x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Cheer Up và The Golden Spoon: Hai phim Hàn trẻ trung nhưng khác màu

Hồng Trà Sữa 12:20 - 10/10/2022

Trong số 11 tác phẩm đang lên sóng hiện nay của truyền hình Hàn Quốc thì có 2 bộ phim sở hữu dàn diễn viên chính toàn các gương mặt trẻ, đó là Cheer Up của SBS và The Golden Spoon của MBC. Một phim chiếu vào khung giờ đầu tuần còn một phim khác lên sóng cuối tuần. Sở hữu điểm chung là có bộ khung chính toàn sao trẻ nhưng nội dung và màu sắc của 2 tác phẩm này lại khác nhau một cách vô cùng rõ rệt luôn nha. Muốn biết khác biệt ra sao thì cùng tôi khám phá chi tiết thông qua bài viết này nhé. 

Cheer Up - Sắc màu tươi sáng, mang đậm hơi thở thanh xuân vườn trường 

Sau một vài tháng tạm dừng thì khung giờ đầu tuần của nhà đài SBS đã được hoạt động trở lại cùng sự lên sóng của bộ phim Cheer Up. Nghe cái tên thôi, tôi đã thấy đây là một bộ phim có nội dung tươi sáng, tích cực và lạc quan rồi đấy. Đến khi phim chính thức lên sóng vào ngày 3 tháng 10 vừa qua thì những diễn biến trong phim đúng y chang với suy đoán của tôi luôn. 

Cheer Up xoay quanh nhân vật chính là Do Hae Yi do nữ diễn viên trẻ Han Ji Hyun thủ vai. Cô là một nữ sinh luôn tràn đầy năng lượng và có thể làm bất cứ công việc gì miễn là có tiền một cách hợp pháp. 

>> Bạn có biết: Những bộ phim Hàn Quốc có yếu tố Triều Tiên gây ấn tượng cho người xem

Đó cũng là lý do mà Do Hae Yi gia nhập đội cổ vũ của trường vì tham gia vào đây sẽ nhận được một khoản tiền bồi dưỡng hàng tháng. Tuy nhiên khi sinh hoạt trong câu lạc bộ này, Do Hae Yi đã được gặp gỡ nhiều con người đáng quý và có thêm nhiều bài học thiết thực trên con đường trưởng thành của mình. 

Nhìn chung Cheer Up sẽ là một bộ phim đầy không khí thanh xuân vườn trường với những ước mơ, khát khao, hoài bão riêng của từng nhân vật là người trẻ trong phim. Tất nhiên là thỉnh thoảng vẫn sẽ có những mâu thuẫn hay nét trầm buồn, cơ mà tôi nghĩ thứ đó trong một bộ phim như Cheer Up sẽ chỉ là yếu tố phụ và không được xây dựng quá căng thẳng đâu. 

Ngoài Han Ji Hyun trong vai nữ chính thì Cheer Up còn quy tụ dàn sao trẻ măng khác cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề như Bae In Hyuk, Kim Hyun Jin, Jang Gyu Ri hay Lee Jung Joon. Ai mà yêu thích thể loại thanh xuân vườn trường, nhảy múa sôi động, tình yêu tình báo tuổi thanh xuân không quá drama thì nên xem Cheer Up liền đi nha. 

The Golden Spoon - U tối, nặng nề không thua kém “tiền nhiệm” Big Mouth là bao 

Không hổ danh là bộ phim tiếp sóng của Big Mouth, The Golden Spoon mang đến cho người xem sự tò mò, hào hứng cũng như có một chút run sợ về những tình tiết của phim. Nói về sự chênh lệch khoảng cách giàu nghèo cùng những quyết định của con người khi khó khăn và có suy nghĩ ích kỷ, nam chính Lee Seung Cheon đã hoán đổi thân phận của mình với cậu bạn nhà giàu Hwang Tae Yong bằng một chiếc thìa vàng của một bà lão bí ẩn. 

Điều khiến tôi bất ngờ hơn chính là không phải một mình Lee Seung Cheon là người thực hiện cuộc đánh đổi này mà còn nhiều người xung quanh nữa cũng đã làm điều tương tự. Thân phận giả mạo thì có ngày cũng sẽ bị bại lộ thôi nhưng tôi và nhiều người xem lại tò mò không biết nó sẽ lộ theo cách nào và nam chính có phải đánh đổi gì cho cuộc tráo thân đổi phận này hay không. 

>> Có thể bạn quan tâm: Kết cục của các cặp đôi bên nhau từ ghế nhà trường trong phim Hàn 2022

Nói thật là nội dung của The Golden Spoon cuốn hút hơn là tôi tưởng lúc nó chưa lên sóng đấy. Bộ sậu chính của The Golden Spoon ngoài Yook Sung Jae quen mặt ra thì những Lee Jong Won, Jung Chae Yeon hay Yeonwoo đều là các gương mặt khá mới đối với khán giả yêu thích phim ảnh xứ Hàn. So với các bộ phim cuối tuần khác của đài MBC trong năm nay thì The Golden Spoon đích thị là tác phẩm có độ tuổi trung bình của dàn diễn viên chính trẻ nhất luôn rồi.

>> Xem thêm: Dàn sao chính chất lượng cao của web drama Hàn tháng 10

Tạm thời thì The Golden Spoon đang có được phản hồi khả quan hơn ở trong nước, khi đang có rating cao nhất là 7,4% và các tập khác dù có tụt thì vẫn ở trên mức 5%. Cheer Up thì khởi đầu chưa quá khả quan cho lắm khi rating đang ở mức 2,1% đến 2,3% ở tuần mở màn. Bù lại thì tôi thấy nội dung của Cheer Up lại thu hút được sự yêu thích của khán giả quốc tế nhiều hơn hẳn The Golden Spoon vào lúc này luôn. Cùng đón đợi và chờ xem cho đến phút cuối thì sự tươi sáng, tích cực của Cheer Up hay nặng nề, gây tò mò của The Golden Spoon sẽ có thắng lợi cuối cùng nha. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Cheer Up, The Golden Spoon cùng những bộ phim đáng chú ý khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cheer Up? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.