x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những diễn viên ''lá xanh'' quen mặt mà ít được nhớ tên của TVB

Anna Cao 10:19 - 05/07/2021

Một bộ phim muốn thành công không chỉ cần có tiểu sinh, hoa đán; mà còn phải có sự góp mặt của các “lá xanh” tô điểm mới khiến cho bộ phim thêm phần sắc màu. TVB không hiếm những “lá xanh” nổi bật mà cứ hễ nhìn thấy họ, cảm giác thân quen lại ùa về. Hãy cùng Anna tìm hiểu xem họ là ai nhé!

1/ “Lá xanh” hài hước Hứa Thiệu Hùng

Sở dĩ Anna chọn Hứa Thiệu Hùng là “lá xanh” hài hước vì gần như 9/10 phim ông xuất hiện là sẽ đem lại tràng cười cho khán giả, trừ một số phim hiếm hoi mà ông đóng dạng vai ích kỉ như trong Thiết Thám. Ông cũng là người nhận được vô số các đề cử dành cho vai phụ và được sắc phong là “trùm vai phụ” đến mức Anna nghe được giai thoại là nhà đài phải hạn chế số lần ông xuất hiện để tránh nhàm chán. 

Trong ba năm liên tiếp từ 2012-2014, Hứa Thiệu Hùng đạt được giải thưởng diễn viên phụ xuất sắc, trong số đó nổi bật nhất là vai đại ca xã hội đen Đàm Hoan Hỷ miệng cười hi hi nhưng lòng dạ khó dò trong Mất Dấu. Nhân vật này thậm chí còn được “sống” thêm hai phần phim truyền hình tiếp theo và còn đưa lên cả màn ảnh rộng. Tính cách không rõ ràng của nhân vật này đã được khắc họa tinh tế bằng diễn xuất úp mở lão luyện của Hứa Thiệu Hùng.

>>Xem thêm: Lứa tiểu sinh TVB và những bộ phim không xem là phí cả đời

2/ “Lá xanh” đa diện Lý Thành Xương

Lý Thành Xương sở hữu khả năng diễn xuất được cho là phong phú không kém Lê Diệu Tường từ lúc hai người còn làm “lá xanh”. Ông có vai Đỉnh Gia trong Lực Lượng Phản Ứng rất được yêu thích. Loại vai yêu thương vợ con, chịu đựng, ẩn nhẫn và hào hiệp với đồng nghiệp từng được ông đóng rất tốt. 

Nhưng sau này, Lý Thành Xương ngày càng thử nghiệm nhiều dạng vai lưu manh, vô lại, thọc gậy bánh xe ẩn dưới lớp vỏ người tốt hơn. Hai nhân vật Thường Tại Đức của Sóng Gió Gia Tộc và chú Cung của Sức Mạnh Tình Thân là tiêu biểu. Anna cũng khuyên khán giả không thể bỏ qua Bành Khanh gian xảo từng chà đạp Sài Cửu trong Xứng Danh Tài Nữ làm người xem ghét tận xương tủy.

3/"Lá xanh" phản diện Lạc Ứng Quân, Thạch Tu

Lạc Ứng Quân có thời điểm cũng được biết đến rộng rãi với vai luật sư Bành Quốc Bân trong Hồ Sơ Công Lí, nhưng Anna lẫn khán giả đều cảm thấy mỗi khi ông cười, là đang ẩn sâu một âm mưu nào đó tiềm tàng chứ không hề đơn giản. 

Dần dà, Lạc Ứng Quân được TVB sắp xếp nhiều dạng vai nhân viên chấp pháp biến chất hoặc các nhân vật nhà giàu trở mặt trong hào môn. Lạc Ứng Quân cũng từng hai lần đóng vai Hoàng Dược Sư trong Anh Hùng Xạ Điêu 1993 và Thần Điêu Đại Hiệp 1995. Quả nhiên, ông đóng rất ra cái chất “Đông Tà”.

