x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2 và loạt điểm trừ đáng tiếc: Kỹ xảo kém

Pitaya 09:50 - 27/05/2023

Sau những dấu ấn của mùa một, Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly đã chính thức lên sóng phần 2 trong năm 2023. Đặc biệt, phần mới đánh dấu màn kết hợp ấn tượng đến từ bộ ba Lee Dong Wook - Kim Bum - Kim So Yeon. Bên cạnh những điểm mới và thú vị riêng thì mình nhận thấy phần 2 năm nay cũng chứa nhiều điểm trừ vô cùng đáng tiếc.

"Tham" tình tiết

Phần hai của phim xoay quanh câu chuyện hồ ly Lee Yeon (Lee Dong Wook) xuyên không trở về năm 1938 để tìm trấn thạch. Tại đây, nhiệm vụ của anh phải truy bắt kẻ đeo mặt nạ trắng đỏ đang gây nhiễu các chiều không gian. Ngoài ra, hành trình "hồi sinh" Lee Rang (Kim Bum) hay chạm mặt cựu sơn thần Hong Ju (Kim So Yeon) cũng khiến cho chuyến xuyên không của Lee Yeon thêm phần gay cấn.

Nhận xét về nội dung, nhìn chung, phim đã khai thác những điều mới mẻ. Những câu chuyện mang đến sự hài hước hay những khung cảnh rượt đuổi đã giúp phim thêm phần kịch tính. Nhưng dù vậy, mình cảm thấy đạo diễn và biên kịch có phần hơi "tham" trong việc truyền tải nội dung. Rất nhiều tình tiết được mang đến ở những tập đầu, từ cuộc gặp của Lee Yeon với Lee Rang, sự xuất hiện của nữ chính hay những nhân tố mới của phim đều được "nén" vào trong một vài tập đầu.

Mình nhận thấy điều này đã vô tình khiến phim trở nên rối rắm và có phần hơi loạn. Khán giả như mình phải mất không ít thời gian để nắm bắt các câu chuyện cùng các sự kiện xảy đến. Chưa kể, hành trình tìm trấn thạch của Lee Yeon chưa kịp truyền tải đủ thì loạt câu chuyện của nhân vật khác đã bị đem vào, khiến cho mạch phim bị rối.

 Nếu như nhà sản xuất chọn cách truyền tải "bình tĩnh", vừa đủ, mình nghĩ phim sẽ trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn khi các tình tiết được lật mở một cách từ từ nhưng vẫn không mất đi sự hồi hộp.

>>Xem thêm: Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2: So Yeon và Dong Wook "chiến" nhau khét lẹt

Tuyến nhân vật dàn trải

So với phần 1, phần 2 của phim vẫn giữ một số gương mặt chủ chốt như Lee Yeon, Lee Rang, Shin Ju... Bên cạnh đó, vì lấy bối cảnh mới nên sự xuất hiện của hàng loạt nhân tố mới khiến phim trở nên mới lạ. Nhưng mình nhận thấy số lượng nhân vật của phần 2 quá nhiều. Chưa kể, việc khai thác câu chuyện của từng nhóm nhân vật khiến cho câu chuyện chính của Lee Yeon chưa được toát lên một cách trọn vẹn.

Chẳng hạn như riêng nhóm của Hong Ju hay nhóm của tòa soạn cũng đã mang đến hàng tá tình tiết. Trông có vẻ "dĩ hòa vĩ quý", bên nào cũng có phần, bên nào cũng có đất diễn nhưng để mà nói ghi dấu ấn, mình nghĩ các nhân vật làm chưa tới. Thậm chí hoàn cảnh hay cuộc sống của một số nhân vật được khai thác nhiều nhưng không thực sự mang lại hiệu quả, gây nên cảm giác thừa thãi. 

Ví dụ như bản thân mình vẫn chưa thực sự nắm bắt được hoàn cảnh cũng như những câu chuyện đan xen xoay quanh nữ phóng viên Sun Woo (Kim Yong Ji) từ lúc phim bắt đầu cho đến hiện tại. Bởi lẽ câu chuyện mà cô truyền tải chưa đủ sức hấp dẫn gây ấn tượng với người xem như mình.

Kỹ xảo kém

Mình không đánh giá cao kỹ xảo ở phần 2. Có lẽ do phim muốn khai thác thêm yếu tố hài hước nên phần kỹ xảo được làm dưới dạng "phiên phiến". Điển hình như cảnh Lee Yeon - Hong Ju "chiến" nhau trên tàu hỏa thực sự khiến mình cảm thấy không hứng thú về mặt hình ảnh. 

Hay những cảnh đánh đấm, bay lượn, mình cảm nhận mặt hình ảnh bị "quá ảo", không mang đến cảm xúc bùng nổ cho người xem. Dù không rõ dụng ý của đạo diễn nhưng đối với mình, một tác phẩm giả tưởng có nhiều yếu tố huyền bí cần khai thác kỹ hơn về mặt kỹ xảo để tăng cảm xúc cho khán giả cũng như giúp cho tinh thần, màu sắc của phim được tỏa sáng nhất.

Một vài điểm trừ khác

 Bên cạnh những điểm chưa được, Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2 cũng vướng phải một vài điểm trừ khác. Ngay mới tập đầu, phim đã có màn quảng cáo đồng hồ cực kỳ lộ liễu. Dù là chiếc đồng hồ nhắc nhở thời gian có hạn của Lee Yeon nhưng mình thấy phân cảnh này khá sượng trân. 

 Hay khi Lee Yeon rủ vợ đi ăn kem và đi làm nhiệm vụ, mình thấy phân cảnh không thực sự mang lại ý nghĩa. Thay vào đó, mình cảm giác phim đang cố tạo tình tiết để móc nối phần 1 nhưng vô tình tạo ra phân cảnh thừa thãi, thậm chí hơi có phần vô lý. Nếu muốn kết nối với phần đầu, mình nghĩ các nhà sản xuất nên sử dụng những câu chuyện sát với phần 2 hơn thay vì vẽ ra những khung cảnh thiếu tự nhiên như vậy.

>>Xem thêm: Kim So Yeon và loạt tạo hình sang chảnh trong Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2

Nhìn chung, phần 2 của phim đã khoác lên một màu áo mới. Hài hước tăng lên, kinh dị và gay cấn đều hội tụ đủ. Tuy nhiên, để đánh giá nội dung trọn vẹn, mãn nhãn thì mình thấy Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly vẫn chưa thể làm tốt. Mong sao sang đến các tập tới, mình sẽ có những góc nhìn mới hơn về tác phẩm này.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.