x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Buzz Lightyear thay đổi từ Toy Story đến Cảnh Sát Vũ Trụ như thế nào?

Salonpas 17:00 - 04/06/2022

Trong tháng 6 này, chúng ta sẽ được thưởng thức bộ phim Lightyear, một siêu phẩm hoạt hình “tuy quen mà lạ” của nhà Pixar sẽ gợi lại biết bao ký ức tuổi thơ.

Để hiểu rõ hơn về phần phim này cũng như nhân vật Buzz Lightyear, sau đây ta cùng đi qua bốn thời kỳ trước của Toy Story, đặc biệt là nguyên do xuất hiện phần phim đặc biệt mang tên Lightyear mà không phải là Toy Story 5.

Toy Story là chuỗi phim hoạt hình 3D thành công nhất của nhà Pixar. Đồng thời, đây cũng là bộ phim tiên phong trong dòng phim hoạt hình vi tính 3D có sức ảnh hưởng đến loạt điện ảnh cũng như trò chơi điện tử tiếp sau đó kể từ khi ra mắt.

Toy Story là câu chuyện kể về một nhóm đồ chơi, xoay quanh hai nhân vật Cảnh sát trưởng Woody và siêu anh hùng vũ trụ Buzz Lightyear. Điểm khác biệt là chúng có cảm xúc và hành động như con người nhưng lại giả vờ vô tri khi người khác nhìn thấy. Qua mỗi phần phim sẽ là những thông điệp ý nghĩa khác nhau không chỉ để dành cho thiếu nhi mà người lớn cũng có thể chiêm nghiệm, ngẫm nghĩ.

>>> Xem thêm: Đại Náo Cung Trăng: Hoạt hình sâu sắc thừa hưởng từ chất liệu dân gian

Cụ thể ở phần 1 ra mắt vào năm 1995, Toy Story là sự xuất hiện của Buzz Lightyear, món đồ chơi mới đã cướp đi vị trí quan trọng của “thủ lĩnh cao bồi” Woody trong lòng cậu chủ nhỏ Andy. 

Khó chịu hơn khi tính cách giờ đây của Buzz lại có phần hóng hách, nghĩ rằng mình là cảnh sát vũ trụ thật sự lại khiến Woody càng thêm ác cảm với anh chàng này. Nhưng sau khi trải qua một hành trình gian lao cùng nhau, mọi khúc mắc được gỡ bỏ, Buzz và Woody lại càng hiểu và thấu cảm cho nhau hơn. 

Phần 2 năm 1999 tiếp nối câu chuyện về chuyến phiêu lưu mạo hiểm và gặp được những người bạn mới của Woody. Phần này Buzz chỉ được biết đến là một vai phụ với mục đích chính là giải cứu Woody khỏi mưu đồ biến thành đồ chơi trưng bày của gã bán hàng xấu xa.

Lạ lùng thay lại xuất hiện của Buzz thứ hai đã làm công cuộc giải cứu Woody gặp trở ngại lớn, đặc biệt còn là sự xuất hiện thêm của tên phản diện càng khiến tình hình trở nên phức tạp hơn.

Nhưng mọi thử thách đã vượt qua khi Buzz “pha ke” lại trở thành đồng minh và giúp đỡ nhóm đồ chơi. Nhật vật này cho mình cảm giác như một phiên bản của Buzz thật sự ở Toy Story 1 vì hành trình từ thù thành bạn của anh chàng.

Phần 3 được thực hiện vào năm 2010, lúc này Andy cũng là một cậu nhóc 17 tuổi không còn hứng thú với những món đồ chơi trẻ con nữa. 

Ngoài Woody thì Buzz cùng những món đồ chơi còn lại đã vô tình bị chuyển đến một nơi khác để “mua vui” cho những em nhỏ. Tại đây thì Buzz đã mất trí nhớ và mọi “thói hư” lại trở về như nguyên bản tập 1. Nhưng sau một hành trình dài, cậu đã dần hồi phục và lấy lại được bản năng trượng nghĩa trong người mình, sau đó lại tiếp sức cùng những người bạn để giải cứu Woody.

Kết thúc tập phim là sự chuyển giao đến nơi ở mới của nhóm đồ chơi khi Andy phải vào đại học.

Phần phim Toy Story 4 năm 2019 là câu chuyện sau khi nhóm đồ chơi về sống với Bonnie. Ở đây, chàng cao bồi đã giúp đỡ rất nhiều để Bonnie vượt qua hoảng loạn ngày đầu đến lớp. Hành trình tiếp theo của Woody có lẽ gặp nhiều trắc trở hơn vì sự lãng quên của cô chủ mới.

Buzz vẫn là người bạn tâm giao đồng thời là anh hùng quả cảm dám đứng lên chiến đấu một mình để tìm lại người bạn Woody của mình. Phần này đặc biệt hơn là đã có lúc Buzz phải đành lòng bỏ mặc người bạn của mình nhưng đến cuối cùng anh chàng vẫn không thể ngồi yên nhìn Woody gặp nguy hiểm.

Phần phim kết thúc với quyết định ra đi tìm tự do của Woody, dẫn ra một chuyển biến đầy mới lạ cho chuỗi phim hoạt hình ăn khách này. 

Như đã nói, Lightyear là câu chuyện ngoại truyện xoay quanh về nhân vật người thực của Buzz Lightyear, là nguồn cảm hứng cho đồ chơi mô hình cùng tên. Giống với tính cách và ngoại hình như thương hiệu Toy Story từ trước, Buzz vẫn là người hùng quả cảm có những vòng “bay lượn” mãn nhãn. 

Ở phần phim này, Buzz được giao nhiệm vụ thử nghiệm chuyến bay đầu tiên ra vũ trụ theo sự chỉ đạo của hãng Star Command, nhưng cuối cùng lại phải du hành đến tương lai trong 62 năm và bây giờ anh phải tìm cách trở về nhà. Song song với đó, anh còn phải thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt liên quan đến sự sống còn của nhân loại.

>>> Xem thêm: Trailer Lightyear: Hé lộ về sứ mệnh bảo vệ vũ trụ của Buzz

Mặt dù có nhiều nét tương đồng, cùng khai thác về một nhân vật nhưng Lightyear thực chất không phải là phần tiếp theo của chuỗi phim Toy Story. Những lý thuyết về Buzz ở Lightyear cũng còn rất mơ hồ, đặt ra cho mình nhiều tò mò đến bộ phim hoạt hình lần này.

Còn bạn, có những thông tin  gì về liên hệ đặc biệt giữa Lightyear Toy Story nữa thì để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến những phim hoạt hình thiếu nhi đầy màu sắc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lightyear (Cảnh Sát Vũ Trụ) ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.