x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Danh sách thắng giải "Best Drama" của Korea Drama Awards thập kỷ qua

Hồng Trà Sữa 10:50 - 10/10/2022

Korea Drama Awards là một giải thưởng truyền hình thuộc Liên hoan Truyền hình Hàn Quốc và được giới thiệu đến công chúng lần đầu tiên vào năm 2007. Giải thưởng này tôn vinh những tác phẩm và cá nhân xuất sắc của màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi trong một năm đã qua. Tuy không lớn mạnh và có sức ảnh hưởng như Baeksang Arts Awards nhưng theo tôi thì Korea Drama Awards vẫn là một giải thưởng đáng tin cậy của làng phim ảnh xứ Hàn với mảng truyền hình. 

Lễ trao giải của năm 2022 đã vừa kết thúc với những người chiến thắng mới ở mỗi hạng mục. Trong bài viết này hãy cùng tôi nhìn lại những tác phẩm đã thắng hạng mục “Best Drama” - “Phim hay nhất” trong 10 năm qua của Korea Drama Awards nhé. 

Năm 2012: My Husband Got A Family (KBS2) 

Sở hữu rating cao nhất lên đến 49,2% sau 58 tập phát sóng, My Husband Got A Family trở thành một trong những tác phẩm đáng chú ý nhất của Hàn Quốc năm 2012. Với lợi thế về phim gia đình sở trường của nhà đài KBS2 lại có diễn xuất chất lượng của Kim Nam Joo, Yoo Jun Sang, Youn Yuh Jung nữa nên tác phẩm này đã có được thành công vang dội cả về chuyên môn lẫn thành tích thương mại. 

Ngoài chiến thắng tại Korea Drama Awards 2012 thì My Husband Got A Family còn thắng giải “Phim hay nhất” ở 2 lễ trao giải khác và có mặt trong đề cử này ở Baeksang Arts Awards 2013

Năm 2013: My Daughter Seo Young (KBS2) 

Sang năm 2013 thì KBS2 lại vinh dự chiến thắng hạng mục này với đại diện là My Daughter Seo Young. Đây cũng là một bộ phim gia đình dài tập nữa với thành tích cũng vô cùng ấn tượng là 48,5% chỉ số rating cao nhất. 

Nếu My Husband Got A Family có “linh hồn” chính là diễn xuất của Kim Nam Joo thì My Daughter Seo Young cũng có màn thể hiện xuất thần của nữ chính Lee Bo Young. Tại Korea Drama Awards 2013, bộ phim này còn thắng lớn khi Grand Prize - Daesang cao quý đã thuộc về tay của Lee Bo Young và làm cho thành tựu của phim thêm phần huy hoàng hơn. 

Năm 2014: My Love From The Star (SBS) 

Chiến thắng 8 năm trước thuộc về My Love From The Star là một chiến thắng có thể được dự đoán từ trước và không gây ra bất cứ một tranh cãi nào cả. Không chỉ gây sốt ở phạm vi Hàn Quốc mà siêu phẩm của đài SBS này còn “làm mưa làm gió” kinh khủng tại thị trường châu Á luôn. 

My Love From The Star trong lòng tôi là một bộ phim hoàn hảo từ đầu cho đến cuối với sự chỉn chu từ kịch bản, diễn xuất cho tới những yếu tố ngoài lề như thời trang. Năm 2014 cũng là năm thứ 3 liên tiếp ở Korea Drama Awards mà diễn viên chính của tác phẩm thắng “Phim hay nhất” giành được Grand Prize - Daesang luôn. Giải thưởng danh giá nhất năm đó đã thuộc về nam chính của phim là Kim Soo Hyun. 

>> Bạn có biết: Kwak Dong Yeon và dàn sao xứng danh "scene stealer" của màn ảnh Hàn

Năm 2015: Misaeng: Incomplete Life (tvN) 

Cùng với loạt phim Reply thì Misaeng: Incomplete Life chính là bộ phim đã giúp nhà đài tvN có được tên tuổi và thương hiệu làm phim chất lượng trong những năm đầu. Rating của bộ phim này đã tăng khoảng 7 lần từ tập mở màn cho đến tập cuối và được đánh giá cực cao về chất lượng nội dung cũng như diễn xuất của dàn diễn viên chính. 

Khá giống với các bộ phim chiến thắng ở trên thì Misaeng: Incomplete Life cũng thắng tới 3 giải “Phim hay nhất” ở những giải thưởng khác và điều đó đã minh chứng được độ hay không thể bàn cãi của tác phẩm về cuộc sống công sở này. 

Năm 2016: Descendants Of The Sun (KBS2) 

Chỉ trong vòng 5 năm nhưng nhà đài KBS2 đã thắng “Phim hay nhất” của Korea Drama Awards tới tận 3 lần. Bộ phim thứ 3 của nhà đài KBS2 làm được điều này chính là bom tấn Descendants Of The Sun. Chỉ số rating cao nhất của tác phẩm này lên đến 35,3% - một con số quá khủng cho thể loại miniseries ở giữa thập niên 2010s. 

