x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

CCVCNYC: Con cái luôn phải chịu tổn thương, khi hôn nhân cha mẹ đổ vỡ

Chloe Nguyen 14:12 - 30/04/2022

Trong tập 2 của Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ, là những diễn biến tiếp theo về cuộc sống của cặp vợ chồng mới cưới Giang (Lã Thanh Huyền) - Việt (Việt Anh) cùng cô con gái riêng Mai Anh (Quỳnh Trang). Mình nghĩ kết thúc một cuộc hôn nhân đôi khi chính là cánh cửa để mở ra nhiều cơ hội mới. Quan trọng nhất là cả hai phải tôn trọng nhau và có trách nhiệm với con cái. Dù nguyên nhân có là gì, sau mỗi cuộc hôn nhân đổ vỡ, người chịu tổn thương lớn nhất vẫn là con cái, điển hình là trong tập hôm nay, Mai Anh đã tổn thương rất nhiều.

>> Xem thêm: Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ tập 2: Việt mắng con gái vì vợ mới

Ly thân, ly hôn là điều không ai mong muốn khi bước vào đời sống vợ chồng. Tuy nhiên, cặp đôi Thanh Lam (Thuý Hằng) - Việt đã lựa chọn để giải thoát cho nhau, nhưng còn con cái thì sao? Mai Anh chẳng hề được giải thoát, ngược lại còn phải chịu tổn thương rằng sẽ đi theo ai, sẽ ở với ai. Chứng kiến một người phụ nữ khác từ đâu rơi xuống cướp bố của mình thì đứa con nào chịu nổi cơ chứ. Đồng ý là hành động hôm nay của cô bé cũng khá ngỗ nghịch, nhưng suy cho cùng thì ông bố Việt lần này chọn cách giải quyết sai mất rồi.

Thay vì ngồi xuống để tâm sự, hiểu con hơn thì lại nói con là “cái rốn của vũ trụ”. Mình cũng hiểu được sơ sơ tính của cô bé, rằng cũng chẳng muốn làm gì quá đáng, chẳng qua muốn xem thử vợ mới của bố của phải người tốt hay không mà thôi. Cô bé mạnh mẽ ngày hôm qua nhưng khi bị bố mắng lại oà khóc ngay tức thì, có lẽ tổn thương chồng chất tổn thương, bây giờ cả bố và mẹ ai cũng có cuộc sống riêng nên Mai Anh cảm thấy mình chỉ là cục thịt thừa không còn quan trọng nữa.

Nếu hôn nhân hạnh phúc, con cái chính là cầu nối để kết nối bố mẹ. Thì cũng chính là vì con cái nên cuộc ly hôn mới trở nên khó xử. Bố mẹ có tình mới, con phải nhìn sắc mặt người ta mà sống, san sẻ tình cảm với người ta. Đứng trước hôn nhân đổ vỡ của bố mẹ, người ngoài nhìn vào chỉ có một ánh mắt đáng thương cho đứa trẻ, nhưng cũng chính vì điều đó mới khiến cho con cái cảm thấy bản thân mình rơi vào hoàn cảnh tự ti, thiếu thốn tình thương.

Mình nghĩ hành động của Mai Anh cũng chỉ là đơn giản muốn bố để ý tới mình. Bố có thể rời cả mẹ mà đi thì không có lý do gì bố không thể bỏ mình đi cả, cũng chính hôn nhân đổ vỡ đã dần hình thành cho con cái những suy nghĩ tiêu cực như vậy đó. Nhưng âu cũng có lý do, tâm lý con cái chưa bao giờ là một bài toán dễ đối với các bậc làm cha làm mẹ. Sinh con thì dễ nhưng dạy con, thương con như thế nào mới là khó, có người nói con cái là tấm gương phản ánh bố mẹ thật là đúng, chính gia đình mới là những người tác động nhiều nhất đến suy nghĩ của con.

Việc chấp nhận một người mới bước vào cuộc đời mình có thể sẽ cần thời gian với Mai Anh tập làm quen. Mình nghĩ rằng cô bé này cũng không đến mức ngổ ngáo như mình tưởng, sâu trong thâm tâm cô bé vẫn là người hiểu cho bố mẹ, dù tổn thương là có nhưng mình nghĩ sau chuyện hôm nay Việt sẽ hiểu cho con gái nhiều hơn thay vì lời trách móc vô nghĩa.

Mới 2 tập thôi mà drama đã quá trời, để xem trong những tập tiếp theo sẽ diễn ra những điều gì tiếp theo đây. Nếu bạn cũng nghĩ giống mình về Mai Anh thì để lại bình luận bên dưới nha. Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ lên sóng thứ 5, 6 trên VTV3.

>> Xem thêm: Phim Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ quá nhiều các mối quan hệ rắc rối

Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.