x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Army Of Thieves đã kết nối với Army Of The Dead như thế nào?

Hoa Le 09:00 - 06/11/2021

Kỳ lễ Halloween vừa qua, Netflix vừa đưa anh chàng thiên tài đạo chích Ludwig Dieter trở lại với Army Of Thieves - phần tiền truyện Army Of The Dead của Zack Snyder. Trong phần phim này, đạo diễn dành nhiều thời gian để kể về câu chuyện cuộc đời của Dieter và lý do vì sao anh chàng này lại trở thành đạo chích. Đồng thời, bộ phim cũng hé lộ những thông tin liên quan đến chiếc két sắt quan trọng Götterdämmerung trong tác phẩm của Snyder. Và để liên kết 2 phần phim này, đạo diễn đã thực hiện 1 phân đoạn rất ngắn ở cuối mà tôi cho là thông minh và hiệu quả vô cùng. 

Nếu những ai đã xem Army Of Thieves rồi thì sẽ biết anh chàng Ludwig Dieter thực chất có tên thật là Sebastian. Trước khi trở thành một tội phạm chuyên mở khóa, anh từng làm việc cho một ngân hàng. Một ngày nọ, giữ lúc đang trong cơn chán chường, anh gặp được người phụ nữ xinh đẹp tên Gwendoline và được cô kéo vào băng đảng đạo chích khét tiếng. Họ tiết lộ rằng muốn nhờ Sebastian tham gia mở 4 chiếc két sắt của bậc thầy về khóa là Hans Wagner. Đây giống như một giấc mơ với Sebastian bởi Hans Wagner chính là thần tượng của anh. Chính vì vậy, anh chẳng mảy may do dự mà nghỉ việc rồi đồng hành cùng Gwendoline luôn. 

Nhưng rồi cuối cùng đời không như mơ, sau khi mở được 3 chiếc két, Gwendoline và những người bạn của cô bị bắt, chỉ còn Ludwig Dieter được thả tự do và chuyển từ Đức sang Mỹ định cư, mang theo giấc mộng có thể tìm được chiếc két sắt huyền thoại cuối cùng - Götterdämmerung. 

Và trong cảnh cuối của Army Of Thieves, sau khi Ludwig lên thuyền mang theo hộ chiếu mà Gwendoline đã chuyển bị sẵn cho mình, anh được 2 người tìm đến là Scott Ward và bạn của anh ta - Maria. Họ muốn Ludwig mở một chiếc két sắt an toàn, bởi họ nghe nói chỉ có anh mới có thể làm điều này. Trùng hợp thay, chiếc két sắt mà 2 người muốn mở lại chính là Götterdämmerung, thứ mà Dieter mong chờ từ rất lâu. Thế là anh nhanh chóng đồng ý nhập hội. Để sau này, chúng ta có một siêu đạo chích, bậc thầy mở khóa trong Army Of The Dead

>>> Xem thêm: 5 pha diễn lỗi lại biến thành siêu phẩm của màn ảnh Hollywood

Một cảnh cuối đơn giản, nhưng vô cùng hiệu quả vì đã liên kết được 2 phần phim với nhau. Mặc dù Army Of The DeadArmy Of Thieves có đạo diễn khác nhau, nhưng họ đã khéo léo kết hợp, bổ sung chi tiết nhỏ giúp các phần trở nên gắn kết, mạch lạc. Nhờ bộ phim này mà chúng ta hiểu được ra vì sao Dieter lại sẵn sàng tham gia vào nhiệm vụ nguy hiểm ở Las Vegas. 

Rõ ràng, anh chàng này khác tất cả mọi người. Trong khi cả đội quân tiêu diệt zombie chỉ nhằm mục đích lấy được số tiền khủng, thì siêu đạo chích này lại khác. Anh có thể kiếm được nhiều tiền hơn thế, nhưng thứ anh chàng này mong muốn đó là chinh phục 4 chiếc két sắt huyền thoại trong cuộc đời. 

Cuối phim, khi được Scott cho xem bức phác thảo thiết kế của Götterdämmerung, Ludwig Dieter đã thốt lên: “Người đàn ông thiết kế ra tuyệt tác nghệ thuật này, Hans Wagner, đã đặt tên nó là Götterdämmerung - cùng tên với chương cuối cùng trong vở opera của Richard Wagner, Der Ring des Nibelungen.”

>>> Xem thêm: Joker - Harley Quinn và các cặp chú cháu đẹp đôi trên phim Hollywood

Nhìn tổng thể, Army Of Thieves là một phần tiền truyện bổ sung thêm vào hành trình của Dieter, giúp chúng ta hiểu vì sao anh nhanh chóng đưa ra quyết định sẽ đồng hành cùng nhóm của Scott. Bởi vì anh muốn hoàn thành chiếc két sắt cuối cùng theo đúng những gì anh đã hứa với Gwendoline. 

Bên cạnh đó, nếu để ý thì mọi người sẽ thấy nhân vật Tanaka được nhắc đến trong phần phim này là vị tỷ phú sở hữu cả 4 chiếc két. Nếu ở Army Of The Dead, chúng ta biết đây là vị tỷ phú nắm trong tay chiếc két Götterdämmerung và đồng thời là người thuê nhóm của Scott. Ban đầu, tôi đã nghĩ Tanaka làm việc cho chính phủ Mỹ, mạo danh tỷ phú để có thể lấy được mẫu thí nghiệm từ con zombie alpha. Nhưng trong phần này, tôi mới nhận ra, ông ta giàu có cỡ nào khi sở hữu cả 4 chiếc két của Hans Wagner. NHân vật này vô cùng tiềm năng và rất có thể sẽ trở lại trong phần 2 của Army Of The Dead

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.