x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Bạn kể tôi nghe: Vân Trang, Khả Như tỉ tê tâm sự tâm linh, ma ở gần ta

Hoa Le 20:00 - 09/02/2022

Một mùa Valentine nữa lại sắp gõ cửa. Dạo này lướt mạng xã hội, chỉ thấy cánh mày râu đi hỏi mua quà gì, ở đâu tặng bạn gái. Tui thì lại thấy như vậy là chưa đủ, có “tấm lòng” rồi, nhưng còn không gian để thổ lộ thì sao nhỉ. Đi xem phim mùa này thì là chuẩn bài luôn. Nhưng phim tình cảm, sến sẩm, bi luỵ thì quá “Diễm xưa” luôn, phải hẹn người ấy đi xem phim kinh dị để được “làm này làm kia” nha. 

Giữa cả rừng phim tình cảm, hài, lãng mạn thì Chuyện Ma Gần Nhà là tác phẩm khiến tui chú ý nhất. Bởi đây là phim hiếm hoi thuộc thể loại kinh dị, giật gân, thần bí ra mắt thời điểm này. 

Kể về những truyền thuyết đô thị tưởng quen mà lạ, Chuyện Ma Gần Nhà khiến tôi có cảm giác những câu chuyện này quen quá, đi đâu cũng nghe, nhưng lại tò mò vì chưa bao giờ biết được gốc gác sâu xa của chúng.

Trước thềm công chiếu Chuyện Ma Gần Nhà, đạo diễn Trần Hữu Tấn cùng hai nữ chính - Vân Trang, Khả Như đã có cuộc trò chuyện, chia sẻ với DienAnh.net.

Ngay mở đầu buổi talkshow này, đạo diễn đã tiết lộ về hiện tượng kỳ bí, rùng rợn khó lý giải được trong quá trình quay phim mà ngay cả các diễn viên chính cũng chưa từng biết đến: “Thực ra thì trong quá trình quay, có những hiện tượng rất kỳ bí mà mình không giải thích được. Câu chuyện của Khả Như được quay ở một biệt thự cũ, mà không ít thì cũng nhiều. Còn Vân Trang quay trên một cánh đồng với những ngôi mộ cổ, có những ngôi mộ chết oan, không có chủ, không thân nhân mà người ta chỉ đắp lên. Thành ra ê-kíp cũng gặp rất nhiều câu chuyện không giải thích được nguyên nhân. 

Tôi chia sẻ thực, take đầu tiên đèn tắt theo tín hiệu của bên thiết kế. Nhưng bên thiết kế chưa kịp làm thì đèn đã tắt. Chị bên sản xuất đã phải ra thắp nhang, vì có thờ có thiêng và sau đó mọi thứ mới trở lại bình thường.”

Nghe đến đây, không những tôi mà chính Vân Trang cũng phải thốt lên sợ hãi, bởi chính diễn viên cũng không biết được đây là hiện tượng ngẫu nhiên, mà chỉ nghĩ đèn chớp là do đoàn phim làm. Vân Trang tự nhận mình là người rất sợ ma, nhưng mỗi khi sợ thì không thể hiện ra trên mặt hốt hoảng như nhiều người, mà nước mắt lại tự chảy xuống. Cô không ngờ rằng bối cảnh quay phim của mình lại có chuyện li kỳ đến vậy, đến nay nghe đạo diễn kể thì mới hay. Tôi nghĩ nếu mà biết ngay lúc quay phim thì chắc nữ diễn viên của chúng ta đã bỏ chạy rồi ấy chứ.

Chưa đủ khiến người nghe lạnh sống lưng, đạo diễn Trần Hữu Tấn còn cho biết, trong bối cảnh của Khả Như là căn biệt thự cổ thời Pháp, mà trong đó có một căn phòng mà chủ nhà dặn là đừng vào đó hay làm ồn. Sau đó anh đã phải xin phép vô trong đó cùng nhà sản xuất Hoàng Quân để khấn. Cả ê-kíp không ai biết trong căn phòng đó có gì. Trong căn biệt thự đó cũng xảy ra rất nhiều hiện tượng lạ, nhưng may mắn là đoàn phim Chuyện Ma Gần Nhà đã có sự chuẩn bị trước nên mọi thứ đều được diễn ra suôn sẻ.

Nghe tới đây thì tôi thật sự rùng mình. Một bộ phim kinh dị tâm linh “hạng nặng” như thế mà còn gặp chuyện kỳ bí khó giải thích như vậy, thì đúng là sợ thật sự. Hèn chi lúc xem phim, không khí làm tôi nổi hết da gà, ngay cả mấy diễn viên cũng phải rợn người.

Thế nhưng vẫn chưa sợ bằng cảm giác của Khả Như suốt 3 tháng sống trong căn biệt thự Pháp cổ đâu. Theo như lời của anh đạo diễn chia sẻ rằng, căn nhà của nữ chính Khả Như quay cũng thú vị lắm. Bước vào là có cảm giác đang có người đang nhìn mình. Đi lên cầu thang lúc nào cũng có cảm giác ai đi sau nắm vạt áo mình. Ở Sài Gòn cũng lâu, tôi may mắn từng tham quan những ngôi nhà cổ như Bảo Tàng Mỹ Thuật thành phố mà trước đây là tư gia nhà họ Hứa. Có hai từ để miêu tả về không gian ấy, đó là đẹp và bí ẩn. Lúc nào cũng có một cảm giác ớn lạnh khi bước vào những hành lang, cầu thang, chưa kể các lối đi còn siêu bí hiểm. Nên tui cũng cảm nhận được phần nào cảm xúc của Khả Như. 

