x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Ma Thổi Đèn và các phim tiêu biểu của “Tinh nữ lang” Trương Vũ Kỳ

17:52 - 13/09/2021

Trong số những “Tinh nữ lang” (sao nữ được Châu Tinh Trì nâng đỡ) thì hiện tại Trương Vũ Kỳ là ngôi sao hoạt động chăm chỉ nhất. Mặc dù 15 năm qua không đóng phim quá nhiều nhưng Trương Vũ Kỳ cũng có không ít những tác phẩm tiêu biểu, nếu kể ra thì toàn phim nổi tiếng như Siêu Khuyển Thần Thông, Mỹ Nhân Ngư, Ma Thổi Đèn…

Cô giáo Viên – Siêu Khuyển Thần Thông (2008)

Vượt qua nhiều diễn viên nổi tiếng, Trương Vũ Kỳ được Châu Tinh Trì tin tưởng giao cho vai cô giáo Viên trong bộ phim Siêu Khuyển Thần Thông. Trong Siêu Khuyển Thần Thông, cô giáo Viên rất xinh đẹp và luôn khoác lên mình bộ xường xám trang nhã, cô là người rất thương và hiểu cho hoàn cảnh nghèo khó của cha con Chu Thiết (Châu Tinh Trì) và Chu Tiểu Địch (Từ Kiều).

Siêu Khuyển Thần Thông trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất năm 2008, đưa tên tuổi Trương Vũ Kỳ trở nên nổi tiếng, vượt mặt nhiều ngôi sao cùng tuổi thời đó như Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi. Thành “Tinh nữ lang” được Châu Tinh Trì nâng đỡ, tài nguyên trong tay lại nhiều vô kể nên con đường sự nghiệp của Trương Vũ Kỳ cũng rộng mở hơn.

Tưởng Anh – Tiền Học Sâm (2012)

Trong bộ phim điện ảnh nói về cuộc đời của nhà khoa học Tiền Học Sâm, Trương Vũ Kỳ đã được lựa chọn đảm nhận vai Tưởng Anh – vợ của Tiền Học Sâm (Trần Khôn). Mặc dù bộ phim này tập trung chủ yếu nói về nhân vật Tiền Học Sâm nhưng Tưởng Anh cũng là một nhân vật rất quan trọng khi cô là người có tầm ảnh hưởng lớn trong cuộc đời của nhà khoa học này.

Ban đầu, mọi người có hơi băn khoăn về hình tượng nhân vật Tưởng Anh do Trương Vũ Kỳ đảm nhận. Ngoài đời thực, Tưởng Anh là một người thanh nhã dịu dàng trong khi Trương Vũ Kỳ lại mang đến hình ảnh quyến rũ, sắc sảo. Tuy nhiên khi lên phim, Carole cũng không nghĩ rằng Trương Vũ Kỳ lại hợp vai đến thế, cô cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả.

Điền Tiểu Nga – Bạch Lộc Nguyên (2012)

Bạch Lộc Nguyên là bộ phim kể về những con người lao động ở vùng đất Bạch Lộc Nguyên dưới thời dân quốc. Điền Tiểu Nga vốn là vợ của Hắc Oa (Đoạn Dịch Hoành), trời sinh không phải người phóng túng nhưng lại không thể khống chế được vận mệnh của bản thân khi rơi vào mối quan hệ ngoài luồng với những người đàn ông khác.

Điền Tiểu Nga là một nhân vật có nội tâm phức tạp, đòi hỏi diễn xuất căn bản phải thật vững chắc. Để có thể đảm nhận được vai Điền Tiểu Nga, Trương Vũ Kỳ đã dành hơn 4 tháng để chuẩn bị và còn học thêm cả phương ngữ. 

Điều đáng chú ý hơn là nhờ bộ phim này mà Trương Vũ Kỳ gặp được đạo diễn Vương Toàn An, sau đó họ đã kết hôn nhưng cuối cùng họ chỉ sống bên nhau được 4 năm.

