x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Đặc sản khung giờ đầu tuần của SBS năm 2022 là đời sống giới trẻ

Hồng Trà Sữa 09:55 - 12/10/2022

Bước sang năm 2022, tôi thấy đài SBS đã tạo nên một nét riêng cho khung chiếu phim truyền hình đầu tuần khi mang đến cho khán giả chúng ta những tác phẩm xoay quanh thế hệ trẻ ngày nay. Với cách khai thác đa dạng, hấp dẫn và nhiều chiều sâu, những bộ phim đầu tuần này của đài SBS đã nhận được nhiều phản ứng tích cực đến từ phía người xem và cũng làm tôi mê đắm không thể rời mắt. 

Our Beloved Summer 

Thành tích cao nhất ở trong nước chỉ là 5,3% tuy nhiên sức hút của Our Beloved Summer tại thị trường quốc tế lớn lắm nhé. Ngoài diễn xuất ấn tượng của cặp đôi diễn viên chính Kim Da Mi - Choi Woo Sik thì thông điệp tình yêu đáng quý cũng góp phần lớn làm nên thành công cho Our Beloved Summer. Câu chuyện tình cũ không rủ cũng đến chẳng hề mới trong làng phim Hàn, nhưng Our Beloved Summer khai thác nó ở một khía cạnh nhẹ nhàng, thấu hiểu cùng nhiều sự chia sẻ hơn. 

>> Bạn có biết: So kè độ đẹp đôi của 3 cặp chính đầu tiên từ phim nhà đài ENA

Qua Our Beloved Summer thì mọi người cũng có thể hiểu thêm về cách yêu của người trẻ hiện nay cũng như những khó khăn và thách thức làm cản trở họ trong câu chuyện tình yêu của chính mình. Với tôi, Our Beloved Summer là một bộ phim mà người trẻ có thể thấy đồng cảm, còn người lớn sẽ có cái nhìn khác hơn chuyện tình yêu của thế hệ này hiện nay đấy. 

A Business Proposal 

Cùng nói nhiều về chuyện yêu đương của người trẻ, thật tình thì tôi không đánh giá cao câu chuyện của A Business Proposal như Our Beloved Summer. Nói vậy thôi chứ A Business Proposal vẫn mang lại những khía cạnh hay ho và tích cực khác về tình yêu, tình bạn hay sự đồng cảm trong các mối quan hệ của giới trẻ. Đó là sự biết trên biết dưới của một tổng tài hoàn hảo như Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop) hay sự chăm chỉ, nỗ lực, tài năng cũng như tinh tế trong tình yêu của nữ chính Shin Hae Ri do Kim Se Jeong thủ vai. 

>> Có thể bạn quan tâm: Danh sách thắng giải "Best Drama" của Korea Drama Awards thập kỷ qua

Bên cạnh đó còn là tình bạn thân thiết không phân biệt giai cấp của nam nữ chính với hai nhân vật nam nữ thứ nữa. A Business Proposal có thể nói là một bộ phim thuần giải trí điển hình, nhưng vẫn có không ít điều thú vị riêng để khiến tự bản thân nó trở nên nổi bật hơn so với nhiều bộ phim về tình yêu giới trẻ, công sở hay tổng tài lọ lem khác. 

Cheer Up 

Trải qua những tập phát sóng đầu tiên, rating trong nước của Cheer Up khá lẹt đẹt nhưng bù lại thì bộ phim này đang có được sự quan tâm và chú ý khá nhiều từ phía người xem quốc tế. Năm nay, phim truyền hình Hàn không có quá nhiều tác phẩm dạng thanh xuân vườn trường nên tôi thấy sự xuất hiện của Cheer Up đã làm cho khán giả quốc tế thích thú đôi phần đó. Cuộc sống sinh viên với đầy đủ niềm vui, nỗi buồn, hờn giận, ghen tuông, thất vọng, hạnh phúc đã được thể hiện qua lăng kính của đội cổ vũ nơi trường đại học trong Cheer Up

Đây không chỉ là nơi giúp các sinh viên thỏa được niềm đam mê của họ mà còn là nơi mang lại cho họ những kỷ niệm khó quên và các mối quan hệ có thể đi cùng với họ cho đến cuối cuộc đời. So với Our Beloved SummerA Business Proposal thì tôi thấy nội dung của Cheer Up có phần trẻ trung cũng như tươi sáng hơn rất nhiều. Có thể không bùng nổ trong nước cơ mà bộ phim này tôi dự đoán sẽ càng chiếu càng được khán giả quốc tế yêu thích cho mà xem. 

>> Xem thêm: Cheer Up và The Golden Spoon: Hai phim Hàn trẻ trung nhưng khác màu

Nếu Cheer Up tạo được tiếng vang lớn trong phần còn lại thì tôi nghĩ có khi nhà đài SBS sẽ chỉ chiếu phim liên quan tới giới trẻ và có dàn bộ sậu chính trẻ vào khung giờ đầu tuần hết luôn đấy. Về sở thích thì tạm thời tôi đang chuộng bộ phim Cheer Up nhất, rồi tới A Business Proposal và cuối cùng là Our Beloved Summer. Vì vậy nên tôi cũng đang hy vọng Cheer Up sẽ có được thành tích trong nước khả quan hơn trong những tập tới đây. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Cheer Up, A Business Proposal cùng những bộ phim đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cheer Up? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.