x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Bố mẹ vất vả cả đời, phận làm con đến bao giờ mới hiểu hết được

Jimmy Koo 17:18 - 19/07/2021

Hạnh phúc của mỗi người sinh ra trên đời này không phải là xuất thân giàu sang, hoàn cảnh sống tốt, mà là có đủ đầy cả bố và mẹ. Chúng ta không thể trưởng thành tốt cả về thể chất lẫn tinh thần nếu không có sự nuôi dưỡng, định hướng và dìu dắt của bậc sinh thành. 

Bố mẹ luôn là người cho ta thứ ta cần, là người đầu tiên ở cạnh khi ta cần sự giúp đỡ, cũng là người bạn chân thành nhất bầu bạn mọi buồn vui với ta, nhưng không bao giờ người làm con có thể nghe được lời than vãn với những khó khăn mà họ phải trải qua.

 Hạnh phúc của mỗi người sinh ra trên đời này là có đủ đầy cả bố và mẹ.

1/ Từ khi con bước chân vào cánh cửa Đại học, cuộc sống của bố mẹ vốn khó khăn nay lại càng túng thiếu gấp bội phần. Tiền ăn, tiền trọ, học phí, đi chơi với bạn bè cùng ti tỉ khoản tiền khác đều được bố mẹ gửi đều đặn hằng tháng.

2/ Con cái ra khỏi nhà cứ mặc nhiên tiêu xài hoang phí những đâu biết được bữa cơm đạm bạc mỗi ngày của bố mẹ ra sao. Dăm ba con cá khô với một chén rau luộc ăn qua loa cũng xong bữa, con ra ngoài ăn món này món nọ còn bỏ thừa.

3/ Đằng sau câu nói “Con hết tiền rồi, bố mẹ gửi cho con nhé!” là hình ảnh bố mẹ chạy xuôi chạy ngược mượn chỗ này, vay chỗ kia để kịp gửi cho con. Dù nhà có túng thiếu, chỉ cần con cần đến, bố mẹ sẽ không ngại vay mượn đáp ứng cho con.

 Dù nhà có túng thiếu, chỉ cần con cần đến, bố mẹ sẽ không ngại vay mượn đáp ứng cho con.

4/ Điều kiện gia đình chẳng mấy khá giả nhưng con cái chưa từng trải qua một ngày thiếu cái ăn cái mặc. Xưa nay vẫn thế, trời mưa nhà dột, bố mẹ nằm chỗ ẩm ướt dành chỗ khô ráo cho con.

5/ Con xin tiền đóng học phí, bố mẹ đưa một cọc tiền những tờ có mệnh giá 10 nghìn, 20 nghìn, giây phút ấy thực sự xót xa và nhói lòng. Đó là những đồng tiền có được từ từng tô bún, từng ly cà phê bán được ngày này qua ngày khác.

6/ Con nhận đôi quang gánh từ mẹ, nhưng con lại chẳng đủ sức để nhấc lên.

 Đó là những đồng tiền có được từ từng tô bún, từng ly cà phê bán được ngày này qua ngày khác.

7/ Con cái ít người biết được giá trị thực sự của đồng tiền cho đến khi tự mình làm ra nó. Chỉ khi tự mình làm ra tiền bằng mồ hôi, nước mắt mới nhận thấy được cuộc sống xưa nay vốn chẳng dễ dàng gì. Và khi ấy, mỗi người sẽ tự biết trân trọng và tiết kiệm giá trị vật chất hơn.

8/ Con cái đi học xa nhà càng khiến nỗi vất vả, thương con của bố mẹ nhân lên rất nhiều. Hai câu nói “con đi máy bay cho khoẻ”, “bố ngồi tàu được, chỉ mười mấy tiếng thôi mà” không khỏi khiến triệu triệu đứa con chua xót, nhưng phải lớn lên rồi người làm con mới thấu hiểu được.