Nhược Lan – Mỹ Nhân Ngư (2016)

Khi sự nghiệp đang thăng hoa sau Siêu Khuyển Thần Thông, Trương Vũ Kỳ đã nảy sinh mâu thuẫn với Châu Tinh Trì và sau nhiều năm họ mới hòa giải. Sau khi mối quan hệ lại tốt đẹp như xưa, Châu Tinh Trì để Trương Vũ Kỳ đảm nhận vai Nhược Lan trong bộ phim Mỹ Nhân Ngư, hợp tác với nhiều ngôi sao nổi tiếng gồm Đặng Siêu, La Chí Tường, Lâm Doãn…

Nói về nhân vật Nhược Lan, đây là hình mẫu mà nhiều phụ nữ muốn hướng tới, thành đạt, giàu có, xinh đẹp và cô có rất nhiều thứ để có thể tùy ý kiêu ngạo. Nhược Lan rất thích Lưu Hiên (Đặng Siêu), chỉ có điều không chiếm được trái tim anh, cuối cùng cô “hắc hóa” và trở thành phản diện, ra tay hãm hại San San (Lâm Doãn) cùng bộ tộc người cá.

Xuân Cầm – Yêu Miêu Truyện (2017)

Sau Châu Tinh Trì, Trương Vũ Kỳ được hợp tác với một đạo diễn rất nổi tiếng, đó là Trần Khải Ca trong Yêu Miêu Truyện. Nội dung của Yêu Miêu Truyện bắt đầu từ việc Xuân Cầm - vợ của thủ lĩnh Kim Ngô Vệ là Trần Vân Tiều (Tần Hạo) đã bắt được một con mèo biết nói. Nào ngờ, Xuân Cầm bị con mèo này ám khiến cô không thể kiểm soát được bản thân và có những hành động kỳ lạ.

Khi Xuân Cầm bị mèo nhập cũng là lúc Trường An xuất hiện nhiều vụ việc kỳ lạ khiến cho nhà thơ Bạch Lạc Thiên (Hoàng Hiên) và nhà sư Không Hải (Shota Sometani) chú ý đến. Họ cùng nhau bắt đầu điều tra, nào ngờ lại phát hiện được những bí mật kinh thiên động địa đằng sau, đồng thời vén màn những câu chuyện về một triều đại huy hoàng, cuộc sống của hoàng đế, phi tần và nhiều người khác.

Shirley Dương – Ma Thổi Đèn (2020 - 2021)

Tiếp nối Thư Kỳ, Trần Kiều Ân và Diêu Thần, Trương Vũ Kỳ là ngôi sao tiếp theo được “chọn mặt gửi vàng” cho vai diễn Shirley Dương trong seri phim Ma Thổi Đèn. Năm ngoái, Trương Vũ Kỳ lần đầu đảm nhận vai Shirley Dương trong phần Mê Động Long Lĩnh, hợp tác với Phan Việt Minh và cô cũng đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả.

Thừa thắng xông lên, Trương Vũ Kỳ tiếp tục ký hợp đồng đóng tiếp các phần gồm Trùng Cốc Vân Nam (đang chiếu) và Thần Cung Côn Luân. Mặc dù trong phần Trùng Cốc Vân Nam đang chiếu, Trương Vũ Kỳ có gây nhiều tranh cãi về diễn xuất nhưng nhìn chung thì Carole thấy cô ấy đã hoàn thành khá ổn vai Shirley Dương rồi. Hãy cùng đợi xem diễn xuất của Trương Vũ Kỳ về sau có tiến bộ hơn không đã rồi nói tiếp.

Trương Vũ Kỳ là nữ diễn viên đóng khá ít phim, thường thì 1 năm cô chỉ nhận từ 1 – 2 bộ phim và mấy năm trở lại đây, cô đã bắt đầu chú trọng đến những vai diễn có chiều sâu hơn. Trong số những bộ phim mà Carole kể trên, không biết các bạn đã xem bộ phim nào chưa?

>>> Xem thêm: "Bộ 3" của Ma Thổi Đèn: Phan Việt Minh, Trương Vũ Kỳ đều xuất sắc

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.