Bản thân Khả Như sau khi biết chuyện này cũng không thể nói thành lời. Cô luôn có lòng tin vào những chuyện tâm linh và tự trấn an mình trong suốt quá trình quay phim.

Đối với các đoàn làm phim khác, đi quay phim bao giờ cũng phản khấn bái, kiêng cữ. Đây đã trở thành tục lệ, thói quen ai cũng biết. Nhưng với một đoàn quay “tâm linh” kiểu Chuyện Ma Gần Nhà thì lại phải có lối đi riêng nha quý dzị. Tôi nghe đạo diễn kể, anh cũng lần đầu biết là đi quay phim kinh dị tâm linh là phải cúng chay thay vì cúng mặn như các đoàn thông thường. Bên cạnh đó, Khả Như chia sẻ, trước mỗi cảnh quay, cô đều đứng khấn thành tâm vì sợ bản thân khó có thể thoát vai. 

Nhưng trái lại, Vân Trang lại chia sẻ, cô không dám thắp nhang vì hễ làm là gặp xui: “Ngược lại với Như, Trang không thắp nhang được, không dám nghĩ tới vì nghĩ là sẽ thấy. Mà ngộ lắm, khi mà mình thắp nhang thì mọi thứ đều không suôn sẻ. Hồi diễn kịch sân khấu, hôm nào mình đốt nhang kiểu gì ra cũng lắp bắp, không quên cái này cũng quên cái kia. Nhưng mà mình đứng trong cánh gà, khấn Tổ thì vai diễn suôn sẻ, ngay cả đó là vở mới.”

>>> Xem thêm: Những truyền thuyết đô thị Việt rùng rợn không kém nước ngoài

Mà tôi thấy không biết nhà sản xuất trả cát-xê cho diễn viên sao chứ thấy hai cô - cô Mía (Khả Như) và cô Bích (Vân Trang) khổ quá. Vì tạo hình quá chân thực đến mức mà Khả Như không ăn được gì suốt 3 tháng ròng. Sự nhơ nhớp, bầy nhầy trên gương mặt mỗi lần hoá trang khiến cô nhìn thấy đồ ăn, nhất là đồ mặn là thấy sợ, chỉ dám ăn trái cây. Thậm chí, sau khi quay, Khả Như còn bị “ghẻ”, ngứa da cả tháng trời. 

Còn Vân Trang cũng khổ không kém. Suốt nguyên 8 ngày quay câu chuyện của cô ấy, Vân Trang không đụng vào bất cứ thứ gì, mà theo lời cô ấy nói là “sướng lắm”. Bởi lẽ, Vân Trang chỉ cần ngồi im một chỗ, có người đút cho ăn, từ trợ lý riêng cho tới trợ lý đoàn phim vì nữ chính không thể tự tay lấy đồ ăn. Hoá ra là bởi vì Vân Trang dơ từ đầu tới chân. Cứ lên set quay là ekip lại trét bùn đất, rồi quay từ chiều đến sáng sớm ngày hôm sau, lúc nào người cũng nhoe nhoét cả lên. Mà chồng của Vân Trang thì cực kỳ sợ dơ, ngày nào quay về là chồng không nói chuyện luôn, đúng là khó xử thật sự.

 >>> Xem thêm: Chuyện Ma Gần Nhà - phim kinh dị đáng mong chờ nhất mùa Valentine

Tôi còn nghe Vân Trang nói, thời điểm quay phim là lúc cô đang có em bé thứ 2, nên ông xã ban đầu còn phản đối cô đóng phim nhưng vì đam mê với nghề nên cô chẳng ngại ngày nào cũng quay từ 5 giờ chiều tới tận 3-4 giờ sáng mới về. Thế là nữ diễn viên “vác con” đi quay ngoài nghĩa trang heo hút quay xuyên đêm suốt nhiều tháng ngày.

Nhưng tôi thấy cũng may là đền đáp cho những nỗ lực của ê-kíp, Chuyện Ma Gần Nhà là bộ phim hiếm hoi không phải cắt hay thay đổi kịch bản. Nên đạo diễn cực tự tin là phim 100% ma thật, quỷ thật, hàng authentic chứ không phải kiểu “giả cầy”, để rồi đến cuối các chú “áo xanh” ập vào hay tỉnh dậy sau cơn mơ, hay chỉ do bàn tay con người làm đâu nha quý vị. 

Với một bộ phim chất lượng thế này, tôi nghĩ Chuyện Ma Gần Nhà xứng đáng để được khán giả ưu ái. Và tui hy vọng đây sẽ là tiền đề để địa hạt kinh dị Việt phát triển hơn nữa, mở ra con đường rộng mở cho các đạo diễn tài năng, nhiệt huyết. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Hãy hít một hơi thật sâu và bấm theo dõi DienAnh.net ngay để chuẩn bị hành trang hóng hớt drama Vbiz và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.