x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Chi Pu, Khả Ngân và dàn sao Việt dù diễn siêu dở nhưng vẫn nổi rần rần

Thảo Phương 11:00 - 11/04/2021

Chắc hẳn, các bạn cũng như tôi, mỗi lần xem phim mà gặp phải diễn viên đơ thì đúng là tụt mood, chán luôn cả bộ phim. Chắc hẳn đạo diễn của các bộ phim này mời họ tham gia cũng chỉ vì ngoại hình sáng láng hoặc đông fan, chứ nếu xét về diễn xuất thì xin tạm biệt. Thế nhưng, có vẻ như lợi thế vẻ bề ngoài cũng không thể nào cứu vớt được diễn xuất của các nghệ sĩ này. Thậm chí, dàn trai xinh, gái đẹp này còn bị chê bai có sắc mà không có tài mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh.

>> Xem thêm: Sự nghiệp “thảm họa” kéo dài của đạo diễn phim Kiều

Chi Pu

Trong số dàn hot girl cùng thời, Chi Pu là cái tên đến hiện tại vẫn duy trì được phong độ đình đám của mình. Bắt đầu sự nghiệp diễn viên sau 1 năm kể từ cuộc thi Missteen, cô hot girl bắt đầu đi từng bước từ các vai phụ. Mãi đến năm 2013 mới nghiêm túc theo đuổi con đường diễn xuất với vai chính trong Giọt Nước Mắt Rơi và dự án 5S Online. Dù vậy, vẫn chẳng ai gọi Chi Pu là diễn viên vì khả năng mờ nhạt, thường thường bậc trung.

Sau này, khi chính thức Nam tiến, Chi Pu có góp mặt trong không ít bộ phim điện ảnh nổi tiếng, nhưng thay vì bứt phá thì cô chỉ nhận về hàng loạt phản hồi không hay cho diễn xuất của mình. Dù bỏ túi khoảng 20 bộ phim nhưng Chi Pu lại chẳng bao giờ được khen ngợi bởi biểu cảm đơ cứng, đài từ vô cảm. Theo đuổi diễn xuất gần 10 năm, Chi Pu vẫn gắn liền với danh xưng “hot girl đóng phim”.

Dù đã chuyển sang đi hát, thường xuyên xuất hiện trên mặt báo với loạt phát ngôn gây sốc nhưng Chi Pu có vẻ như vẫn muốn khẳng định mình trên con đường diễn xuất với phong độ trồi sụt lên xuống như thường. 

Vai diễn Hạ Linh trong Mối Tình Đầu Của Tôi chẳng thể nào so được với bản gốc, nên cũng trôi tuột đi trong ấn tượng của khán giả. Có chăng, chính giọng nói ngang phè và biểu cảm làm lố của Chi Pu mới là thương hiệu nhận diện mỗi khi khán giả xem đến phân đoạn có cô. Sau này trong Chị Chị Em Em thì diễn xuất của Chi Pu có khá khẩm hơn nhưng vẫn không thể giúp cô nàng “tẩy trắng” thành công, khiến khán giả quên đi những tác phẩm chám òm của cô năm xưa. 

Jun Vũ

“Hot girl trà sữa” Jun Vũ đã chứng tỏ sự nghiêm túc của mình với nghề diễn khi rất tích cực tham gia phim điện ảnh thay vì chỉ tận dụng nhan sắc của mình để làm mẫu. Nhiều người cũng dành lời khen có cánh cho Jun Vũ bởi vai diễn Tuyết Anh trong Tháng Năm Rực Rỡ nhưng bản thân tôi cảm thấy đây vẫn không đủ để Jun Vũ xứng đáng hai chữ diễn viên. 

Bởi lẽ vai diễn Tuyết Anh như sinh ra dành cho Jun Vũ, cô nàng có được cái thần thái kiêu kì, lạnh giá nhưng vẫn rất mong manh của Tuyết Anh, thế nên người ta mới ca ngợi “khả năng diễn xuất” của Jun như vậy. Thực ra Jun có diễn gì đâu, cứ việc lạnh lùng kiêu kỳ như hình tượng vốn có của mình mà thôi. 

