieter từ 6 năm trước và thông qua những giấc mộng, ta biết được điều mà anh sắp phải đối mặt. 

>>> Xem thêm: Joker - Harley Quinn và các cặp chú cháu đẹp đôi trên phim Hollywood

Dieter liệu có thể được tái sinh 

Nhắc lại một chút về 4 hồi của vở opera Ring Cycle viết bởi Richard Wagner, đây là câu chuyện của Twilight Of The Gods, một phiên bản tiếng Đức của Ragnarök, nói về chu kỳ tái sinh của các vị thần Bắc Âu. Điều này khiến tôi suy nghĩ, liệu Army Of The Dead và Army Of Thieves có dùng chi tiết để đưa nhân vật Ludwig Dieter tái sinh chăng. Thực tế, sau khi Dieter hy sinh để cứu Vanderohe trong Army Of The Dead, chúng ta chưa trực tiếp nhìn thấy anh chàng này về với ông bà tổ tiên, nên biết đâu, sẽ có một kỳ tích nào đó, đưa anh chàng này tái sinh. 

>>> Xem thêm: A Star Is Born và các phim có cảnh quay “học hỏi” từ hội họa

Tôi còn đang tưởng tượng đến bối cảnh tương lai, có thể Dieter sẽ trở lại với một cái tên hoặc ngoại hình khác. Đồng thời ở phần 2 của Army Of The Dead, anh sẽ trở thành người hùng trong nhiệm vụ của riêng mình, ví dụ như mở ổ khóa để giải cứu Gwendoline, giúp cô được tự do và câu chuyện của họ được trọn vẹn chẳng hạn. 

Vẫn còn rất nhiều dự đoán cho đội quân chết chóc của Zack Snyder. Hai phần phim là Army Of The DeadArmy Of Thieves để lại quá nhiều hints mà chưa được giải đáp, nên tôi vô cùng mong chờ phần phim tiếp theo. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.