x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Black Panther 2: Vua Atlantis có thể sẽ là phản diện chính

Pa Bích 19:00 - 03/11/2021

Là người cai trị Wakanda, Black Panther ắt hẳn có nhiều kẻ thù, nhưng đối thủ nguy hiểm nhất của Báo Đen theo Pa Bích là vua của Atlantis - Namor. Điều thú vị là trong một số báo gần đây của tờ Avengers cũng khẳng định Namor xứng đáng trở thành kẻ phản diện trong Black Panther 2 nói riêng và MCU nói chung.

Là một trong những anh hùng đầu tiên của Marvel Comics, Namor có một lịch sử lâu đời và đầy biến động với hầu hết các nhân vật trong vũ trụ Marvel. Từ Fantastic Four đến X-Men, không ai mà Namor không chiến đấu cùng hoặc chống lại. Đặc biệt, Namor có một mối quan hệ căng thẳng với Black Panther và Wakanda. 

Dù rằng cả 2 vị vua của 2 vượng quốc cũng từng có nhiều lần hợp tác cùng nhau vì lợi ích chung, nhưng điều đó chưa bao giờ ngăn được tham vọng thâu tóm Wakanda của Namor. Đó là lý do vì sao Atlantics và Wakanda đã không ít lần xảy ra xung đột. Và trong Avengers#49 của Jason Aaron và Javier Garrón, Namor xác nhận rằng anh ấy sẵn sàng tấn công Wakanda một lần nữa nếu điều đó mang lại lợi ích cho Atlantis.

Với việc liên tục tạo ra các cuộc chiến tranh chống lại quốc gia trên đất liền hay thậm chí là chuyện bị Phoenix thao túng khiến Atlantis rơi vào hỗn loạn, Namor ngày càng mất dần lòng tin của người dân Atlantis và họ sẵn sàng ủng hộ ai đó đứng lên truất ngôi của vị vua hiếu chiến. 

Có vô số kẻ đến đấu trường Atlantean để thách thức Namor trao lại Ngôi báu San hô, nhưng kết cục đều thua thảm bại. Và đến khi tức nước vỡ bờ, thần dân Atlantis đã đồng lòng yêu cầu Namor thoái vị nhưng vị vua khước từ, và thuyết phục rằng chỉ có anh mới đủ sức bảo vệ quê hương.

>> Xem thêm: MCU: Sẽ có thêm 4 phim mới trong giai đoạn IV, nổi bật là Thunderbolts

Rõ ràng không có gì ngạc nhiên khi Namor tin rằng anh ấy là người duy nhất có thể bảo vệ Atlantis, nhưng cũng chính vì lý tưởng bảo vệ quê hương đến mức cực đoan đã khiến Namor không phân biệt được đúng sai, không ngần ngại tấn công các vương quốc khác. Nói chung, Namor sẽ làm bất cứ điều gì có lợi cho Atlantis, bất kể là thiện hay ác. 

Khi lên ngôi, Namor chưa bao giờ có ý định vượt qua biên giới, nhưng trong những năm gần đây, kế hoạch của vua Atlantis ngày càng tham vọng đến mức anh hoàn toàn trở thành phản diện. 

Tư tưởng mở rộng bờ cõi khiến Namor sa ngã vào cuộc chiến với quốc gia Wakanda, bất chấp có thời điểm 2 quốc gia từng là đồng minh. Khi Namor bị Phoenix Force thao túng trong Avengers vs. X-Men, anh không ngần ngại nhấn nhìm Wakanda bằng một trận đại hồng thủy. 

Sau sự kiện đó, Wakanda bắt đầu trả đũa bằng một cuộc tấn công toàn lực vào Atlantis, điều mà Namor không bao giờ tha thứ. Từ việc Atlantis và Wakanda chiến đấu trong nhiều năm cho đến cái tôi bốc đồng của Namor với tham vọng thống trị toàn cõi, Pa Bích thấy rằng sẽ thực sự gay cấn khi cuộc chiến này được chuyển lên màn ảnh rộng trong Black Panther: Wakanda Forever

Wakanda là quốc gia có công nghệ tiên tiến nhất trong MCU, vì vậy, thật hợp lý khi họ đối đầu với một quốc gia có tiềm lực kinh tế và quân sự ngang bằng như Atlantis. Và với lịch sử chống lại Wakanda của Namor trong Marvel Comics, sẽ thật tuyệt với nếu Namor giữ vai trò phản diện chính. Dù chưa biết được rằng khi nào vua của Atlantis sẽ ra mắt trong MCU hoặc có thể xuất hiện trong phần tiếp theo của Black Panther 2 hay không, nhưng rõ ràng sự xuất hiện của Namor sẽ mở ra một bối cảnh thú vị về vùng đất Atlantis nhiều bí ẩn.

>> Xem thêm: Marvel trên màn ảnh nhỏ: Phim nào cũng độc đáo, đang ăn nên làm ra

Theo Pa Bích nghĩ việc mang Namor lên màn ảnh cũng thực sự là một thách thức với Marvel, vì rõ ràng đối thủ DC đã có màn ra mắt nhân vật Aquaman quá thành công và hoành tráng, nếu không làm tốt hơn chắc chắn sẽ tạo ra sự so sánh. Đây thực sự là một cơ hội nhưng cũng là thách thức của MCU trong việc giới thiệu một anh hùng đến từ Atlantis. Còn bạn, bạn có nghĩ rằng Namor nên trở thành phản diện trong Black Panther 2 hay không, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

*Bài đóng góp của Pa Bích gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên cập nhật những bài viết hay về Marvel tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.