Sức hút và tầm ảnh hưởng của Descendants Of The Sun ở cả trong lẫn ngoài nước, tôi nghĩ còn khủng khiếp hơn nhiều so với My Love From The Star. Quan trọng hơn cả là Descendants Of The Sun còn xuất sắc thắng “Phim hay nhất” tại Asian Television Awards và Grand Prize - Daesang của Baeksang Arts Awards trong cùng năm 2016. 

Năm 2017: The Emperor: Owner Of The Mask (MBC) & Guardian: The Lonely And Great God (tvN) 

Ở năm 2017 thì Korea Drama Awards đã bất ngờ trao chiến thắng kép “Phim hay nhất” cho cả The Emperor: Owner Of The Mask của đài MBC và Guardian: The Lonely And Great God (hay còn được nhớ tới qua tên Goblin) từ nhà đài tvN. 

The Emperor: Owner Of The Mask không phải là một bộ phim tồi hay có thành tích thương mại tệ, nhưng thật sự thì tác phẩm này chưa mang lại được kỳ vọng cao như khán giả đã mong chờ lúc ban đầu. Nếu có thể thì tôi nghĩ năm này chiến thắng nên thuộc về Goblin thôi, khi tác phẩm của biên kịch Kim Eun Sook vừa có được thành tích thương mại cao, vừa có chất lượng tốt mà còn gây được tiếng vang ở cả thị trường nội địa lẫn quốc tế nữa. Vậy nên việc có 2 phim cùng thắng giải như thế này vào năm 2017 chưa làm cho tôi thỏa mãn cho lắm. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những bộ phim Hàn Quốc có yếu tố Triều Tiên gây ấn tượng cho người xem

Năm 2018: Marry Me Now (KBS2) 

Có vẻ như ban tổ chức Korea Drama Awards luôn có một sự ưu ái nhất định cho dòng phim gia đình dài tập của KBS2. Nối gót 2 tác phẩm chiến thắng vào năm 2012, 2013 thì Marry Me Now đã là cái tên được vinh danh “Phim hay nhất” vào năm 2018. Đây là một bộ phim gia đình dài 50 tập với chỉ số rating cao nhất có được là 38,8%. 

Bên cạnh 2 ngôi sao chính là Han Ji Hye và Lee Sang Woo thì Marry Me Now còn Yoo Dong Geun cũng là nhân tố tạo nên thành công cho bộ phim này nữa. Nam diễn viên này cũng mang về nhà luôn chiếc cúp Grand Prize - Daesang năm đó cùng chiến thắng tập thể của Marry Me Now

Năm 2019: SKY Castle (JTBC) 

Không để thua kém nhà đài đối thủ tvN thì JTBC cũng đã có chiến thắng quan trọng ở năm 2019 với siêu phẩm SKY Castle. Có thể nói bộ phim này chính là tác phẩm tiên phong mở ra trào lưu sản xuất phim thể loại thượng lưu, đấu đá lẫn nhau của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc các năm sau đó. SKY Castle hiện đang là bộ phim ăn khách thứ nhì trong lịch sử đài cáp của xứ sở kim chi với thành tích là 23,779% - tăng gấp hơn 10 lần so với mức rating khoảng 1,7% ở tập mở màn. 

Đối với nhiều khán giả yêu thích phim truyền hình Hàn Quốc (trong đó có tôi) thì SKY Castle là một trong những tác phẩm đáng xem nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. 

Năm 2022: Extraordinary Attorney Woo (ENA) 

“Phim hay nhất” ở Korea Drama Awards 2022 là giải thưởng thứ 2 mà Extraordinary Attorney Woo có được sau “Best Content” - “Nội dung xuất sắc nhất” tại Asia Content Awards 2022. Kết quả này đối với tôi cũng khá là dễ đoán trước vì Extraordinary Attorney Woo là một hiện tượng của truyền hình xứ Hàn năm nay, có thành tích cực tốt mà chất lượng cũng được đảm bảo xuyên suốt từ tập 1 cho đến tập cuối cùng. 

Với những gì đã làm được thì tôi chắc chắn đây sẽ không phải là giải thưởng cuối cùng mà Extraordinary Attorney Woo có được đâu, cùng chờ siêu phẩm của đài ENA càn quét nhiều lễ trao giải khác và đặc biệt là Baeksang Arts Awards 2023 nhé. 

>> Xem thêm: Dàn sao Hàn thắng Grand Prize - Daesang ở APAN Star Awards qua các năm

Tổng kết lại từ năm 2012 đến 2022, KBS2 đang dẫn đầu với 4 đại diện chiến thắng, đứng thứ nhì là đài tvN với 2 tác phẩm, còn 4 nhà đài SBS - MBC - JTBC và ENA chia nhau mỗi đài 1 cái tên. Không biết các hạng mục khác ra sao chứ riêng hạng mục “Phim hay nhất” này thì tôi nghĩ phải dành lời khen ngợi cho sự công tâm và đánh giá chính xác của ban tổ chức Korea Drama Awards rồi nhé. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Extraordinary Attorney Woo, Descendants Of The Sun cùng những bộ phim đáng chú ý khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.