9/ Trên đời này có một người đàn ông chưa từng nói yêu bạn nhưng lại cho bạn tất cả những điều tốt nhất, đó là bố bạn. Người xưa vẫn nói, con gái là người tình kiếp trước của bố. Thử nhìn xem, dù cho tất cả đàn ông trên thế giới phản bội bạn, bố vẫn là người luôn ở bên cạnh bạn.

 Cho dù cuộc sống ra sao, bố vẫn là người luôn ở bên cạnh bạn.

 10/ Để mua được bộ đồ mà con thích, bố mẹ phải bỏ ra cả ngày trời còng lưng “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”. Tất cả những hy sinh của họ suy cho cùng là vì không muốn con thua thiệt hay bị bạn bè chê cười.

11/ Quần áo con mặc trên người luôn đắt giá hơn của bố mẹ, điện thoại con đang dùng luôn đa dạng chức năng hơn của bố mẹ, sinh nhật con tổ chức hoành tráng và sang trọng, còn bố mẹ đến ngần ấy tuổi còn chưa một lần được tổ chức sinh nhật…

12/ Con lớn lên một chút, bố mẹ lại già đi một chút, thứ cả đời bố mẹ cần không phải là sự báo đáp của con mình mà đơn thuần là được ở gần con nhiều hơn, lâu hơn. Cho nên, dù bận rộn cách mấy cũng nên dành thời gian ở cạnh họ, đừng bao giờ gắt gỏng mỗi khi bố mẹ hỏi “cuối tuần này con có về không?”.

 Đừng bao giờ gắt gỏng mỗi khi bố mẹ hỏi “cuối tuần này con có về không?”

13/ Ở nhà, con muốn ăn gì bố mẹ đi chợ đều mua về, dường như cái gì có được dễ dàng con người thường ít trân trọng. Sau này dọn ra ở riêng mới biết, mua chút này chút nọ cũng phải tính từng đồng từng cắt.

14/ Sáng con ngủ chưa dậy, bố mẹ đã đi làm, tối lên giường đi ngủ, bố mẹ vẫn chưa về. Bố mẹ mỗi ngày phải thức khuya dậy sớm, cật lực làm việc cũng chỉ mong con cái có được cuộc sống đủ đầy hơn.

15/ Con cái thường dễ dàng ngửa tay xin tiền bố mẹ để thoả mãn những thú vui trước mắt của bản thân. Nhưng ít ai biết hỏi thăm bố mẹ dạo này có khoẻ không, nhà mình dạo này có thiếu gì không.

Ít ai biết hỏi thăm bố mẹ dạo này có khoẻ không, nhà mình dạo này có thiếu gì không.

 16/ Mẹ vất vả 9 tháng 10 ngày để sinh ra con, hy sinh tất cả mọi thứ để con có được cuộc sống tốt nhất, để rồi một câu “con yêu mẹ” cũng ít ai nói thành lời.

17/ Con học ra trường, bố mẹ vẫn còn lo, con có chồng có vợ, bố mẹ chưa hết lo, con sinh con đẻ cái, bố mẹ vẫn phải lo, suy cho cùng, cả cuộc đời bố mẹ dành hết thời gian để lo lắng cho con.

18/ Bố mẹ có thể nuôi tốt mười đứa con, mười đứa con chưa chắc đã nuôi nổi bố mẹ mình. Câu nói nghe có vẻ phũ phàng nhưng đó là sự thật không thể chối cãi.

 Bố mẹ có thể nuôi tốt mười đứa con, mười đứa con chưa chắc đã nuôi nổi bố mẹ mình.

Chúng ta dù lớn đến đâu, lập nghiệp ở phương trời nào thì trong lòng bố mẹ vẫn chỉ là những đứa trẻ thơ dại và cần được yêu thương, chở che. Vất vả của bố mẹ cả đời này con không sao kể hết, vậy xin con sống đúng nghĩa hiếu đạo cho tròn!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".