x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Chuyện Ma Gần Nhà: Quá bất ngờ vì những cảnh rùng rợn không bị cắt bỏ

Chloe Nguyen 09:00 - 11/02/2022

Cuối cùng thì mình cũng đã được thưởng thức bộ phim kinh dị Việt Nam được cho là nặng đô nhất từ trước đến nay đó chính là Chuyện Ma Gần Nhà. Nằm ngoài sự mong đợi của mình, cứ nghĩ bộ phim sẽ bị cắt gần hết nhưng sự thật thì không phải như vậy. Mình quá là bất ngờ khi những cảnh kinh dị rùng rợn hầu như không bị cắt bỏ, bởi vậy mới nói Chuyện Ma Gần Nhà là một bộ phim kinh dị đáng xem trong dịp đầu năm nay.

>> Xem thêm: Phim 1990: Bức tranh về cuộc sống tuổi 30 của những cô gái hiện đại

Được ra mắt vào dịp lễ Valentine, giữa một rừng phim tình cảm thì sự xuất hiện của Chuyện Ma Gần Nhà như một món ăn tinh thần mới mẻ cho những cặp đôi ưa thích sự mới lạ. Ban đầu xem trailer thì mình khá ấn tượng với những cảnh trong phim, kinh dị có, đáng sợ có, quỷ ma có nhìn chung thì phim mang một màu sắc tối tăm đặc sản của phim kinh dị, cứ tưởng là những cảnh như vậy sẽ bị cắt sạch sành sanh và không qua kiểm duyệt nhưng khi xem mới thấy không sót một chi tiết nào luôn. 

 Một trong những lý do khiến mình nôn nóng bước chân ra rạp chính là nhờ những hình ảnh kinh dị đó, trước giờ xem phim kinh dị Việt Nam thì mình chưa có cơ hội được cảm giác sợ hãi tột đỉnh, tuy nhiên đối với Chuyện Ma Gần Nhà thì mình hy vọng rất nhiều vì từ hình ảnh, nội dung cho đến cái đơn giản nhất là những tờ rơi quảng bá phim cũng thật sự rất trau chuốt. Hình ảnh cô Mía tưởng chừng quá quen thuộc với con người Việt Nam nhưng khi qua bàn tay nhào nặn của đạo diễn Trần Hữu Tấn thì nó lại được “ma mị hoá” một cách kì lạ.

Hình ảnh chú Mạc Can hoá thân thành chú hề, Vân Trang trợn tròn mắt khi bị quỷ không đầu đuổi hay màn lột mặt của Khả Như là những điểm sáng trong phim. Cứ nghĩ là sẽ chẳng ma quỷ gì trong phim, nhưng thực tế thì lại luồn lách khá hay để qua kiểm duyệt mà chẳng cần phải mất đi con quỷ nào, thậm chí còn chẳng đến có một cảnh có công an đến luôn, thật đáng sợ mà. Những đoạn cut được giới thiệu trước đó khi được chiếu trên màn ảnh rộng còn ám ảnh và đáng sợ hơn rất nhiều.

Những cú twist trong phim hứa hẹn sẽ đem bất ngờ đến cho khán giả. Những thước phim kinh dị trong phim sẽ làm bạn công nhận một điều rằng đây là một tác phẩm kinh dị có đầu tư. Có lẽ những hình ảnh trong phim gây ám ảnh bởi vì nó rất quen thuộc với hầu hết con người Việt Nam. Chắc nhiều người trong chúng ta cũng đã từng bị ám ảnh bởi Cô Mía, Gã hề, nhà ngoại cảm,... và thật sự trong Chuyện Ma Gần Nhà có hoàn toàn những điều đó. Từng góc quay, diễn xuất, đèn đóm trong phim cũng được chuẩn bị chỉn chu để tạo không khí hồi hộp và đáng sợ.

Mình phải thật sự vỗ tay cho cái sự hoá trang hoành tráng cho nhân vật của đội ngũ đoàn phim vì thật sự quá đỉnh, nhìn mặt chú Mạc Can hoá trang thành hề hay những cậu nhóc với nụ cười ngoác miệng cũng khiến người ta ám ảnh. Cuối phim còn có sự xuất hiện của một diễn viên khiến cho những bạn trẻ nổi da gà và nhớ về những ký ức tuổi thơ cho mà xem, bảo đảm gặp nhân vật này bạn sẽ nhận ra.

Nhìn chung thì đây là một bộ phim khá ổn. Mình chỉ không thích ở chỗ chuyển cảnh quá nhiều nên nhiều khi bị mất hứng ngang, không những vậy thì phim cũng tạo cho mình cảm giác khá ngột ngạt vì những tình tiết cứ liên tục ập đến. Nhưng nhìn chung thì mọi điều khác có thể lấp đi được những khuyết điểm này. Chuyện Ma Gần Nhà là một bộ phim mà mình thấy khá hay, plot twist có đủ, dù nhiều chỗ còn hơi phi lý nhưng nếu dễ tính thì mình nghĩ phim này rất đáng xem.

Tóm lại thì, đây chỉ là những suy nghĩ và cảm nhận chủ quan của mình khi xem Chuyện Ma Gần Nhà. Còn nếu bạn muốn kiểm chứng có đúng hay không hay liệu quan điểm của chúng ta có giống không thì có thể ra rạp để trải nghiệm nhé! DienAnh.net cũng hân hạnh bảo trợ truyền thông cho bộ phim này, thế nên các bạn đón đọc những bài chia sẻ tiếp theo nha.

>> Xem thêm: Chìa Khoá Trăm Tỷ: Khi đồng tiền có thể thay đổi tất cả

Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.