Thạch Tu có ngoại hình phong độ, uy nghiêm. Mỗi lần ông xuất hiện mà không đi kèm với chiếc tẩu và gậy trong bộ vest tây thì Anna thấy rất phí. Thạch Tu thường xuyên đóng dạng vai tướng quân, chính trị gia, doanh nhân lớn với những mối quan hệ ngầm như trong Loạn Thế Giai Nhân, Những Thiên Sứ Vô Danh, Sàn Đấu Huynh Đệ… Chính vì thế, khi đóng kiểu vai ông chồng hiền lành trong Mẹ Chồng Nàng Dâu hay Bao La Vùng Trời thì Anna không yêu thích bằng.

>>Xem thêm: Mã Quốc Minh - Sầm Lệ Hương và bốn lần đóng chung

4/ “Lá xanh” nhân vật “tai to mặt lớn” Quách Phong

Quách Phong có gương mặt giảo hoạt, khí độ oai phong. Vai diễn kinh điển của ông chính là Lã Bất Vi trong Cỗ Máy Thời Gian, một tể tướng dưới một người trên vạn người nung nấu dã tâm lớn với bản chất thật là một thương nhân tư lợi, nham hiểm. 

Hoắc Cảnh Lương trong Thử Thách Nghiệt Ngã cũng là nhân vật mà Anna thấy ông đóng rất hay. Nhân vật này từng nhiều lần làm khó nhóm người Diệp Vinh Thiêm vì háo thắng, tham lam nhưng rất yêu con gái Trần Tuệ San. Về phương diện tình cảm, Hoắc Cảnh Lương vẫn rất tôn trọng người vợ cũ sắc sảo, đảm đang Phương Kiện Bình của Uông Minh Thuyên dù ong bướm với gái trẻ. Chemistry của cả hai có thể nói là ngang tài, ngang sức.

 5/ “Lá xanh” chết nhiều nhất: La Lạc Lâm

La Lạc Lâm có duyên với vai diễn phải ”lãnh cơm hộp” trước khi hết phim, 100 phim ông đóng thì quá ⅔ số phim đi “ăn cơm sớm”. Kỉ lục của ông là ”ra đi” 5 lần trong một ngày trong năm bộ phim khác nhau. Khi đóng Cảnh Sát Siêu Năng, vì phim có đề tài là vòng lặp thời gian nên ông phải chết đi chết lại nhiều lần. Quả thực khi đấy trên mạng tràn lan các thông tin này với độ hot không thua gì tin hẹn hò của giới trẻ và phong cho La Lạc Lâm là “ông hoàng cảnh qua đời”.

Riêng Anna thích vai diễn người cha của La Lạc Lâm trong Bí Mật Của Tình Yêu, là một cảnh sát về hưu rất lạc quan, chính khí đầy người, mà tình cha - con ông thể hiện cũng làm người ta ngưỡng mộ. Cách dạy cháu của nhân vật này cũng rất hay ho.

6/ "Lá xanh" dân dã Lưu Giang

Lưu Giang sau nhân vật Lâm Xung bị “chết vai” phản diện trong thời gian dài. Gương mặt của ông cũng như Lạc Ứng Quân vậy, có nét hiểm ác, nếu không nhờ tài diễn xuất thì không thể thoát khỏi việc bị trùng vai. Chẳng hạn Lưu Giang đã từng đóng rất đạt nhân vật người cha “hơi thiết mặt mũi” trong Truy Tìm Bằng Chứng. Lưu Giang từng đạt giải thành tựu trọn đời của Astro TVB Award vào năm 2014, đủ biết sự đánh giá cao của nhà đài với ông.

Anna hi vọng các diễn viên “lá xanh” kì cựu giữ gìn sức khỏe thật tốt để có thể cống hiến cho khán giả thật nhiều vai diễn hay trong bối cảnh nhà đài đang “chảy máu tài năng” như thế này. Đó cũng là cái cách khiến cho TVB vẫn là TVB trong bối cảnh “Đại Lục hóa” mạnh mẽ.

>>Xem thêm: Trần Triển Bằng thay Mã Quốc Minh đóng Ẩn Hình Chiến Đội

*Bài viết của thành viên Anna Cao gửi về DienAnh.Net.

Nếu thích thể loại phim Hoa ngữ thì thường xuyên cập nhật thông tin tại Thế Giới Hoa Ngữ nhé. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.