Một nhân vật ngay từ khi miêu tả, người ta đã xoay quanh về sự xinh đẹp thì diễn xuất của Jun Vũ có tệ ra sao, khán giả cũng có thể cho qua với lý do vai diễn nó thế. Xem các phim cô nàng này đóng như Chuyến Đi Của Thanh Xuân, Người Bất Tử hay Tình Yêu Của Tôi… cảm giác lúc nào cũng từa tựa nhau, chỉ cần phụ trách xinh đẹp, cả thế giới cứ để người khác lo. 

Chính vẻ một màu này đã khiến các đạo diễn cũng cảm thấy ái ngại, không dám giao những vai diễn nặng nội tâm cho Jun Vũ, chỉ chọn cô nàng vào những vai mạnh về ngoại hình. Thành ra, Jun Vũ luôn bị đưa vào hàng diễn xuất “bình hoa di động”. Chắc chắn ngoại hình của cô hot girl này không bao giờ khiến người ta thất vọng nhưng nếu cải thiện hơn về những màn diễn xuất trăm cảnh như một, giậm chân tại chỗ nữa thì chắc chắn khán giả sẽ cảm ơn cô nhiều lắm.

Khả Ngân

Dường như các cô nàng hot girl trên mạng xã hội rất thích lấn sân sang diễn xuất, vì thấy cô nào cũng chọn cho mình con đường này để phát triển. Danh xưng “boxing girl” đã giúp Khả Ngân có cơ hội gia nhập showbiz, đồng thời nhận hàng loạt vai diễn thuộc hàng khủng.

Không phủ nhận Khả Ngân có rất nhiều điểm sáng để có thể tỏa sáng trên con đường sự nghiệp của mình nhưng tài năng của cô ấy thực sự phải xem lại. Trước vai diễn bác sĩ Hoài Phương trong Hậu Duệ Mặt Trời, Khả Ngân thường chỉ vào những vai diễn nhạt nhoà, khá giống với hình tượng của mình ngoài đời trong Nhà Có 5 Nàng Tiên, Cao Thủ Ẩn Danh, Lật Mặt… Rồi khi đến với bộ phim Việt được remake từ bom tấn xứ Hàn đình đám, Khả Ngân ngay lập tức bị khớp. 

Bởi lẽ, khán giả so sánh cô quá nhiều với chị đại Song Hye Kyo. Về phần nhìn thì đáp ứng được vì Khả Ngân rất xinh, thậm chí lung linh trong các thước phim nhưng diễn xuất thì lại cực kỳ khó hiểu. Combo diễn dở, mặt đơ, thoại kém đều đủ cả ở nhiều phân cảnh bất hủ như những màn tương tác tình tức của hai anh chị, màn hất điện thoại thần thánh… Do đó, nhiều khán giả đến thời điểm này vẫn mặc định Khả Ngân nhận được vai cũng nhờ vào “mặt tiền” của mình thôi.

Hoàng Thuỳ Linh

So với những người ở trên, Hoàng Thuỳ Linh không phải là gương mặt mới vào nghề. Cô nàng từng gặt hái được rất nhiều thành công với vai vai diễn sáng giá trong phim Thần Tượng (đoạt giải Cánh Diều Vàng năm 2013) nhưng sau đó cô đã tạm dừng diễn xuất mà tập trung nhiều hơn cho âm nhạc. Đến năm 2019, Hoàng Thuỳ Linh bứt phá với album Hoàng cùng hàng loạt MV trending .

Thế nhưng, sau này khi quay lại với các dự án phim ảnh, Hoàng Thuỳ Linh gây thất vọng nặng nề cho khán giả. Phải chăng sự nghiệp diễn xuất đã tạm dừng quá lâu khiến cho cô không còn độ nhạy với các nhân vật của mình? 

