x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những bộ phim Hàn Quốc có yếu tố Triều Tiên gây ấn tượng cho người xem

Hồng Trà Sữa 11:20 - 04/10/2022

Làm phim về đề tài liên Triều giữa Bắc Hàn và Nam Hàn chưa bao giờ là dễ dàng đối với những nhà sản xuất tại xứ sở kim chi. Vì một số vấn đề mà những tác phẩm mang yếu tố liên Triều này đều dễ dàng tạo nên sự tò mò và mong đợi cho khán giả trước khi ra mắt. Phim có mang yếu tố liên Triều cũng không ít, cơ mà để lại ấn tượng mạnh nhất trong tôi thì bao gồm những tác phẩm như dưới đây à nha. 

Secretly, Greatly (2013) 

Đối với những khán giả đam mê điện ảnh Hàn thì Secretly, Greatly hay còn được biết qua tên tiếng Việt Ẩn Thân là một tác phẩm đáng xem bậc nhất trong thập niên 2010s. Nam chính của phim là Kim Soo Hyun cùng Lee Hyun Woo và Park Ki Woong hóa thân thành những người dân Nam Hàn trong khi thân phận thật sự của họ là điệp viên từ Triều Tiên. 

Bộ phim ăn khách năm 2013 này tuy kết thúc không có hậu nhưng cũng nhờ vậy mà khiến tôi nhớ như in cái phân cảnh đó đến tận bây giờ. Secretly, Greatly là bộ phim điện ảnh ăn khách thứ 4 năm 2013 tại Hàn Quốc với khoảng 6,96 triệu vé bán ra cùng doanh thu 42,6 triệu đô la Mỹ. Ngoài 3 ngôi sao quan trọng ở trên thì giờ tôi mới nhớ ra phim còn có sự tham gia của Park Eun Bin trong một vai phụ nhỏ và là crush của nam chính do Kim Soo Hyun thủ vai nữa đó nè. 

>> Bạn có biết: Dàn sao tuổi Dần xứ Hàn với những biến động trong năm 2022

The King 2 Hearts (2012)

Sự kết hợp của 2 ngôi sao đình đám Ha Ji Won và Lee Seung Gi trong The King 2 Hearts - Vị Vua 2 Trái Tim vào năm 2012 đã mang đến cho người xem một câu chuyện tình với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. The King 2 Hearts là một bộ phim kết hợp hoàn hảo giữa tình yêu và yếu tố chính trị rất ấn tượng từ bàn tay nhào nặn của đội ngũ sản xuất. 

Khi xem bộ phim này vào thời đó thì cũng đã giúp tôi hiểu thêm về khái niệm một đất nước quân chủ lập hiến là gì, dù yếu tố này chỉ được dùng làm nền cho câu chuyện tình yêu của cặp đôi chính. The King 2 Hearts có rating cao nhất khá ổn vào thời gian đấy là 16,6%. Riêng về diễn xuất, có Ha Ji Won, Lee Seung Gi và cả Jo Jung Suk nữa thì mọi người có thể yên tâm về chất lượng khoản này rồi nhé. 

Confidential Assignment (2017 & 2022) 

Cả 2 phần của Confidential Assignment - Nhiệm Vụ Tối Mật ra mắt vào năm 2017 và 2022 đều gây được tiếng vang lớn tại phòng vé xứ sở kim chi. Phần 1 tiêu thụ được hơn 7 triệu vé còn phần 2 theo như tôi mới cập nhật thì cũng đã cán mốc 6 triệu vé rồi (chỉ trong vòng chưa được 1 tháng là đã có được con số ấn tượng đó). 

Yếu tố liên Triều của Confidential Assignment không quá mạnh, chỉ đơn giản là sự kết hợp chống lại cái xấu cái ác của những anh hùng 2 nơi thôi. Tuy nhiên kịch bản vừa đủ hay, kết hợp tốt giữa chất hài và hành động cùng diễn xuất tốt của dàn sao tên tuổi như Hyun Bin, Yoo Hae Jin, Yoona, Daniel Henney nên Confidential Assignment cứ vậy mà hốt bạc đều đều về túi của nhà sản xuất. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn sao Hàn thắng Grand Prize - Daesang ở APAN Star Awards qua các năm

Crash Landing On You (2019) 

Nam thần đình đám Hyun Bin rất có duyên với những vai là con dân của Bắc Hàn luôn. Sau Confidential Assignment phần 1 thì anh lại có cơ hội làm lính Bắc Hàn trong dự án truyền hình Crash Landing On You - Hạ Cánh Nơi Anh cùng đại mỹ nhân Son Ye Jin vào năm 2019 trên sóng nhà đài tvN. Với rating cao nhất là 21,683% thì Crash Landing On You đang là bộ phim ăn khách số 1 trong lịch sử đài tvN và thứ 3 trong lịch sử các đài cáp của xứ sở kim chi. 

Dẫu vẫn có vài ý kiến tranh cãi về việc khắc họa hình ảnh cuộc sống Bắc Triều chưa đúng với thực tế, nhưng nhìn chung Crash Landing On You vẫn là một bộ phim truyền hình được làm chỉn chu và 2 yếu tố chuyên môn cùng thành tích thương mại được hòa hợp một cách đầy xuất sắc. Đó là chưa kể đến việc bộ phim này còn se duyên cho Hyun Bin với Son Ye Jin để họ thành vợ thành chồng với nhau ngoài đời luôn nè. 

6/45 - Bỗng Dưng Trúng Số (2022) 

Chỉ với một mở bài đơn giản là tấm vé số 5,7 tỷ won bay qua giữa ranh giới của nước, 6/45 - Bỗng Dưng Trúng Số đã mang đến những tràng cười ngả nghiêng cho khán giả. Từ một bộ phim không quá được chú ý nhiều, 6/45 hiện đang đứng thứ 7 trong Top 10 phim điện ảnh ăn khách nhất xứ sở kim chi năm 2022 với doanh thu 13,6 triệu đô la Mỹ. 

Khi “cập bến” các phòng vé tại Việt Nam thì 6/45 cũng đã gây sốt khi nhanh chóng cán mốc 70 tỷ tiền bán vé và đang là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc có doanh thu cao thứ 2 mọi thời đại tại Việt Nam. Một lần nữa chất hài đã được các nhà làm phim Hàn Quốc truyền tải rất duyên dáng trong 6/45 với một tinh thần thân thiện và tình cảm giữa người lính 2 miền. Tôi nghĩ với tư cách là một bộ phim thương mại và thuần giải trí thì 6/45 hoàn toàn là một tác phẩm có thể khen chất lượng rồi nha. 

>> Xem thêm: Kết cục của các cặp đôi bên nhau từ ghế nhà trường trong phim Hàn 2022

Tôi nghĩ với mức độ thành công của những tác phẩm phim ảnh mang yếu tố liên Triều thì trong tương lai các nhà làm phim của Hàn Quốc sẽ chú ý và lựa chọn yếu tố này để sản xuất ra nhiều dự án hơn nữa cho mà xem. Cùng chờ xem liệu trong thời gian tới sẽ có bộ phim truyền hình và điện ảnh nào đủ sức hút để vượt qua tiếng vang của Crash Landing On You hay 6/45 nhé. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích 6/45, Confidential Assignment cùng những bộ phim đáng chú ý khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim 6/45? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.