Tái xuất màn ảnh VTV với dự án Mê Cung, Hoàng Thuỳ Linh vào vai Lam Anh – một cô gái trong sáng nhưng mà cách nữ diễn viên thể hiện lại có phần giả tạo ngây thơ. Chưa kể đến việc khuôn mặt đơ cứng, ánh mắt vô hồn khiến khán giả bàng hoàng không biết đây liệu có phải là nữ diễn viên Thần Tượng đình đám năm nào? Diễn xuất của Hoàng Thuỳ Linh càng lộ rõ yếu điểm khi mà đứng cạnh dàn diễn viên thực lực. 

Tuy rằng, bản thân cô nàng đã từng biện hộ cho bản thân vì đã gặp lại những cảm giác cũ trong lần đóng phim từ 12 năm trước nên đôi khi vấp phải không ít lo lắng, khớp với những diễn viên khác. Nhưng đến Trái Tim Quái Vật – bộ phim điện ảnh hình sự trinh thám gần đây cô tham gia với tư cách nữ chính cũng chẳng khá khẩm hơn.

Thôi thì sau khi chứng kiến vài ba màn tái xuất thất vọng của Hoàng Thuỳ Linh, khán giả chỉ mong rằng chị đẹp vẫn nên tập trung vào con đường âm nhạc. So với đóng phim thì ca hát vẫn là thế mạnh của Hoàng Thuỳ Linh.

>> Đừng bỏ lỡ: Nhã Phương mới thanh khiết ở 1990, đã nổi loạn trong Cây Táo Nở Hoa

Nhã Phương

Nhiều năm qua, diễn xuất của Nhã Phương vẫn là điều khiến khán giả tranh cãi rất nhiều lần. Dù góp mặt trong toàn những bộ phim nổi bật như: Tuổi Thanh Xuân, Zippo Mù Tạt Và Em, Ngày Ấy Mình Đã Yêu… Thậm chí, Nhã Phương không ít lần được xướng tên trong các lễ trao giải uy tín của Việt Nam với danh hiệu Nữ diễn viên ấn tượng nhất hay Nữ chính được yêu thích nhất. Nhưng nhìn đi nhìn lại, dù rất nổi tiếng, được các đạo diễn thường xuyên mời tham gia phim nhưng diễn xuất của Nhã Phương vẫn không nhận đánh giá cao.

Cứ mỗi lần nhắc đến nhã Phương, không biết là vai gì nhưng chắc chắn khán giả đã có thể tưởng tượng những cảnh khóc quá lố, nước mắt nước mũi tèm lem, bù lu bù loa. Diễn xuất một màu, kém đa dạng, danh vượt quá tài là những gì mà khán giả nhận xét về Nhã Phương. Ngoài ra, giọng nói của bà xã Trường Giang cũng không ấn tượng nếu không muốn nói là nhờ nhờ, không truyền tải được cảm xúc của khán giả.

Nhiều người cho rằng, Nhã Phương bị đóng khung hình tượng vì các nhân vật của cô không mấy đột phá. Nhưng thực ra rất nhiều các đạo diễn đã cho Nhã Phương thử sức với những vai diễn đa dạng hơn nhưng cuối cùng cũng đành thất vọng vì màn diễn xuất lối mòn, nhàm chán của cô. Thay vì làm mới bản thân, nữ diễn viên vẫn tiếp tục mải mê công thức làm nên thương hiệu của mình khiến người xem mất sạch tính kiên nhẫn, cứ phim nào có Nhã Phương chưa biết hay dở là tự động thiếu thiện cảm.

Là một người diễn viên chân chính, mỗi nghệ sĩ cần phải nỗ lực làm mới mình, gây ấn tượng với khán giả bằng các tác phẩm để đời chứ không thể chỉ dựa vào mỗi nhan sắc trời phú. Tôi không phủ nhận, ngoại hình là một trong những điểm cộng khiến người xem có nhiều thiện cảm hơn với các diễn viên nhưng không vì thế mà dễ dàng chấp nhận sự hời hợt, nhạt nhẽo trong diễn xuất. 

*Bài viết do độc giả yêu điện ảnh gửi về DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về phong cách diễn xuất trên của các sao, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.